Hôm nay,  

Sài Gòn: Tặng Cây Bồ Đề Cho Chùa Cũng Bị Khó Khăn

25/09/201100:00:00(Xem: 6384)
Sài Gòn: Tặng Cây Bồ Đề Cho Chùa Cũng Bị Khó Khăn

vb_cay_bo_de_cung_chua-large-contentCây bồ đề ở Saigon chờ bứng gốc để tặng Chùa Đại Tòng Lâm, Long Thành.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Năm ngoái, khi công trình đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi khởi công thì ở phía quận Gò Vấp, Xí nghiệp cơ điện Gò Vấp (nằm ngay bên lề đường vành đai) làm ăn thất bác lâu nay được bán lại cho một tập đoàn để cất một trung tâm thương mại.
Tòa nhà xí nghiệp được nhanh chóng đập bỏ và một cây bồ đề cổ thụ đứng ở sân trước của xí nghiệp được một Phật tử mua với giá 8 triệu đồng, được biết ông này có ý định đem tặng cây cho Chùa Đại Tòng Lâm ở tận huyện Long Thành, quốc lộ 51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đã nửa năm trôi qua, mặt bằng xí nghiệp đã san lấp xong đâu đó, cây bồ đề đã được tỉa cành, lá cho gọn gàng (ngọn còn cao khoảng 15m), phần đất xung quanh gốc cây đã được đào thành hố hình vành khăn để chuẩn bị cho việc bứng gốc.
Tuy nhiên, tâm nguyện tặng cây cho nhà chùa của ông kia không biết chừng nào mới thực hiện xong do đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi vẫn còn đang e ạch thi công, không rõ chừng nào mới tạm xong phần mặt đường và lọai xe lớn (là xe cần cẩu và xe thớt) được phép chạy để đến cẩu và chở cây đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.