Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Sài Gòn Biểu Tình: Mặc Áo Biểu Ngữ Chống TQ

19/09/201100:00:00(Xem: 9042)
Tuổi Trẻ Sài Gòn Biểu Tình: Mặc Áo Biểu Ngữ Chống TQ

bieu_tinh_trong_mua_sai_gon-large-contentMột trong những hình ảnh biểu tình hôm Chủ Nhật 18-9-2011.

SAIGON -- Trong khi công an ngăn cấm được cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật 18-9-2011 tại Hà Nội, một cuộc biểu tình khác đã diễn ra tại Sài Gòn cũng với lời kêu gọi toàn dân cùng ra sức cứu Biển Đông, và lời lên án Trung Quốc đã lấn biển, chiếm đảo của VN.
Bản tin trên trang Dân Làm Báo kể rằng, cuộc biểu tình hiếm hoi tại Hà Nội do 15 thanh niên thực hiện dưới mưa, với khẩu hiệu rất minh bạch in trên áo mưa trùm trên người; nhóm tuổi trẻ này đã cùng đi xe gắn máy, hô khẩu hiệu, chạy từ cư xá Thanh Đa sang các đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu, Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thị Minh Khai (nơi bên kia đường là Lãnh sự quán Trung Quốc), và quay về Nhà Thờ Đức Bà.
Khởi sự từ 5:00PM, và kết thúc cuộc biểu tình là lúc 8:30PM Chủ Nhật. Bản tin sau của Dân Làm Báo viết:
“Thanh niên yêu nước Sài Gòn sáng tạo biểu tình thầm lặng trong mưa.
Các bạn ấy đã hòa nhập với hơn 7000 người trong lần xuống đường yêu nước lần thứ nhất. Các bạn ấy đã có những buổi biểu tình ngồi thầm lặng vào những chiều chủ nhật sau đó. Chiều hôm nay, Chủ nhật 18 tháng 9, 2011 khi thành phố còn đang đắm chìm trong cơn mưa sa của hiểm họa bành trướng Bắc triều, các bạn ấy đã xuống đường biểu tình thầm lặng trong cơn mưa. Lúc ấy là 5 giờ chiều.
Yêu nước là một nghĩa vụ, nhưng thể hiện lòng yêu nước bây giờ là một thử thách gian nan. Khi ngọn lửa yêu nước bị trấn áp bởi bão dữ thì một que diêm thắp lên trong đêm tối đã trở thành một khát vọng. Với khát vọng ấy, những người thành niên yêu nước Sài Gòn đã "dậy mà đi". Dậy mà đi cho khát vọng yêu nước của chính họ. Đoàn của họ chỉ 15 người. 15 trái tim Việt Nam giữa cơn mưa mùa thu Sài Gòn.
Sáng tạo, khôn ngoan, không vội vàng, đường còn dài phải bắt đầu bằng những bước nhỏ là châm ngôn của các bạn. Những con đường đã được suy nghĩ và quyết định. Nó phải là những trục đường chính. Những chiếc áo mưa đã được chọn với nhiều màu sắc và trên đó những thông điệp bảo vệ đất nước đã được in sẵn. Những lần trao đổi, trò chuyện, chuẩn bị đã xong.

Khởi hành từ Thanh Đa sang Điện Biên Phủ, con đường mang tên vùng trận địa và chiến thắng hào hùng của lịch sử. Những người lính đã chết trên chiến hào, những hồn thiêng của Tổ Quốc chắc sẽ phải mỉm cười vì những hy sinh của họ đã được khắc ghi bằng sự tiếp nối dũng cảm của ý chí bảo vệ đất nước của thế hệ đàn em.
Họ băng ngang qua Nguyễn Đình Chiểu, rẽ qua đường Bà Huyện Thanh Quan. Con đường trong mưa như bừng sáng lên bởi những chiếc áo mưa nhiều màu sắc mang tính sáng tạo của họ. Với logo No-U, với hàng chữ "XÓA ĐƯỜNG LƯỠI BÒ, BẢO VỆ TỔ QUỐC" các bạn thanh niên Sài Gòn đội mưa trong giá lạnh để mà yêu nước. Thỉnh thoảng, họ dừng lại và hô vang khẩu hiệu yêu nước. Một số người đi đường theo họ hỏi thăm về ý nghĩa của logo và khẩu hiệu. Có người nhìn họ bằng con mắt thương yêu. Có người nắm tay họ bằng sự xúc động. Có người vỗ vai họ như muốn gửi gắm nhiều điều.
Trời mưa rất lớn, rất lạnh. Nhưng các bạn kể lại rằng ai cũng đốt cháy cảm xúc khi hô thật to các khẩu hiệu bảo vệ Tổ Quốc. Có nhiều bạn đã ướt lệ cùng mưa khi hô lên những lời yêu nước, những lời hô đã bị tự nén kín trong những lần lặng lẽ biểu tình ngồi, khi chung quanh là những chiếc áo màu xanh và những đôi mắt cú. Cùng nhau họ phóng xe, giữa cơn mưa, ở những đoạn đông đúc người và xe cộ, họ hô to cảm xúc của mình trên đường phố Sài Gòn.
Tiếng hô yêu nước sang đến đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai thì ngừng lại. Mọi người thầm lặng di chuyển. Bên kia đường là Lãnh sự quán của kẻ lạ. Có những công an Việt Nam canh gác cho họ an lành trong giấc mộng bá quyền.
Cuối cùng, 15 thanh niên Sài Gòn lặng lẽ dừng lại trước nhà thờ Đức Bà. Tượng Đức Mẹ vẫn còn ướt mưa. 8 giờ 30, trời đã tối. Họ nhìn nhau và lặng lẽ chia tay, lặng lẽ hẹn nhau và ánh mắt gặp nhau trên con đường yêu nước.
(Nguồn: danlambaovn.blogspot.com/danbaovn.blogspot.com)

