Hôm nay,  

Báo Đối Thoại Tố Tham Nhũng, Nhắc Đòi Hỏi Ra Báo Tư Nhân

26/11/200100:00:00(Xem: 3506)
HANOI (VB) - Sau khi các nhà hoạt động dân chủ chuyển hướng đấu tranh nhằm lập tổ chức chống tham nhũng, đặc biệt nhắc lại yêu cầu ra báo tư nhân, và bị công an Hà Nội đàn áp gắt, dưới đây là các diễn tiến tới ghi trên baó chui Đối Thoại, gửi từ Hà Nội qua Internet.

Nối kết tiếp tay tán phát cho tới khi nào có tự do dân chủ thật sự trên đất nước Việt Nam

ĐỐi THOẠI - ĐỐI THOẠI - ĐỐI THOẠI (19 tháng 11 năm 2001) (Tiếng nói của chủ nhân đất nước - Đối thoại để có dân chủ)

Mới đây Đảng ta lại có "Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4" nhấn mạnh "trọng tâm công việc hiện nay là chống tham nhũng...". Nhưng thực sự lời nói có đi đôi với viê.c làm không!" hay luật pháp chỉ có hiệu lực với dân đen, còn những người có chức có quyền sẽ được hưởng đặc quyền đặc huệ sống ngoài pháp luật... Nạn tham nhũng thì không chỉ mới đây, lòng dân ta thán và thấy nổi nguy hại của đất nước từ lâu, đã mạnh dạn lên tiếng từ hơn chục năm nay, nhưng bị tàn hại bởi bọn sâu dân mọt nước áp bức nhân dân; như trường hợp dân phường Mai Động, đứng đầu bởi nhà cách mạng lão thành Triệu Cung (bí danh là Đông Nam Hải), đã âm thầm tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng ròng rã hơn 10 năm naỵ Các tư liệu mà Đối thoại số này gửi đến các bạn qua bài viết của nhà sử học quân đội Phạm Quế Dương cho thấy phần nào sự thống khổ của người dân trong xã hội không tự do dân chủ hiện naỵ Thêm vào đó, ngày càng có nhiều tiếng nói can đảm của các tầng lớp nhân dân nhằm đấu tranh cho dân chủ chống độc tài áp bức đang dìm đất nước trong cảnh tụt hậu tha hóa . Đối thoại số này cũng giới thiệu với các bạn tiếng nói ông Dương Văn Hùng, người thường xuyên có mặt trong các buổi sinh hoạt văn hóa "Truyền thống hiện thực và lý tưởng" cùng các chương trình nghiên cứu Tâm Linh ở phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội trong thời gian gần đây .
*
MUÔN NĂM CHỐNG THAM NHŨNG
Phạm Quế Dương
Sau khi tôi có bài "Kiên quyết chống tham nhũng muôn năm" thì nhiều người đến thăm và thư từ trao đổi với tôi về đề tài này . Tóm lại là ai cũng ủng hộ chống tham nhũng, nhưng ai cũng trăn trở với cái khẩu hiệu chống tham nhũng mờ mờ ảo ảo này . Vì chẳng có biện pháp cụ thể gì chống nó.
Vụ 2/9/2001 xin phép thành lập "Hội nhân dân Việt Nam ủng hộ Đảng và Nhà Nước chống tham nhũng" bị trấn áp đe doạ vang dội cả trong nước và nước ngoài . Tưởng đã là ghê ! Nhưng một nhà báo cho tôi tập tài liệu về vụ nhân dân Phường Mai Động - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội chống tham nhũng từ 1991, nhưng Trưởng Ban bị bắt giam rồi bắt vào nhà thương điên tiêm mỗi ngày 3 ống thuốc, trong 20 ngày liền đến lúc chân tay bị run, trí nhớ giảm, mới thôi thật đáng sợ hơn nhiều !
Đó là vụ 6/11/1991, 19 người Phường Mai Động ký đơn xin phép thành lập Ban Đặc Nhiệm Chống Tham Nhũng Phường và Quận để ở trên thí điểm rút kinh nghiệm, do ông Triệu Cung, bí danh là Đông Nam Hải, một lão thành cách mạng, 50 năm tuổi Đảng làm Trưởng Ban. Vậy mà ông này bị bắt giam. Sau đó đưa về Bệnh viện ở huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (dân thường gọi là nhà thương điên) và xử lý như trên. Vừa qua, Đảng lại có nghị quyết Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 lại nhấn mạnh một trọng tâm công việc hiện nay là chống tham nhũng.
