Hôm nay,  

Báo TQ, VN Hợp Tác

19/08/201100:00:00(Xem: 4564)
Báo TQ, VN Hợp Tác

Bản tin đài VOA hôm thứ Tư ghi lại từ tin của hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc cho biết một giới chức cao cấp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các tờ báo quan phương của hai nước.
Bản tin nói rằng ông Lưu Vân Sơn, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, kêu gọi như vậy trong lúc tiếp kiến phái đoàn của báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Bản tin trên cũng cho biết thêm rằng ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, tán đồng lời kêu gọi vừa kể và cam kết tăng cường các hoạt động giao lưu và hợp tác với tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Tuy nhiên, người ta vẫn chuư rõ cụ thể “hợp tác” giữa 2 báo là gì" Có phải là báo TQ sẽ chỉ đạo cho báo VN"

Ý kiến bạn đọc
19/08/201118:19:03
Khách
thằng tàu chệt là con thò lò sáu mặt ,chơi với nó đủ kiểu khi nó không nhai nổi nó nói hợp tác,khi nó chực nuốt thì hù hoạ ,răng đe đủ kiểu lũ này chỉ hơn loài thú là chúng đi bằng hai cẳng chứ còn kém loài bốn chân nhiều lắm ,chúng ngu khốn ngu khổ mà lúc nào cũng tưởng như con trời,cái ngu và côn đồ hợp lại thành loài siêu vi khuẩn trong thế giới này cần phải thanh toán cho nó xoá sổ thế giới thì mới bình yên.
19/08/201112:01:27
Khách
TQ muốn VN phải loan tin những gì báo-giới TQ loan tin. Như vậy, VN phải tuân-thủ những điều-lệ thông-tin mà TQ bảo-ban. 700 tờ báo tại VN chỉ là các báo quốc-doanh, ca-ngợi đảng và nhà nước là chính, chỉ trích những hành-vi sai trái của giới lãnh-đạo Hà-Nội thì chẳng có báo nào dám lên tiếng. Cách đây ba năm, tờ báo Tuổi Trẻ do (cựu chuyên-gia học-sinh biểu tình thời VNCH) Lê Văn Nuôi làm tổng biên-tập có nhiều bài báo chống những tham-quan nên hắn bị cho về nghỉ hưu vì tội để lộ "bí-mật nhà nước". Nhờ có lá bùa hộ-mạng là thẻ đảng-viên, nếu không, Lê Văn Nuôi cũng ở tù từ 3 đến 7 năm về tội-danh trên.
Các tin-tức quan-trọng của VN thì Tân-Hoa Xã của TQ được quyền công-bố cho người dân VN biết. Thí-dụ: Trích lời của Tân Hoa Xã, Bà Nguyễn Phương-Nga, người phát ngôn của Bộ Ngoại-Giao Việt-Nam đã nói rằng:" Ở Việt-Nam không có tù-nhân lương-tâm",v.v và v.v. Lúc này, 700 tờ báo VN mới được quyền đăng lại tin trích từ Tân-Hoa Xã. Ôi, quyền tự-do báo-chí trong nước còn chưa có nay các báo ở VN còn chịu thêm sự cho phép của báo-giới TQ. Nhục chưa?
19/08/201101:33:50
Khách
Tàu và Việt Nam là 2 quốc gia hoàn toàn khác nhau về, ngôn ngữ, con người, bản chất và văn hoá. Hợp tác làm báo là làm sao?????? Đám Việt Cộng nên nói là Tàu Chệt kiểm duyệt báo chí Việt Nam vì Việt Nam là 1 tỉnh quận của chúng nó.

Bệnh Hoạn!!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.