Hôm nay,  

Người Nhật Biểu Tình Chống Văn Hoá Vận

10/09/201100:00:00(Xem: 5806)
Người Nhật Biểu Tình Chống Văn Hoá Vận

Vi Anh
Ngày 21 tháng 8 vừa rồi, cả hai ngàn người Nhựt biểu tình phản đối đài truyền hình Fuji TV của Nhựt đã chiếu quá nhiều phim Nam Hàn, bị xem là văn hoá vận cho Triều Tiên, làm hại nền văn hoá Nhựt. Một vấn đề hết sức tế nhị nhưng cũng vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến tinh thần quốc gia dân tộc Nhựt. Người dân Nhựt còn phải biểu tình để bảo vệ nền văn hoá của mình. Nên không có gì khó hiểu khi thấy người Việt hải ngoại ở Tây Âu, Bắc Mỹ và Úc châu chống âm mưu văn hoá vận của CS Hà nội muốn xâm nhập vào cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn CS ở hải ngoại.
Vào ngày nói trên, hàng hai ngàn người Nhựt, ngay trên quê hương của họ biểu tình miệng hát quốc ca, tay phất quốc kỳ Nhựt và kỳ hiệu của Thiên Hoàng, và hô to khẩu hiệu quyết tâm bão tồn văn hoá Nhựt và chống truyên hình Fuji TV là đài truyền hình của người Nhựt bị coi là tiếp tay vào văn hoá vận của Hàn Quốc.
Có lẽ vì nễ nang nhau, vì hầu hết các đài truyền hình Nhựt đều có chiếu ít nhiều phim của Nam Hàn, các cơ quan báo chí, phát thanh, phát hình Nhựt loan tải, thông tin, nghị luận rất ít về cuộc biểu tình này.
Trái lại những cơ quan đồng nhiệm của Nam Hàn loan tải rất đầy đủ. Nhứt là truyền thông ngoài luồng như webs, youtube, blog khai thác tối đa, rất nhiều thông tin nghị luận.
Báo Le Monde của Pháp có một bài nhận định rằng làn sóng văn hóa Hàn Quốc xâm nhập Nhật đang làm dấy lên làn sóng chủ nghĩa dân tộc trên xứ Hoa Anh Đào khiến cả hai ngàn người biểu tình ngày 21/8 phản đối truyền hình Fuji TV, một việc ít xảy ra ở Nhựt.
Người dân Nhựt từ lâu đã thấy văn hoá Nam Hàn chẳng những xâm nhập Nhựt qua việc truyền hình Nhựt chiếu hầu hết phim Nam Hàn. Chuyện này người không thích có thể tắt đài, không coi.
Nhưng có những cái mà người dân Nhựt không chịu nổi vì nó hại cho tinh thần quốc gia dân tộc Nhựt do cơ quan truyền thông đại chúng (mass- news media) của Nhựt làm. Vì tính cách đại chúng đó tai hại có thể rộng lớn cho quần chúng Nhựt.
Thêm vào đó, Nam Hàn lại đổ dầu vào lửa. Một hãng phim Hàn Quốc “sa thải một diễn viên Nhật, chỉ vì anh này đã phát trên Twitter những dòng tin khẳng định rằng anh không xem kênh số 8 của đài Fuji vì chỉ chiếu toàn các chương trình Hàn Quốc”.
Còn chánh quyền Nam Hàn từ lâu đã dùng phim ảnh để tuyên vận. Từ năm 1997, chánh phủ Nam Hàn đã có chính sách quảng bá kỹ nghệ giải trí ra ngoại quốc. Năm 2005, đẩy mạnh tối đa. Năm 2010 chánh phù đã xuất ngân sách tài trợ hơn 310 tỷ won (tương đương với 204 triệu euros) để hỗ trợ cho việc văn hoá vận ở hải ngoại, nhứt là tại Nhựt, Trung Quốc, và các nước trong vùng Á châu.
Trước làn sóng văn hoá vận của Nam Hàn vào nước Nhựt, thực hiện bởi truyền hình Nhựt, người dân Nhựt tự hỏi tiêu biểu truyền hình Fuji TV là của nước nào mà cứ trưa là hát phim Nam Hàn, tiếp tay văn hoá vận cho Nam Hàn làm mờ văn hoá Nhựt trên màn ảnh.
Rất đáng lo, Fuji TV đi đầu và các truyền hình khác như TBS, TV Tokyo, và ngay như truyền hình nhà nước NHK cũng dộm nối bước theo sau.
Chuyện gì sẽ xảy ra cho nền văn hoá Nhựt nếu phong trào này cứ tiếp diễn. Tám công ty Nhựt đã liên doanh với Nam Hàn để sản xuất phim theo mô thức Nam Hàn. Văn hoá Nam Hàn sẽ tràn ngập trên truyền hình, và làm mờ văn hoá Nhựt ngay tại Nhựt.
Và chính vì nguyên do đó mà người Nhựt mới biều tình phản đối truyển hình Fuji TV, ngăn chận hành động vô tình hay cố ý tiếp tay văn hoá vận của Nam Hàn.