Vậy nay xin trích đăng 4 tư liệu về vụ việc nhân dân Phường Mai Động chống tham nhũngđể các bạn tham khảo mà quán triệt tinh thần Muôn Năm Chống Tham Nhũng !
Hà Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2001
Phạm Quế Dương
37- Lý Nam Đế - Hà Nội (Điện thoại: bị cắt)
*
(Tư liệu 1)
Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------***--------
BẢN TUYÊN BỐ
Mục đích yêu cầu của cuộc đấu tranh chống tham nhũng của nhân dân Phường Mai Động - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Kính gửi: ...........................
Chúng tôi là tập thể nhân dân Phường Mai Động họp mặt cùng nhau tại Đình nhân dịp lễ cơm mới ngày 1/10 âm lịch, tức ngày 06 tháng 11 năm 1991 để thống nhất cùng nhau công bố mục đích, yêu cầu cuộc đấu tranh chống tham nhũng của nhân dân phường Mai Động :
Một là : Luôn giữ vững truyền thống và phát huy truyền thống của địa phương...
...Chính vì thế mà chúng tôi nguyện suốt đời đi theo Đảng đi theo đường lối cách mạng XHCN do Đảng và Bác Hồ vạch ra, không ai, không một lực lượng nào có thể đảo ngược được. Chúng tôi kiên quyết chống bất cứ ai có âm mưu và hành động đi chệch mục tiêu ấy . Nhiệt liệt hoan nghênh chủ trương chống tham nhũng của Trung ương. Chủ trương này đã có từ lâu để làm trong sạch đội ngũ ta và Nhà Nước, trong sạch từ cơ sở đến Trung ương.
Nhưng cuộc đấu tranh ấy chưa thành hiện thực. Nó không được giảm đi lại có xu thế tăng lên là vì : Có nhiều ô dù che chắn cho nhau từ cơ sở đến Trung ương. Nhân dân chúng tôi nhận rõ việc chống tham nhũng là việc rất khó khăn, vô cùng hệ trọng, nó có quan hệ tới vận mệnh sống còn của đất nước, chỉ để Nhà Nước ta làm thì không bao giờ làm được, vì kinh nghiệm cho ta thấy : Kẻ tham nhũng lại được quyền chống tham nhũng thì vĩnh viễn không bao giờ làm được.
Chúng tôi tự nguyện yêu cầu với Trung ương giao nhiệm vụ ấy cho nhân dân, địa phương chúng tôi sẽ xung phong làm lá cờ đầu trong việc chống tham nhũng để Trung ương thí điểm rút kinh nghiệm. Đấu sách của chúng tôi là : Nhanh chóng quật ngã, gạt chúng ra khỏi tư cách đại biểu trong Đại hội vòng 2, bước đầu làm trong sạch Đảng và bộ máy ở cơ sở hạ tầng, kết hợp chặt chẽ với đấu tranh chống bọn tham nhũng Quận, quyết tâm chọc thủng tất cả những ô dù lớn bé làm mất hết chỗ dựa đề kháng của chúng, buộc chúng phải ngoan ngoãn quỳ gối trước sức mạnh của nhân dân (dưới có sạch trên mới sạch). Hiện nay bọn tham nhũng Phường và Quận đang có chủ trương xoá bỏ 2 hợp tác xã nông nghiệp và mua bán tập trung vào một đầu mối do chính quyền quản lý để dễ bề đục khoét vơ vét cho đầy túi tham. Biết rõ âm mưu ma quỷ của chúng, chúng tôi kiên quyết chống vì đây nó là mô hình của chủ nghĩa xã hội, nó đã trở thành dấu ấn di tích không cho phép bất cứ ai có quyền bác bỏ được. Âm mưu của chúng đã có từ năm 1989, nhưng chúng không thực hiện được là nhờ có sự giúp đỡ của Sở Nông nghiệp thành phố.
