Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

22/05/200100:00:00(Xem: 3907)
HÀ NỘI LẠI KÊU GỌI HOA KỲ THÔNG QUA GẤP THƯƠNG ƯỚC
Hôm thứ Hai, Hà Nội lại nói việc Mỹ chậm trễ thông qua bản thương ước Mỹ-Việt sẽ gây bất lợi cho cả 2 phía. Nguyễn Đình Lương, trợ lý bộ trưởng Thương mại Việt Nam, người từng cầm đầu phái đoàn sang Hoa Kỳ để thương thảo về thương ước, nói là việc chậm trễ thông qua thương ước sẽ ảnh hưởng xấu về mặt tinh thần cũng như quyền lợi thương mại đôi bên. Trước đó có tin là Mỹ sẽ buộc thêm 2 điều kiện khác nữa đòi Việt Nam phải thi hành, là điều kiện về quyền lao động và bảo vệ môi sinh. Cả 2 điều này chưa được ghi trong bản thương ước.

CSVN GIAO CHO FBI DẪN VỀ MỸ 1 VIỆT KIỀU BỊ TẦM NÃ
Theo tin của báo SGGP, bộ Công an CSVN đã bàn giao 1 Việt kiều Mỹ, 41 tuổi, tên là Hồ Chí Hùng cho đại diện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) dẫn độ về Hoa Kỳ. Hồ Chí Hùng còn có tên gọi là David Ho, sinh năm 1960, đã bị Mỹ truy tố về các tội danh: tổ chức các hoạt động cờ bạc trái phép, rửa tiền và chiếm đoạt hơn 64,000 đô. Sau khi gây án, Hùng trốn về Việt Nam cuối năm 1998. Công an CSVN đã truy tìm và bắt giữ Hùng tại phường 3, quận Bình Thạnh, Sài Gòn.

HKVN HỢP TÁC CHIA KHÁCH VỚI 1 HÃNG HÀNG KHÔNG HOA KỲ
HÀ NỘI - Hàng không VN hi vọng ký kết 1 thoả ươc về chia sẻ hành khách với 1 công ty hàng không Hoa Kỳ vào cuối Tháng 6, đặt nền móng cho hợp tác về hàng không giữa 2 nước.
Viên chức Hàng không VN cho biết cuộc thương lượng đang diễn ra, nhưng không cho biết tên công ty đối tác. Thoả ước này sẽ cho phép 2 công ty mua ghế ngồi trên phi cơ của công ty kia trên những chuyến bay nối liền VN và Hoa Kỳ.
Hồi đầu tháng này, Hàng không VN đã ký với China Airlines của Đài Loan thỏa ước chia ghế trên những chuyến bay đến và rời Hoa Kỳ, theo đó, Hàng không VN chuyển khách tới Taipei rồi sang tàu để bay tiếp tới Hoa Kỳ.
Hà Nội chưa thể đạt tới 1 hiệp ước hàng không dân sự toàn diện với Washington, và theo 1 viên chức CSVN, không thể có hiệp ước này trước năm 2002, vì còn nhiều bất đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.