Hôm nay,  

Cán Bộ VN Đốt Tiền: EVN Lỗ Nửa Tỉ Đôla, Petrolimex lỗ 57.6 triệu đô, Vinashin lỗ 148.5 triệu đô...

10/09/201100:00:00(Xem: 4419)
Cán Bộ VN Đốt Tiền: EVN Lỗ Nửa Tỉ Đôla, Petrolimex lỗ 57.6 triệu đô, Vinashin lỗ 148.5 triệu đô... Chứng khoán mất giá 50%, địa ốc sụt 30%

SAIGON (VB) -- Chuyện y hệt như thời Vinashin sụp tiệm: các hãng quốc doanh rủ nhau đốt tiền, khai báo thua lỗ, và chờ chính phủ xóa sổ, tha tội cho các cán bộ bằng các thủ tục như sáp nhập công ty, chẻ nhỏ công ty...
Đặc biệt, công ty điện quốc doanh EVN thua lỗ tới nửa tỉ đôla.
Bản tin VOA ghi rằng, theo tin Reuters ngày 9/9 cho hay nhiều tập đoàn, công ty tại Việt Nam do nhà nước làm chủ đang đối mặt trước tình trạng thua lỗ nhiều triệu đô la trong năm nay.
Theo dự kiến, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN có thể bị lỗ 11,7 ngàn tỷ đồng, tương đương 562 triệu đô la, trong khi mức thua lỗ của Tổng công ty xăng dầu Petrolimex, nhà phân phối xăng dầu hàng đầu của cả nước, có thể lên tới 1,2 ngàn tỷ đồng (tương đương 57,6 triệu đôla Mỹ).
Điều này làm dấy lên các mối quan ngại về tình trạng làm ăn của các công ty nhà nước.
Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) năm ngoái được cứu nguy khỏi tình trạng vỡ nợ, dự trù đã bị thua lỗ hơn 3 ngàn tỷ đồng (144 triệu đôla Mỹ).
Bản tin VOA ghi thêm:
“Báo cáo của đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương cho thấy ngoài tình hình thua lỗ nặng nề của một số doanh nghiệp lớn, lợi nhuận của các công ty nhà nước đều ở mức thấp. Một số công ty có thể bị vỡ nợ, dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng, nếu như không có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.”

Tình hình thua lỗ diễn ra trong lúc, theo báo Vneconomy, kinh tế Việt Nam ngày càng xuống dốc.
Báo VnEcomony ghi lời Tiến Sĩ Lê Xuân Nghĩa, Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cho biết dự trữ ngoại tệ VN bây giờ chỉ còn khoảng 15 tỷ USD.
Các tháchh thức được mô tả là: “Việt Nam vẫn phải đối mặt với những thách thức là GDP tăng trưởng thấp, áp lực tỷ giá cao, sự giảm sút của BĐS và CK. Vấn đề của hệ thống tài chính như nợ xấu tăng, khó khăn thanh khoản của NH nhỏ.”
Bản tin Vneconomy cho biết: “Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cũng chỉ đưa ra những con số rất khiêm tốn so với dự báo của Chính phủ trước đây.
Cụ thể, năm 2011, tăng trưởng GDP khoảng 5,8% và năm 2012 là 6,5%; chỉ số CPI ước 19% nhưng nếu loại bỏ giá lương thực phẩm và xăng dầu thì chỉ 13%.”
Tổng kết một năm qua được mô tả bằng những con số bi thảm, theo bản tin:
“Một năm qua, giá bất động sản Việt Nam đã giảm 30%, thị trường chứng khoán giảm 50%.”
Đặc biệt, bản tin kinh tế của NDHMoney cho biết, “Lợi nhuận 8 tháng bằng 57,02% năm 2010.”
Có nghĩa là thua lỗ liên tục. Và đó là do các quốc doanh rủ nhau đốt tiền.
Bản tin NDHMoney kể chi tiết, rằng báo cáo cho biết có một số doanh nghiệp lớn đối mặt khoản lỗ hàng nghìn tỷ đồng trong năm nay như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến lỗ 11.669 tỷ đồng (560 tỉ đôla Mỹ); Tổng công ty Xăng dầu (Petrolimex) năm 2011 ước lỗ 1.200 tỷ đồng (57.6 tỉ đôla Mỹ); Vinashin lỗ 3.092 tỷ đồng (148.5 triệu đôla Mỹ); Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) lỗ 613 tỷ đồng (29.5 triệu đôla).