Cuối tháng 8 vừa qua, sáng ngày 28/8/1991, Quận đã đưa lực lượng vũ trang về kết hợp với Đồn Công an Phường, lực lượng gồm 70 người điểm mặt đầy đủ cỡ tai to mặt lớn của Phường, dùng Công an của nền chuyên chính vô sản, đem trấn áp , khủng bố, dung doạ một tập thể XHCN. Chúng đe nếu ai ngăn cản sẽ bắt cho lên xe chở về Quận giam cứu xét hỏi, Quận tự cho mình cái quyền căng dây cắm đất cho cá nhân chi nội không thông qua tập thể xã viên. Trong khi đó, Thành phố đã có qui định cấp Quận và Phường không có quyền cấp đất. Công việc hoàn thành, Phường đã đề xuất chi 700 ngàn đồng thưởng công cho những người tham gia có mặt sáng hôm đó (Ngân sách lấy ở đâu" ai cấp" ai duyệt")
Hai là : Quận Hai Bà Trưng phải bồi hoàn hơn 4000m2 làm trường học mà huyện Thanh Trì đã xét cấp năm 1982 cho 40 hộ thương binh liệt sĩ và các hộ xã viên, phải thực hiện giấy cấp đất của huyện Thanh Trì cho những thông tư sau kế tiếp cho các hộ xã viên (số 187/UB-HTT ngày 30/11/1982)
Ba là: Hoan nghênh Trung ương và Thành phố là phân ưu tiên mặt đường cho các hộ nông nghiệp, nhưng bọn tham nhũng Phường và Quận đã không chấp hành mà làm ngược lại . Chúng tôi kiên quyết đòi lại được quyền ưu tiên ấy mà Quận Phường đã chiếm đoạt. Tất cả mặt đường, trừ cơ quan Nhà Nước còn lại bao nhiêu sẽ hoàn trả lại cho các hộ xã viên theo đúng như chủ trương của Thành phố dù cho có phải đổ máu chúng tôi quyết tâm giành được quyền ưu tiên ấy.
Bốn là : Đất đai của HTX Kết Nghĩa là đất đai thuộc nông nghiệp quản lý, không được bán. Nếu bán rồi phải giao lại cho nhân dân quản lý số tiền đã bán được. HTX Kết Nghĩa không có quyền sử dụng riêng, tất cả các đất đai thuộc Mai Động đơn vị nào dùng phải nộp lại hoa màu theo đúng những quy định của Nhà Nước, không cho phép cá nhân nào được bán. Tổng số tiền ấy sẽ cho vào quỹ phúc lợi của toàn dân để tu sửa các tuyến đường nội, ngoại, trừ quốc lộ, tu bổ xây dựng hệ thống điện nước và thoát nước ...
....Năm là: Quyết tâm giành cho bằng được quyền độc lập tự trị. Cán bộ chủ chốt của Phường phải do người của Phường do dân bầu ra . Không cho phép bất cứ ai đến cai trịchúng tôi cả vì chúng tôi cho rằng : Đó là một điều xỉ nhục đối với chúng tôi, địa phương dốt nát đến mức không có người có đủ tài đức quản lý được địa phương mình phải nhờ tay kẻ khác đến đè đầu cưỡi cổ" Tất cả những người do Quận gửi về phải rútngay khỏi địa phương, danh sách gồm.... là những tên tham nhũng có sừng, mảnh đất này không phải là mảnh đất dung thân của những tên ác ôn tay sai Quận...
...Sáu là : Đấu tranh bảo vệ kỷ cương của Đảng, duy trì sự nghiêm túc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, triệt để kiên quyết đánh gục bọn tham nhũng tay sai của Quận, những tên cơ hội đội lốt cộng sản vì lợi riêng phá hoại lòng tin của quần chúng đối với Đảng. Chúng tôi quyết loại chúng ra khỏi Đảng trước Đại hội Đảng vòng 2 , khỏi chính quyền để thực hiện 2 Nghị quyết của 2 Đại hội Đảng 6 +7 là làm cho đội ngũ ta trong sạch, vững mạnh, khôi phục lòng tin của quần chúng đối với Đảng...
...Bảy là : Tất cả các đất đai bị lấn chiếm phải được thu hồi
Tám là : Tất cả những mục đích trên của chúng tôi đề ra là minh bạch rõ ràng, là chính nghĩa phù hợp với tinh thần của 2 kỳ Đại hội 6+7 của Đảng ta là lấy dân làm gốc. Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra . Là đổi mới, dân chủ, kỷ cương, đoàn kết và trí tuệ. Nếu ai ngăn cản hoặc đe đoạ khủng bố,sẽ phạm vào tội trù dập mà Đảng ta đã nghiêm cấm. Chúng tôi kiên quyết vạch mặt chỉ tên trước quần chúng, xua đuổi chúng, coi chúng như những tên phản Đảng. Việc làm của chúng tôi là luôn vì Đảng, một lòng một dạ vì Đảng để xây dựng chủ nghĩa xã hội, đường lối mà Đảng và Bác Hồ đã đề ra, không cho phép bất cứ ai được đi chệch mục tiêu ấy . Chúng tôi sẽ tin tưởng tuyệt đối vào Trung ương vào Thành uỷ ủng hộ chúng tôi .
