Hôm nay,  

Sài Gòn Rủ Nhau Chơi Patin: Từ Góc Phố Tới Phòng Trượt

05/09/201100:00:00(Xem: 8764)

Sài Gòn Rủ Nhau Chơi Patin: Từ Góc Phố Tới Phòng Trượt

vb_choi-truot-patin-400-large-contentHình ảnh tập dợt chơi trượt patin ở Sài Gòn.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Vài năm gần đây, phong trào chơi trượt patin của giới trẻ Sài Gòn đã có những bước chuyển mới mẽ, “hiện đại’’ hơn.
Môn thể thao này không chỉ thu hút các cô cậu lứa tuổi ‘teen’ tham gia mà còn làm 'say' nhiều em nhỏ cỡ 5 – 6 tuổi và cả một số người lớn.
Dân chơi patin có diễn đàn riêng trên net và thường họp thành từng nhóm (mang toàn tên Âu Mỹ).
“Căn cứ địa" sinh hoạt, tập luyện của các nhóm thường là những công viên hay những khoảnh sân, khúc đường trong các khu chung cư, vừa rộng vừa bằng phẳng, thoáng và ít xe cộ qua lại.
Đang sinh hoạt thường xuyên, có leader (coi như trưởng nhóm) dẫn dắt, tự sắm cả áo đồng phục, là các nhóm: Zombie tập ở công viên 23/9, nhóm Dangerous tập ở công viên Bình Phú, Phoenix ở công viên Lê Thị Riêng, Xteam ở công viên Hoàng Văn Thụ hay nhóm Xcool lúc đầu tập ở công viên Gia Định, nay đã ‘dọn’ về khu chung cư Him Lam (quận 7).v.v…

Tương tự như các môn thể thao khác, người biết trượt patin khá rồi sẽ chỉ "chiêu" cho người chưa biết và các thành viên sẵn sàng chia sẻ cho nhau. Đầu tiên là học đứng, sau đó học đi, rồi học cách thắng..v.v…
Ham chơi, ham tập thì các động tác cứ dần dần thuần thục. Và được xem là chơi khá hay giỏi khi đã thực hiện được các pha: đi cốc (trượt lách giữa hàng ly nhựa xếp trên mặt đất), trượt nhào, uốn mình, đua tốc độ…
Tuy "đồ nghề" của người chơi patin chỉ có giày và các dụng cụ bảo hộ (2 bàn tay, 2 đầu gối và 2 cùi chỏ) nhưng cũng phải tốn khá tiền - nhất là khi dùng toàn hàng nhập cho tốt, bền và đẹp - nên nhìn chung, các nhóm patin thường qui tụ toàn là con nhà trung lưu, dư ăn dư mặc.
Còn đám con nhà không khá giã lại thích chơi patin thì chỉ có thể rủ rê nhau vài ba đứa đến các phòng chơi trượt patin, với giá vé vào cửa chừng 15,000 – 20,000 đồng, được cho mượn giày trượt hạng ‘bèo’.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.