Cũng như người Việt ở hải ngoại chống văn hoá vận của CS Hà Nội. Chuyện có thể căng thẳng hơn vì người Việt hải ngoại là người gốc tỵ nạn CS. Bên cạnh cái đại kỵ ý thức hệ chánh trị “Quốc Cộng”, còn có đại kỵ về văn hoá nữa. Người Việt Quốc Gia không thể nào quên việc CS Hà nội cào bằng văn hoá của người Việt Quốc gia sau khi gồm thâu được cả nước. Đốt sách vở, cấm chơi nhạc Miền Nam mà CS Hà nội gọi là “nhạc vàng”.
Gần đây người Việt hải ngoại còn lo chống đỡ việc CS Hà nội dùng văn hoá để mong xâm nhập cộng đồng người Việt hải ngoại, mà CS Hà nội làm rất có “bài bản”. Với Nghị quyết 36 nhuộm đỏ người Việt hải ngoại mà CS gọi là Việt Kiều. Với một mật quỹ không ai biết là bao nhiêu nhưng chắc chắn không nhỏ vì đó là công tác tình báo và tuyên truyền quốc ngoại, các chế độ CS không bao giờ tiếc tiền.
Phân tích chiến thuật của cuộc đấu tranh chống văn hoá vận CS của cộng đồng người Việt hải ngoại, người ta nhận thấy, trước nhứt, đây là một cuộc chiến đấu tự vệ chánh đáng của người Việt hải ngoại. Chánh nghĩa đấu tranh là lẽ công bình là đạo người ta ở đời. Như chánh nghĩa của cuộc chiến đấu của người Việt Nam Cộng Hoà bảo vệ xóm làng của mình trong Chiến Tranh VN, chồng CS Bắc Việt xâm lược Miển Nam. Các cộng đồng hải ngoại là nơi tỵ nạn chót, nều CS Hà nội gồm thâu được là người Việt không CS, người Việt yêu tự do, dân chủ, không còn nơi nương thân.
Trong cuộc đấu tranh này, từ hình thức đến nội dung, từ pháp lý đến sự kiện, vai trò chánh, nhân vật chủ động là tập thể, hình thức đó tạo sức mạnh tổng hợp, mà không qui trách cho thể nhân nào được.
Quyền tẩy chay là quyền cá nhân, quyển biểu tình là quyền luật pháp và hiến pháp các nước người Việt định cư và thành công dân bảo vệ cho cá nhân và tập thể. Đây là hành động chánh trị của một tập thể người Việt tự do ở hải ngoại. Công dân Mỹ hành động theo tinh thần tự do dân quyền của Tu chánh án Mỹ số 1của Hiến Pháp Mỹ.
Riêng hàng ngũ anh chị em ca nhạc sĩ hải ngoại là thành phần bị CS Hà nội thả người ra ngoại quốc cướp miếng cơm. Cộng đồng hy vọng và chờ đợi thái độ và hành động của giới ca nhạc sĩ Việt hải ngoại và các cơ sở trung tâm sống bằng lời ca tiếng hát của người Việt hải ngoại, nhứt là ở Mỹ.
Phải nói giới này là những người bị thiệt hại nhứt, trực tiếp nhứt trước phong trào văn công, ca nhạc sĩ rầm rộ ra ngoại quốc trình diễn. Ca nhạc sĩ trong nước xin đi du lịch mà trình diễn lậu, khỏi đóng thuế, giá vé rẻ, cướp công ăn việc làm của ca nhạc sĩ hải ngoại là những người đóng thuế cho chánh quyền sở tại. DVD sản xuất ở hải ngoại tốn tiền trăm ngàn Đô la, CS Hà nội cấm xuất cảng về VN bán, nhưng nhắm mắt cho các dịch vụ sang băng lậu bán rẻ như cho trong nước.
Thêm vào đó thiết nghĩ không ai hiểu văn công CS, hành động tuyên truyền qua văn nghệ, phân biệt văn nghệ nhân bản và văn nghệ CS hơn văn nghệ sĩ hải ngoại. Thế mà buồn thay, ít ai thấy các văn nghệ sĩ Việt hải ngoại lên tiếng phản đối, biểu tình chống văn công CS – chớ đừng nói lập hội, phong trào chống văn công CS.
Nhưng lại có một số ít người đi trình diễn chung với văn công CS. Và không ít ca nhạc, văn nghệ sĩ Việt hải ngoại viện cớ không “làm chánh trị”, đứng qua một bên, điềm nhiên toạ thị, để cho mấy ông già bị CS chụp mũ là “nặng quá khứ nên quá khích” với CS, chống văn hoá vận, văn công CS – cho mình hưởng. Dù những người gọi là văn nghệ sĩ hải ngoại này thừa biết không có mấy quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, “mấy ông giá quá khích” chống Cộng đó đã đem gần hết cuộc đời của mình ra chiến đấu chống CS, thì dù ca nhạc sĩ gốc Việt có tài ba thiên phú như Michael Jackson cũng đừng có mong nhập cư và thành công dân Mỹ, Úc, Pháp, Anh được.