Để đảm bảo cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng có kết quả, đạt được những mục tiêu, chúng tôi xin Thành uỷ và Trung ương cho phép chúng tôi được thành lập Ban Đặc Nhiệm Chống Tham Nhũng Phường và Quận để trên thí điểm rút kinh nghiệm.
Danh sách gồm có : Triệu Cung - ( Lão thành cách mạng. Thương binh) - Trưởng ban; Đinh Thị Chuốc Phó Ban; Trần Văn Sông - (Thương binh) - Phó Ban; Bùi Văn Phường - Uỷ viên; Nguyễn Văn Mơ- Uỷ viên .
Danh sách và các chữ ký của các hội viên chống tham nhũng của Phường Mai Động: Nguyễn Văn Bé; Vũ Văn Hằng; Triệu Văn Bát; Nguyễn Tiến Nghi; Dương Văn Bái; Nguyễn Thị Tít; Triệu Thị Hiền; Bùi Văn Tuyết; Triệu Văn Huệ; Triệu Thị Lai; Triệu Thị Bao; Nguyễn Thị Đào; Nguyễn Thị Thanh; Vũ Thị Quách.
Ngày 6 tháng 11 năm 1991
* (Tư liệu 2)
LỜI KÊU GỌI của Liên Minh Mặt Trận Chống Tham Nhũng Thành phố Hà Nội
Gửi tới các gia đình Cán bộ, Đảng viên có chức có quyền can tội tham nhũng và các ô dù đã có công bao che dung dưỡng cho cá nhân, tập đoàn tham nhũng Thành phố Hà Nội . Tội trạng của các người là rất lớn. Nếu chiếu theo pháp luật hiện hành của Nhà Nước pháp quyền Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa quy định mức tiền để quy ra tội thì các người đều phải mang án tù giam chiếm trên 80%; mang án chung thân trên 10%; mang án tử hình dưới 10%. Vì các người đã can tội không chấp hành nghiêm chỉnh kỷ cương phép nước, làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng, với Nhà Nước XHCN trong nhiều năm nay; Sói mòn đạo đức cách mạng, xa rời những giáo huấn của Bác Hồ là cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, nhân dân là chủ nhân của xã hội, cán bộ đảng viên là nô bộc của quần chúng cần lao, là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Các người đã làm ngược lại tất cả vì thói ích kỷ...
...Thấm nhuần đạo đức nhân đạo truyền thống của tổ tiên, Bác Hồ và Đảng mở lượng bao dung khoan hồng cho các người . Lợi dụng chính sách độ lượng từ bi bác ái của Đảng của Bác các người đã len lỏi trèo cao chui sâu, dựa vào chức quyền sẵn có trong tay để cưỡng bức quần chúng, hà hiếp nhân dân, trù dập người có tinh thần đấu tranh, bạc đãi với các đối tượng cách mạng của Đảng ta, nhiều bố mẹ liệt sĩ đang phải sống cô đơn với tiền trợ cấp hàng tháng chỉ đủ ăn cháo đã kéo dài trong nhiều năm, nhiều lão thành cách mạng, đảng viên lâu năm có công với nước, thương binh các loại còn đang phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Luật pháp chỉ có hiệu lực với dân đen, còn những người có chức có quyền sẽ được hưởng đặc huệ sống ngoài pháp luật...
....Đảng kêu gọi khôi phục lòng tin thì các người lại tiếp tục phá vỡ lòng tin. Đại hội 7 và Quốc hội khoá 8 + 9 lên án tham nhũng là quốc nạn ...
... 10 tháng đầu năm 1993 Thành phố Hà Nội đã phát triển thêm được đội ngũ tham nhũng là 918 vụ, gây thiệt hại 285 tỷ 161 triệu đồng, tăng 95% số vụ. Tăng 244% về thiệt hại so với năm 1992. 10 vạn người thất nghiệp, 4 vạn đĩ điếm, chiếm 20% toàn quốc. Số người nghiện hút chiếm 20% của 75 ngàn người trong cả nước. Lợi dụng giao đất để bán đất hàng vạn ha toàn Thành phố. Báo Đại Đoàn Kết ra số 8 từ 19-25/2/1994 mới thống kê sơ bộ 31 đơn vị đã có 631.270 mét vuông đề nghị phải thu hồi .
