Hôm nay,  

VC: Vẫn Thù Tử Sĩ VNCH

08/10/201100:00:00(Xem: 3660)

VC: Vẫn Thù Tử Sĩ VNCH

Nhà nước CSVN không chịu giúp tìm chiến binh Việt Nam Cộng Hòa mất tích trong Cuộc chiến VN, bất kể những yêu cầu từ phía Hoa Kỳ.

Bản tin RFI nói rằng, chính quyền Việt Nam ngày 06/10/2011, lên tiếng bác bỏ việc Hoa Kỳ muốn đặt điều kiện tài trợ trong khuôn khổ chương trình tìm kiếm quân nhân mất tích trong chiến tranh – Missing In Action - MIA

Theo AFP, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị nói, «Chúng tôi cho rằng hợp tác nhân đạo phải luôn luôn đến từ tinh thần thiện chí, thành thật và vô điều kiện».

Tuần trước, Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb cho biết Washington đã ngưng giải ngân một triệu đô la cho dự án MIA cho đến khi nào chính quyền Việt Nam cam kết sẽ tìm kiếm cả những binh sĩ Việt Nam Cộng hòa mất tích.

Bản tin RFI còn ghi, “ông Jim Webb, chủ tịch Tiểu ban Đông Á –Thái Bình Dương của Thượng viện Hoa Kỳ và bản thân ông cũng là cựu chiến binh, lại tuyên bố là sẽ không có giải ngân cho đến khi Hoa Kỳ được bảo đảm là chương trình hỗ trợ nói trên sẽ được áp dụng một cách công bằng cho các chiến binh đã từng cầm súng ở cả hai phía trong cuộc chiến.”

Ý kiến bạn đọc
12/10/201101:35:04
Khách
Ba tôi là một Sĩ Quan Cộng Hoà. và cả cuộc đời luôn kiên định với con đường mình đã chọn cho dù thế cuộc đã đổi thay và biết bao gian khổ cho ban thân và gia đình khi ba tôi vẫn cương quyết ở lại VN. Tới bây giờ tôi chẳng biết như thế nào. nhưng ngày ngày thấy hình ảnh ba tôi thẩn thờ buồn bả, căm tức oán hận...dù biết rằng ngày ấy còn xa và ba tôi chẳng thể có còn thời gian để chờ đợi nữa. . .
Ngay cả bản thân tôi cũng nhận rõ được rằng mình đang sống trong một chế độ không tốt đẹp gì cả. Nhưng tôi phải làm gì đây?
08/10/201122:49:49
Khách
Người nhỏ mọn:
Sau cuộc chiến không lấy cái thế thượng phong mà tha thứ cho người bại trận
Bây giờ thì không thèm kiếm dùm xác
Có lần tui coi được cái clip nhà ngoại cảm PTBhằng gì do ben VN nói rang: khi biet duoc vong là vong lính "nguỵ" thì làm lơ 0 thèm kiem xác. Bà ta nói chỉ kiem xác bộ dội thôi
Clip do co tren mang lúc truoc và 1 so bài báo phỏng vấn bả cũng nói vay.

Bởi vì họ an o hẹp hòi quá nen thù han moi day dẳn đấy
08/10/201116:57:57
Khách
Người MỶ,sau cuộc nội chiến tuong tàn Nam Bắc,khi hoà bình họ bắt tay nhau trong tình anh em,xoá bỏ hận thù,tai sao người Viet Nam chúng ta không làm được ,cò phải là Chủ Nghĩa Cộng Sản chỉ biềt Hận Thù , ích kỷ,tự ái....
Thật đáng buồn cho dân tộc chúng ta khi chúng ta sống trong chế độ phi nhân không có tình người.....buồn lắm thay.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.