Ý kiến bạn đọc
12/09/201103:00:13
Khách
Hồ già đâu nhỉ? Thằng chó chết đã đưa dân tộc vào đại hoạ là Giải Phóng Dân ra khỏi ách thống trị của ngoại bang để và Tạo ra một loại chủ nhân Ông và chính những thằng chủ nhân Ông nầy là ĐCSVN bắt dân Việt phải làm kiếp trâu ngực cho bọn chúng vì Đất Nước của toàn dân VN do Bọn Tư bản Đỏ bóc lột.
10/09/201112:52:29
Khách
Nền kinh-tế mà có cái đuôi "theo định-hướng xã-hội chủ-nghĩa" thì sẽ bị suy-sụp. Hơn nữa, các cán ngố có trình-độ kinh-tế tư-bản đâu mà kinh-doanh này nọ? Hơn 66 năm dưới chế-độ cộng-sản, Việt-Nam hiện giờ còn thua nước láng-giềng Kampuchea một bực. Ôi, Hồ Chí Minh đã làm cho đất nước Việt-Nam tan-hoang! Trong tương-lai, trên lá cờ 4 sao vàng trên nền máu của Trung-Quốc sẽ có thêm một ngôi sao nhỏ của Việt-Nam thành địa-phận Quảng-Nam thuộc Trung-Quốc!
10/09/201109:49:43
Khách
Cán bộ đảng viên công sản nhận biết là ngày tàn của bọn chúng đã gần kề, nên đang thi đua nhau moi ruột
bóc gan nhân dân lấy tiền bạc chuẩn bị cho một ngày xấu trời nào đó là rủ nhau cùng V.O.T nặng vọt !!!
Bọn quan lớn, chức tước lớn thì ăn lớn ! Bọn quan nhỏ, chức tước nhỏ thì ăn nhỏ ! Các cơ quan công ty quốc
doanh thì cứ lấy tiền chia chác cho nhau đút túi thoải mái, rồi cuốn năm khai lỗ là xong ! Cả nước Việt Nam
bây giờ là một lũ hạm, hạm lớn, hạm nhỏ, đi đâu cũng thấy hạm, đến đâu cũng gặp hạm !!! Thậm chí 13 tên
ma cô và 1 con điếm thúi trong cái gọi là BCT/TƯĐ còn đem cả tổ quốc và biển đảo của Việt Nam đem bán
cho quan thầy Trung Cộng để được bảo kê quyền hành, chức tước ...!!!
Chỉ có một con đường duy nhất có thể cứu tổ quốc và dân tộc ra khỏi bờ vực thẳm nguy hiểm này là tiêu diệt hết bọn thù trong, trước khi cùng nhau bắt tay chống lại giặc ngoài giữ gìn bờ cõi giang sơn.
Ấy vậy mà một số đông người mặc dù bây giờ đã nhìn rõ bộ mặt thật giả dối của lũ người cầm quyền, nhưng vẫn không đồng ý với nguyện vọng trên của đại đa số nhân dân. Họ vẫn còn tin tưởng vào cái lương tri và
lòng yêu nước của những người cộng sản cầm quyền, hy vọng là những người này sẽ suy nghĩ lại. Một sự tin tưởng và hy vọng hão huyền, vì cộng sản làm gì còn lương tri và lòng yêu nước. Nếu họ còn có lương tri và lòng yêu nước thì tổ quốc và nhân dân Việt Nam đã không lâm vào cảnh cùng khốn này !!!
Nếu những người cộng sản Việt Nam không muốn đi vào vết xe đổ của các quốc gia Bắc Phi và Lybia ở Trung Đông. Những chế độ độc tài ác nhân thất đức đã đi ngược lại với nguyện vọng của ngừời dân, và đã bị chính nhân dân của họ đứng lên lật đổ. Thì hãy trao trả lại quyền cai trị giang sơn tổ quốc cho nhân dân, để nhân dân tự bầu chọn lấy một chính quyền mới thật sự là của dân, và vì quyền lợi của tồ quốc và nhân dân mà hành động. Tội ác của họ sẽ được nhân dân cứu xét khoan hồng.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.