Tội ác của các người Đảng không dung, dân không tha . Tất cả những điều nêu trên là những nhân chứng cụ thể rõ ràng. Xuất phát từ lòng nhân đạo truyền thống của tổ tiên mà Đảng, Bác đã giáo dục
Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng


Trong đội ngũ của chúng tôi hầu hết đều là những nạn nhân của các người trong mấy chục năm nay, hiện nay đã, đang đứng lên chống lại các người trong nhiều năm, nhưng không căm thù các người mà chỉ có thương sót cho các người . Vì đại bộ phận các người ít nhiều đều có công sức cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì các người đã không thắng nổi thói ích kỷ, vị tham đã bán rẻ lương tri đạo đức cách mạng, phụ lại công lao giáo dục của Đảng, Bác trong nhiều năm. Vì đồng tiền, những dục vọng thấp hèn đã làm sói mòn ý chí lương tri của người cán bộ, đảng viên cộng sản quay lưng lại với thực tiễn, chống lại Đảng, chống lại nhân dân để thoả mãn dục vọng cá nhân. Đã đến lúc các người phải trả giá cho những tội lỗi của mình, thì chúng tôi lại sẵn sàng cứu vớt các người bằng những lời khuyên chân thành là : Các người hãy bàn kỹ với gia đình vợ con đem những thứ thu lời bất chính một cách thật thà tự giác trao lại cho nhân dân, kết hợp cộng tác cùng chúng tôi thanh trừng bọn tham nhũng đến thắng lợi hoàn toàn. Thực hiện đúng như Bác Hồ dạy đuổi được hết chuột mà vẫn giữ được cái tủ kính. Còn các người ngoan cố chống lại chúng tôi tức là chống lại Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội khoá 9. Chúng tôi kiên quyết nghiêm trị các người theo đúng pháp luật.
Ngày 21 tháng 2 năm 1994
Liên Minh Mặt Trận chống tham nhũng Thành phố Hà Nội Đông Nam Hải
* (Tư liệu 3)
Kính gửi: Liên Minh Mặt trận Chống Tham Nhũng Thành phố Hà Nội
Đồng kính gửi : Các Tổ chức từthiện trong và ngoài nước và cácHội Cựu Chiến binh Việt Nam, các Đài phát thanh, Báo chí Trung ương và địa phương
Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/1994 Đảng, Nhà Nước, Quốc hội phát động toàn dân uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây . Tôi là Nguyễn Thị Lũ, ngụ tại ở xã Vĩnh Tuy, huyện Thanh Trì - Hà Nội, làm đơn này khẩn cấp kêu van đến các tổ chức từ thiện, báo chí, cựu chiến binh trong cả nước một việc như sau :
Tôi có chồng là Dương Văn Im, xã viên nông nghiệp, vợ chồng tôi đang sống yên vui hạnh phúc, bỗng có lệnh động viên quân ngũ của Xã và Huyện đầu năm 1962. Cuối năm 1964 hoàn thành nhiệm vụ được xuất ngũ. Đầu năm 1965 lại được lệnh động viên để tái ngũ ở đơn vị C14,D6,E88 Quân độiNhân dân Việt Nam. Cuối năm 1965 chồng tôi bị thương gãy tay, điều trị khỏi được điều về Cảng ca nô Hà Nội làm bảo vệ. Vết thương tái phát bị điên dồ phải đi điều trị bệnh viện tâm thần, bị mất hết giấy tờ, ra về với hai bàn tay trắng. Tôi làm đơn gửi đi các cửa Xã, Huyện và Sở Thương binh xã hội Thành phố, đã kéo dài 26 năm nay không có ai giải quyết cho tôi cả, chỉ có đun đẩy và dây dưa cho nhau . Hiện nay chồng tôi đang phải sống như người chết ở cạnh bãi tha ma Vĩnh Tuy, ăn thì ăn bằng cơm của người chết, mặc cũng mặc quần áo của người chết, nơi ở cũng bằng những tấm ván của những người chết ghép lại (có ảnh kèm theo). Một mình tôi phải tần tảo lam lũ sớm tối nuôi 4 con dại, đến khi được nhờ, năm 1991, Xã, Huyện lại gọi con tôi đi bộ đội, lúc về cũng không được phân chia ruộng theo khoán 10. Gia đình đã nhiều lần đề nghị và làm đơn vẫn không được giải quyết. Trong khi đó nhiều người không phải là xã viên vẫn được phân. 26 năm nay là 26 năm gia đình tôi đã phải sống trong khổ cực và đắng cay . Xã hội hoàn toàn bỏ quên không chút thương xót, đoái hoài . Nhiều lúc tôi có nghĩ giá chồng tôi lúc đó đã lớn đi theo ông Keng làm lính dõng cầm súng bắn lại ta có khi lại được ông Phạm Thế Duyệt cân nhắc lên chức Bí thư Huyện uỷ chứ chẳng phải chơi, chẳng phải làm cái chức Bí thư Đảng bộXã quèn như ông Keng mà cũng giàu nứt đố đổ vách.