Ý kiến bạn đọc
10/09/201112:35:32
Khách
Nhớ hồi trước thập niên 80 , đồng bào mình tại quê nhà nếu ai có " lỡ " nghe hoặc cất giấu những bản nhạc của các nhạc sỹ Phạm Duy , Ngô Thuỵ Miên , Nguyễn Thành An và các nhạc sỹ Miền Nam khác thời quốc gia , thì bị bọn Việt cộng chụp mũ là tiếp tay tuyên truyền những văn hoá phẩm đồi truỵ , phản động và là tàn dư văn hoá Mỹ nguỵ . Không ít những trường hợp bị tù đày , tra tấn hoặc bị cải tạo lao động chỉ vì bị coi là tàng trữ những bản " nhạc vàng " ấy .
Ngày nay , nhà cầm quyền CSVN lại chiêu dụ những ca sĩ , nhạc sĩ có tiếng tăm tại hải ngoại về lại Việt nam để hát những bản nhạc Vàng mà chúng cho là đồi truỵ , phản động ngày nào để ru ngủ lại Cộng đồng người Việt quốc gia hải ngoại qua kênh truyền hình VTV 4 phát ra nước ngoài , lại còn xen kẽ những bài hát tân nhạc hoặc cổ nhạc nhằm mang tính tuyên truyền như hát ca ngợi Bác và Đảng , ca ngợi hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ đã trở thành lãng nhách và ngây ngô . Không ít những người Việt hải ngoại bị mắc lừa vì cứ tưởng bọn VC đã cởi trói văn nghệ và cởi mở về văn hoá , nhưng đa số đồng bào ta tại quốc nội cũng như tại hải ngoại vẫn tỉnh táo để luôn luôn vô hiệu hoá cái văn hoá nô dịch của bọn này . Bằng chứng là những đồng bào quốc nội cùng cất cao những bài ca hào hùng chống giặc Tầu xâm lược trong những cuộc tuần hành hồi gần đây , và những đồng hương chúng ta trên khắp năm châu cùng hoà chung những ca khúc hào hùng thể hiện tinh thần đoàn kết chống bọn xâm lăng phương Bắc . Những điều đó làm cho bọn tay sai Bắc Bộ Phủ hoang mang run sợ bằng những phương pháp tuyệt vọng bằng cách truyền bá những thứ âm nhạc uỷ mị và ru ngủ ý chí tranh đấu của những thành phần thanh niên trí thức trẻ bây giờ vậy .
12/09/201118:58:34
Khách
Trông người lại nghĩ đến ta. Ở trong nước, phim ảnh Hàn, Tàu tràn ngập, dân ta xem đến độ nghiện ngập, bắt chước các diễn viên của họ, chẳng hề nghĩ đến những hậu quả tai hại của văn hoá vận qua phim ảnh, âm nhạc ngoại lai !

Mà cho dù có muốn xuống đường biểu tình phản đối như dân Nhật đã làm thì chắc chắn cũng chẳng được bè lũ Cộng sản phản quốc cho phép.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.