Hôm nay,  

Hà Nội Đã Đi Với Bắc Kinh

05/09/201100:00:00(Xem: 7189)
Hà Nội Đã Đi Với Bắc Kinh

Vi Anh
Có nhiều dấu chỉ chứng tỏ CS Hà nội đã đi với CS Bắc Kinh trong vấn đề Trung Cộng xâm lấn biển đảo của Việt Nam. Mỹ mặc thị bị cho ra rìa. Và người dân Việt yêu nước, ở quốc nội cũng như hải ngoại, muốn bảo vệ quê cha đất tổ qua những cuộc biểu tình chống TC bị nhà cầm quyền CS Hà nội chụp mũ là lực lượng thù địch.
Thực tế hoàn toàn khác với bài báo của tờ báo lớn của Mỹ là New York Times ra ngày Chủ Nhật 28 tháng 8 mới đây, với tựa đề rất lạc quan “Việt Nam [CS] chào đón cựu thù” (Vietnam Embraces an Old Enemy). Bài báo nói ông Phạm Bình Minh, tân Ngoại trưởng VNCS, đang nỗ lực tối đa nhằm tranh thủ thêm sự quan tâm và can dự của nước cựu thù – tức Hoa Kỳ. Tác giả là nhà bình luận Albert R. Hunt nhận định Việt Nam cần sự hiện diện của Hoa Kỳ vì lý do kinh tế cũng như nhằm đối trọng Trung Quốc.
Đúng, Ô. Phạm bình Minh là con của Ngoại Trưởng CS Hà nội, Nguyễn cơ Thạch vốn là nhà ngoại giao đóng góp rất nhiều trong việc thiết lập bang giao giữa Washington và Hà nội. Ông Thạch lúc ấy uy thế trong Đảng cao hơn người con mình bây giờ nhiều, Thế mà phe thân TC trong Đảng CSVN đánh phá Ông mất chức về hưu sống những ngày thất vọng đến chết.
Và bây giờ liệu Ô Phạm bình Minh không có chân trong Bộ Chánh trị, làm công chuyện “chuyên” hơn “hồng”, thí có thể làm được gì trước việc những người nằm đảng quyền và quân quyền đang bắt tay chặt với TC.
Nhưng người CS đầy quyền thế trong Đảng Nhà Nước CS Hà nội độc tài đảng trị toàn diện này coi như đã “hạ quyết tâm“ thà đi với TC mất đất còn hơn đi với Mỹ thì mất đảng. Họ đã công khai nói lên lập trường Hà nội đi với TC rồi.
Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng CS Trung Quốc, là nhân vật cao cấp nhất về ngoại giao trong Đảng và giữ vai trò cố vấn an ninh quốc gia cho Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông này sắp sang Việt Nam để ‘chủ trì’ phiên họp lần thứ năm của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung, có tin nói họp từ 5/9-9/9 tại Hà Nội.
Thế mà Ông Phạm bình Minh phải đi chỗ khác chơi, nói theo người Nam. Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân là người đồng chủ trì phiên họp, chớ không phải Ô. Phạm bình Minh.
Sau đó chính Ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đi Trung Quốc. Đó là chuyến công du ngoại quốc, chánh thức và đầu tiên, Ô. Tổng bí thư Đảng CSVN dành cho Bắc Triều.
Trước đó Trung Tướng Nguyễn chí Vịnh chí thân với TC và Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, người có quyền thế nhứt ở VN bây giờ, được hai cánh tay chuyên chính của Đảng là quân đội và công an yểm trợ. Tướng Vịnh tuy là thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nhưng quyền thế như chánh trị viên có quyền hơn đơn vị trưởng quân đội CS. Ông là người nắm Tổng Cục 2, cơ quan tình báo vừa quân báo vừa tình báo quốc nội, quốc ngoại, vừa an ninh quân đội, đã gặp gỡ nhưng quan thầy TC rồi, đã có những lời tuyên bố công khai và minh thị đi với TC tiêu biểu như sau.

Ông Vịnh đi Bắc Kinh để chủ trì cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng-an ninh Việt-Trung cấp thứ trưởng lần hai. Ông ta tuyên bố những lời như vầy thì quá rõ quyết tâm đi với TC rồi.
Về TC, Ông nói "Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng,... một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển"”
Về Mỹ Ông ám chỉ với lời khẳng định với TC rằng Việt Nam không có ý định ‘quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc’.“Việt Nam không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc.”. Thế là Mỹ bị CS Hà nội cho ra rìa. Một ngoại trưởng nặng về chuyên, không có thế trong Bộ Chánh trị, như Ngoại Trưởng Phạm bình Minh làm gì được khi người đầy uy thế đã nói và làm cái việc Đảng Nhà Nước CS Hà nội đi với TC.
Còn đối với người Việt yêu nước muốn chống TC lấn chiếm biển đảo của VN, thì Tướng Vịnh nói Việt Nam sẽ “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người (chống Trung Quốc) ở Việt Nam’, và dứt khoát ‘không để sự việc tái diễn’.
Ngày 29/08 Tướng Vịnh tố cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Lương Quang Liệt về đồng bào mình. Rằng đó là ‘thế lực thù địch’ dùng luận điệu ‘Việt Nam nhượng bộ để Trung Quốc lấy đất, lấy biển Việt Nam’ và ‘Việt Nam dựa vào Mỹ để chống Trung Quốc’ hiện đang ‘gây bất lợi cho Đảng và Nhà nước Việt Nam’ cũng như ‘quan hệ Việt Nam – Trung Quốc’.
Báo chí bán chánh thức của TC cũng “hà hơi tiếp sức” cho Ông Vịnh tố đồng bào mình đi biểu tình yêu nước là do Mỹ xúi giục. Tờ Thế giới Tân văn viết 'Ai kích động biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam' và sau khi phân tích thì tự trả lời, rằng đàng "sau các cuộc biểu tình là bóng dáng của Mỹ".
Báo này biện thuyết, nguyên nhân sâu xa của các "sóng gió" hiện thời là sự kết hợp giữa các nhân vật chống Trung Quốc và chống chính phủ ở trong nước, cộng thêm các thế lực đang muốn lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam ở nước ngoài.
Cái mũ này CS Hà nội đã chụp lên những người biểu tình ở Hà nội sau khi Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn đi Bắc Kinh lãnh chiếu chỉ của Bắc Triểu, phải “định hướng dư luận”. Sau đó Ủy Ban Hà nội ra thông báo cấm biểu tình, công an trấn áp triệt để cuộc biểu tình thứ 11.
Trong khi đó Toà Đại sứ Mỹ ở Hà nội đường đường chính chính yêu cầu Hà nội trả tự do cho những người biểu tình bị bắt.
Thật đáng thương, đáng kính những người dân Việt đi biểu tình và nhà trí thức Việt trong cũng như ngoài nước kiến nghị, thơ ngõ báo động cho chánh phủ CS Hà nội nguy cơ mất nước vào tay TC và cầu mong chánh phủ tạo điều kiện cho người dân bày tỏ lòng yêu nước và đóng góp việc bảo vệ quê cha đất tổ.
Không những tiếng nói của những nhà trí thức bị CS Hà nội coi thường, mà những người dân Việt yêu nước, biểu tình, phản đối TC còn bị CS Hà nội lên án là “lực lượng thù địch”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.