Tôi làm đơn này kêu gọi các Hội từ thiện Cựu chiến binh, các báo chí hãy mở lượng từ bi bớt chút thời giờ xuống kiểm tra và nói dùm tôi một sự thật đau lòng ! Ôi trời cao đất dầy ơi ! ôi ông Đảng ơi ! Các ông Quốc hội, Chính phủ ơi ! ôi những ông quan liêu lớn bé ơi ! Hãy cho tôi biết lời kêu của gia đình tôi đến bao giờ mới thấu được đến trời cao đất dày, đến được các ông. Đến bao giờ thì các đối tượng cách mạng hết lòng theo Đảng được mở mặt mở mày, hay vĩnh viễn vẫn là những con ếch nằm sâu dưới đáy giếng rồi được hưởng thụ cái bánh vẽ bằng đường mật là ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn. Đến lúc nào thì bầu sẽ thương bí "
Ngày 27 tháng 7 năm 1994
Nguyễn Thị Lũ
* (Tư liệu 4)
ĐƠN ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI KHOÁ 10 GIẢI THÍCH GIÚP TÔI:
Việc bắt giam giữ tôi như thế có đúng với pháp luật không " Nếu sai thì Quốc hội sẽ phải xử lý như thế nào với người bắt người trái phép, còn người oan sai sẽ phải đền bù như thế nào "
Kính gửi : Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh.
Đồng kính gửi : Hội nghị Quốc hội khoá 10.
Tôi Triệu Cung bí danh là Đông Nam Hải . Sinh năm Giáp Tý (1924). Là Đảng viên Đảng cộng sản Đông Dương (50 tuổi Đảng). Lão thành Cách mạng. Chiến sĩ Quyết Tử Thủ Đô . Chiến sĩSông Thao năm 1949. Chiến sĩ Điện Biên năm 1954., Huy hiệu Chiến sĩ Lào, Sưđoàn 308 (Quân Tiên Phong). Thương binh 2/4. Tiếp quản Thủ Đô năm 1954 là Trưởng ban quân sự Uỷ ban Quân quản Thành phố Hà Nội, Bí thư riêng cho Thiếu tướng Vương Thừa Vũ - Chủ tịch Uỷ ban Quân quản. Năm 1972, công tác ở Tổng cục Kỹ thuật, vết thương tái phát đã khám thương tật là 71%, được nghỉ hưu tháng 12 năm 1973, ngụ tại tổ 7 Phường Mai Động - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
Trưa ngày 08 tháng 11 năm 1994 tôi đang chơi ở nhà ông Ngãi, Phường Thanh Lương thì có lệnh của Q24 An ninh Thành phố, đọc lệnh bắt khẩn cấp theo lệnh của Phạm Thế Duyệt có sự đồng ý của Đỗ Mười, Lê Đức Anh (Lời của Đại uý Du người thụ lý vụ án). 17 giờ thì tống tới trại giam Thành phố Hà Nội (Huyện Từ Liêm), khoá còng số 8, xe bịt kín đến trại mới thả, giam vào K2, ăn ỉa tại chỗ mấy ngày đều không có chiếu chăn màn. Rửa đít bằng tay . Ngày 21 tháng 12 năm 1994 thì chuyển tôi về khoa tâm thần Bệnh viện Thường Tín - Hà Tây, ngày 6 lần đóng mở cửa, 4 công an trông coi, nhiều ngày không đến mở cửa cho tôi ra ăn cơm. 2 ngày Tết năm ất Hợi không đến mở cửa cho tôi ra ăn Tết (tôi phải nhịn). Ngày 08/04/1995, theo lệnh của An ninh chuyển sang điều trị bắt buộc. Thượng uý Tuấn và 2 công an đến mở buồng tôi rồi kéo tôi như một con vật đến phòng tiêm. Tiêm liền 3 mũi, kéo dài 20 ngày, chân tay bị run, trí nhớ giảm. Lúc ấy mới ngừng tiêm. Lệnh bắt thì có. Lệnh thả thì không. Vì thế tôi biên thư thử hỏi Hội nghị. Đề nghị Chủ tịch Nông Đức Mạnh trả lời cho tôi biết; Đại hội 9 đã qua 2 tháng, Mười Anh Kiệt không còn là cố vấn, tại sao vẫn còn giới thiệu " Phạm Thế Duyệt tại sao vẫn chưa xử lý " Mong Hội nghị giải thích luôn.