Ý kiến bạn đọc
24/09/201112:49:04
Khách
Giang Hà thật đúng vậy, nếu không có người Việt nước ngoài gởi tiền cho thân nhân ở vn thì làm gì xe gắn máy ì xèo trên đường phố, làm giàu cho các chủ hảng làm và bán xe? cứ nhìn cuộc sống của những người không có trợ cấp bà con là đủ biết csvn như thế nào...thử giàu có mà không hối lộ thì có bình yên với công an xóm, nhà nước huyện không Quản Thanh Hoa? Con nít vô trường tiểu học đã phải lót tiền nợp đơn... điều đó đă nói lên một chế độ bần cùng hoá...
23/09/201116:30:25
Khách
Gởi đến Quản thanh hoa,
Ông là người Việt gốc Tàu, chả trách gì ông chỉ có thể nói lên được ông đang ĐỘC LẬP, TƯ DO, HẠNH PHÚC cho riêng bản thân ông thôi. Việt Nam còn mấy chục triệu người họ không được may mằn no cơm ấm áo như ông nên họ phải lên tiếng. Hãy bước ra đường và nhìn cho thật kĩ xung quanh ông, để biết được xã hội Viêt Nam bây giờ ra sao.
Ông không thích những người Việt sống ở nước ngoài ư? Vậy là ông đang ghen đấy vì những người Viêt sống ở nước ngoài họ bơm tiền đô la về cho Viêt Nam, cho nên ông mới thầy được sư đổi mới của Viêt Nam.
Đừng có thiển cận quá và hãy nghĩ xa môt chút.
19/09/201115:04:36
Khách
Yêu nước " chui" ! Biểu tình " chui"! Rõ ràng là đã và đang xảy ra ở Việt Nam-nơi mà bọn thống trị là bè lũ Cộng sản bán nước, phản quốc. Ấy vậy mà vẫn có những tên Cộng sản nằm vùng dám trơ trẽn mở miệng hô hào Quốc- Cộng hãy "đoàn kết" chỉ biểu tình chống Tàu cộng thôi, chớ đừng chống bọn ngụy quyền Cộng sản Hà nội. Chúng nó cứ tưởng người Việt hải ngoại ai cũng khờ khạo, ngu xi đần độn, phản quốc như lũ chúng.
19/09/201116:31:54
Khách
Chủ-nhật 19-09, tôi đã chờ tin-tức biểu tình ở Hà-Nội đến tối nhưng nơi đây chẳng có biểu tình ở quanh Hồ Gươm. Tại Hồ-Thành thì có 15 người mặc áo mưa, sau lưng có hình chống "lưỡi bò" của Trung-Quốc tại Biển Đông, mặc cơn mưa chiều tối rơi nặng hạt. Hành-động bày tỏ yêu nước hết công-khai, bây giờ lại lén-lút! Ôi, cái trò quái-đãng và nghịch-lý này chỉ xảy ra tại Việt-Nam. Chán quá! Chống bọn bành-trướng Trung-Quốc là phản-động, chống bọn lãnh-đạo Việt-Nam bán nước là âm-mưu lật đổ nhà nước. Chống bên nào thì cũng bị tù-tội. Công-lý, nhân-quyền, tự-do ngôn-luận ở Việt-Nam không bao giờ có. Các tay Việt-gian, đón gió trở cờ vẫn còn u-mê chủ-thuyết cộng-sản. Trời Phật một ngày nào đó cũng sẽ đoái-hoài đến dân-tộc Việt-Nam đang giam mình trong một nhà tù khổng-lồ!
19/09/201117:31:09
Khách
mấyông chẳng qua là phản động lưu vong ở hải ngoại cứ lắm chuyện yêu nước gì lũ các ông lợi dụng chuyện hải đảo để gây mất trị an nhằm phục vụ mục đích quyền lực cho riêng bản thân các ông chứ cho nước cái nỗi gì.các ông già rồi mà toàn mất nết.ý nghĩ quá đen tối thì mục đích ko bao giờ thanh được đâu
19/09/201107:43:16
Khách
vinh danh cac ban vn yeu nuoc.hay tiep tuc cac cuoc bieu tinh chong thang banh truong trung cong.toan dan 85 trieu nguoi vung len dap tan che do tay sai ban nuoc ha noi .mot che do ac voi dan.hen ha voi giac tau .hay tham gia phong trao toan dan lam linh chong ban giac phuong bac xam luoc
