Hôm nay,  

16 TNS Mỹ: Thả LM Lý

26/08/201100:00:00(Xem: 4718)
16 TNS Mỹ: Thả LM Lý

'Vi phạm nhân quyền tại Việt Nam làm trở ngại bang giao Việt-Mỹ'... Bản tin VOA ghi lại lời khuyến cáo trên.
Một nhóm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đưa ra khuyến cáo này trong bức thư kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phải hành động hơn nữa để thúc giục chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý.
16 thượng nghị sĩ Mỹ đồng ký tên trong lá thư đề ngày 24/8 bày tỏ quan ngại rằng tính mạng của linh mục Lý bị đe dọa sau khi nhà cầm quyền Việt Nam bắt ông trở lại trại giam hôm 25/7 vừa qua sau hơn 1 năm cho hoãn thi hành án vì lý do sức khỏe.

Bức thư nêu rõ hành động của Hà Nội tiếp tục tống giam vị linh mục đang bị một khối u trong não có thể gây phương hại cho mối quan hệ đang phát triển với Washington.
Các thượng nghị sĩ Mỹ ký tên trong thư khẳng định linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý không làm gì sai, ông chỉ cổ võ các quyền cơ bản và quyền tự do cho nhân dân Việt Nam một cách ôn hòa.
Bản tin VOA thêm, “Lá thư kêu gọi phải cho chính quyền Việt Nam thấy rằng hành động tiếp tục cấm đoán các hoạt động ôn hòa nhằm cổ xúy nhân quyền căn bản cản trở tiến triển của mối quan hệ Việt-Mỹ.”

Ý kiến bạn đọc
30/08/201122:11:59
Khách
mỹ nó biết hết nhưng nó sợ vc nên nó không dám bênh vực cha Lý
26/08/201122:53:51
Khách
Bọn cầm quyền Hà-Nội sẽ thả LM Nguyễn Văn Lý, LS Cù Huy Hà Vũ, GS Phạm Minh Hoàng và một số người bất đồng chính-kiến trong Ngày Quốc-Khánh 2 tháng 9 tới đây, sau khi họ đòi chính-phủ Hoa-Kỳ những ân-huệ nào đó để họ thả nhóm người đã nói trên. Tiền là trên hết, nhân-quyền đối với giới lãnh-đạo Việt-Nam chỉ có trong văn-bản, trong thực-tế ít bao giờ có!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.