Ngày 24 tháng 06 năm 2001
Triệu Cung (Bí danh Đông Nam Hải)
Tổ 7 - Phường Mai Động - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
*
Trong Ngoài
"Ung dung ta nói điều ta nghĩ
Cúi ngửa theo người quyết chẳng theo"
- Nguyễn Trãi -
"Những quyền năng TINH THẦN lớn dần khi bạn đi vào trong chính mình và biến mất khi bạn hướng ngoại " - (O . SHO)-
"Ai chống lại tri trức tất phải sụp đổ"
... Cái ngày hôm nay là dồn ép của hàng triệu năm về trước và mở ra triệu thế kỷ về sau .... Hạt bụi, sợi tóc mây là cả một vũ trụ. Một khoảnh khắc là cả lịch sử của trần gian. Một thắc mắc của con người là cả lo âu của nhân loại Cổ nhân xưa nói vậy, còn tôi ghi lại "Tự do" "Vô vi vô bất vi" để giải toả áp lực của một dư luận trong nước và ngoài nước "đả kích" nặng nề chính sách "kìm kẹp" dân chủ, báo chí "thương mại hoá" vô trách nhiệm với người dân lương thiện tử tế : Không có được diễn đàn công khai quảng bá. Tự do không đối lập với quyền lợi Đổi mới của Nhà Nước của nhân dân, song chủ yếu muốn nhấn mạnh vai trò giải toả những ẩn ức của quần chúng và bản thân vì mong muốn đổi mới thực sự. "Nói đi đôi với làm " "Uống nước nhớ nguồn" "Lấy ân báo oán".
Cần có con mắt thứ ba để cùng toàn dân hành xử quyền nghe và nói sự thật - tính công khai . Tốt nhất là sống với nhau hiếu hoà hữu nghị, hành xử với nhau sao có đạo lý biết tôn trọng lẫn nhau, đừng bao giờ xâm hại đến quyền tự do độc lập trong suy nghĩ của người dân lương thiện , của một nước có chủ quyền do dân bầu thì chắc rằng bầu bạn thêm nhiều, kẻ thù sẽ bớt dần và không gian khủng bố sẽ bị thu hẹp - theo nghiã rộng . Mọi người sẽ được sống trong hoà bình hữu nghị đúng với cái nghĩa đích thực là thái hoà " Suy chính phất tà" (thổi cái chính bạt cái tà là xây dựng công bằng xã hội ).
Đây là lúc rất tốt để phát huy đoàn kết - chứ không phải sự nghi kỵ hằn thù được khêu gợi - cảnh giác là cần thiết, song cái cần thiết hơn nhất là phát huy sự sáng tạo chân thực trung thành sự thực, không phải phát huy "chủ nghĩa phỉnh nịnh" rẻ tiền, không phải phát huy "chủ nghĩa xoàng xĩnh miễn là bôi hồng" còn tha hoá nhân cách cơ hội, bóc lột, cường hào thì bỏ qua . Không được giáo điều cơ hội, phải trung thực thẳng thắn, phải sát cập nhật thực tiễn Việt Nam để xây dựng chủ thuyết lý luận cho lãnh đạo đất nước dân chủ tiến bộ hoà đồng thế giới : Độc lập - tự do - hạnh phúc
Thơ phải cấu tạo bằng tính chất của vô biên. Sau cái thế giới hiện trên hàng chữ, phải ẩn giấu muôn nghìn thế giới, cả thế giới đương thành và đương huỷ. Một câu thơ có một ý nghĩa - cái ý nghĩa rất thường nhưng cũng mang nặng biết bao nhiêu ý nghĩa u huyền và khác lạ :
"....Ở đâu u ám quân thù "....
Trông này đất Việt Cụ Hồ sáng soi
...Ở đâu đau đớn giống nòi ....
Hồn thiêng sông núi giúp nuôi chí bền
Những năm tháng ấy sao quên
Việt Nam dân chủ xây nên cộng hoà *
(13h30 ngày 05 -9-2001)
Đề tài tự do ở ngay nhịp đập trước mắt của trái tim dân tộc Việt Nam trong những ngày kỷ niệm cách mạng Tháng 8 và 2-9. Đề tài này điển hình và sáng mãi như quả tim ĐANCÔ của nhân loại vào đầu thiên niên kỷ thứ 3
"Mống Đông vồng tây chẳng mưa giây cũng bão giật " Một linh biểu chứng giám hay một thế cục đương tàn " ... Bức tranh màu sắc rực rỡ đâu đây . Trong nước và ngoài nước chỉ như ráng hồng của một chiều trời nắng quái trong buổi tàn thu vì chung quanh ráng hồng đó mây đen đã bắt đầu vần vũ báo hiệu một cơn giông tố hãi hùng sắp xảy ra .