21/09/201114:34:36
Khách
Chưa thấy đất nước nào như Việt-Nam, biểu tình bày tỏ lòng yêu nước là có tội! Gia-đình của Bà Trần Thị Hường, quốc-tịch Đúc về biểu tình sáng ngày 21-08 bày tỏ lòng yêu nước, chống Trung-Quốc thì bị công-an đồn Mỹ-Đình bắt và sau đó họ ép buộc gia-đình Bà Hường phải trở về Đức. Bà Hường có gửi Chủ-Tịch Nước Trương Tấn-Sang về vụ việc trên nhưng ngài Trương Tấn-Sang chẳng trả lời gì! Cái thái-độ bất lịch-sự của ngài Trương Tấn-Sang quả thật đáng xâu hổ. Ở đời tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa. Ngài chủ-tịch nước sao mà vô cảm như thế? Có lẽ ngài sợ bênh-vực lòng yêu nước của người dân, ngài sẽ bị mất chức chăng?
22/09/201102:08:32
Khách
Bà Mỹ Lan ơi, nhìn cái mặt của Trương Tấn Sang là biết rồi...đại diện cho một đảng vô giáo dục, vô đạo đức nên làm gì biết lịch sự, liêm sỉ, mất nước là gì...hà hiếp dân chứ gặp tàu là quỳ lạy, bợ đít, liếm gót lia lịa...bọn quỷ vương CSVN nầy rồi sẻ bị tổ tiên đất nước, các anh hùng vị quốc vong thân bẻ cổ thôi, không có lâu đâu.
22/09/201101:56:24
Khách
Bạn Việt nói đúng , còn mấy người lưu vong kia như ếch ngồi đáy giếng , biết gì mà nói . Các người ở tít đâu đâu biết được ở đát nước Việt Nam bị bao nhiêu cường quốc lớn đô hộ cả nghìn năm mà vẫn đứng lên và phát triển , nhân dân lo ấm , cuộc sống được nâng lên từng bước , các người về VN mà xem , thay đổi từng ngày , dù còn nghèo hơn so với các nước chuyên đi bát nạt các nước nhỏ nhưng như thế cũng đã thể hiện được sự phát triển quá nhanh so với các nước mà bị các đế quốc dày xéo rồi , chả thế mà bao nhiêu đứa trước bỏ chạy giờ quay về sống tại VN dó thôi . Nhà nước cấm những người biểu tình vì đã có mốt số những phần tử phản quốc lợi dụng tình hình để làm mất trận tự an ninh xã hội . Ở đâu , ở đất nước nào cũng có luật ở nước đó ,. Chúng tôi ở VN thấy thanh bình , ra ngoài ko sợ bị bắt nạt ,,, không như các người sống lưu vong đâu .Đừng nghĩ các người sống ở mấy nước phương tây đã là sướng nhé , suốt ngày lo biểu tình chống đảng nọ , bè phái kia .Còn ở VN người dân chúng tôi chỉ cần chấp hành đầy đủ nghĩa vụ của một công dân là chúng tôi có đầy đủ các quyền lợi , sự bình yên . Chẳng ai , chẳng một đất nước nào để cho một số phần tử lợi dụng để làm rối loạn nhà hay đất nước của họ cả . Tôi ko phải là một đảng viên cũng ko giầu có gì , tôi chỉ là một người Việt gốc HOA bình thương nhưng tôi thấy bình yên khi đc sống trong một đất nước yên bình , giầu lòng nhân ái . Còn vấn lạm tham nhũng thì ở đất nước nào trên thế giới là ít đây ?
20/09/201112:41:50
Khách
Ý kiến của Viet là tiêu biểu của Cộng Sản Việt Nam: bảo vệ quan điểm bất di bất dịch yêu nước một mình.
Khi thấy ý kiến bọn CAM Việt Cộng đăng ở bất kỳ nơi đâu, trong hay ngoài nước, không cần đọc ai cũng biết ý chính là: Không Cộng Sản Ghét Cộng Sản = Không Yêu Nước Ghét Dân Tộc.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.