DÂN Ý ĐANG ĐÒI HỎI VÀ HƯỚNG VỀ MỘT THAY ĐỔI GỐC RỄ để đáp ứng với biến đổi mới của thời đại . Cái gì cực đoan đều là phản văn hoá "đã chống lại tri thức tất phải sụp đổ" ( Bernad Show)
Cần phải cóp một lý thuyết xuất sinh từ thực tế quốc tế mớiđược kế thừa những di sản văn hoá thế giơí đông tây (không phải là phó bản chắp vá của một chủ thuyết tôn giáo nào có sẵn) để thống nhất Hình thành một chương trình hành động nhất quán của mọi quốc gia chống cái ác khích lệ hành động thiện xây dựng một hành tinh thái hoà
KHÔNG ĐƯỢC NHÂN DANH AN NINH QUỐC GIA VÀ ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO ĐỂ KHỐNG CHẾ KHÔNG CHO RA BÁO TƯ NHÂN, như vậy là tự chặt đứt mình với cộng đồng dân tộc và thế giới dân chủ. Nhà Nước dân chủ lại càng không thể dùng bạo lực đàn áp những người dân tự nguyện tuân theo pháp luật nộp đơn xin ra tờ báo giúp Đảng cầm quyền chống tham nhũng, chỉ gồm những người đã từng đem xương máu phục vụ Nhà Nước cách mạng và chống chủ nghĩa thực dân đế quốc xâm lược. Vì như vậy chỉ có thể giải thích rằng chính sự cấm đoán đó của "người Nhà Nước" là đang cố bám lấy danh vọng chức tước vơ vét của dân và cơ quan công quyền là lá chắn cho bọn tham nhũng lộng hành áp bức dân. ĐỔI MỚI HAY LÀ CHẾT ! "
Khi Đảng cầm quyền xác định ngôi vị độc tôn bằng phương sách đàn áp huỷ diệt các tôn giáo đoàn thể khác trên mặt nhân văn (Taliban phá tượng phật) và độc tài khống chế sinh hoạt của quốc gia trên mặt chính trị sẽ làm huỷ hoại sinh lực của dân tộc, tiêu huỷ khả năng sáng tạo phát triển và kéo Tổ quốc ra khỏi đà tiến hoá của thời đại để trở về thời quân chủ phong kiến độc tài . Nhớ bài học "Nghĩa động càn khôn " của "Thất Trảm Sớ" của Học sĩ nhà giáo Chu Văn An.
Ba tiêu chí của độc tài :
* Không có tự do báo chí - không óc tự do ngôn luận - bổ đặt áp đặt
* Không có bầu cử tự do - Không có chế độ ứng cử viên độc lập
* Khủng bố đàn áp đối lập tư tưởng
"Người ta có thể hấp thụ mau chống những kiến thức và kỹ thuật mới, nhưng từ bỏ một tập quán và một tâm tính đã được nhào nặn qua nhiều thế hệ đã ăn rễ vào con người, và đã biến thành một bản năng, là một điều khó khó gấp nhiều lần "
Không được dùng bạo lực thay vì chính trị - thương thảo, dùng khủng bố thay vì giáo dục trong các tầng lớp nhân dân và cộng đồng. Phải nhân trị chứ không phải bạo trị. Nhân trị là phương sách duy nhất và phù hợp nhất để thu phục nhân tâm xây dựng niềm tin và ủng hộ của quần chúng.
"Nước ta là nước dân chủ Bao nhiêu lợi ích đều vì dân Bao nhiêu quyền hạn đều của dân Công việc đổi mới xây dựng là trách nhiệm của dân Sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc là công việc của dân Chính quyền từ xã đến chính phủ Trung ương do dân cử ra Đoàn thể từ Trung ương đến xã do nhân dân tổ chức nên Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân (Hồ Chí Minh toàn tập - Tập 5 - Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội - 1995 Tr 698)
Báo chí có thể ví như một tấm gương soi sẽ giúp chế độ (nếu chế độ thực sự là chế độ dân chủ) thấy điều xấu để sửa sai và thấy điều tốt để khai dựng. Nhưng nếu chế độ độc tài thì tấm gương soi - khuôn mặt tinh thần xã hội - phải bị đập vỡ tan nát để chế độ có thể hài lòng với ảo tưởng xinh đẹp của mình và để đừng phản chiếu cái thô kệch xấu xa của mình cho cả nước và thế giới cùng biết. Nhà Nước đó sẽ tiến tới tiêu vong như là sự tất yếu không cưỡng được.
Không theo bất luận một lý thuyết có sẵn nào áp đặt trong ngoài để phản lại niềm tin nhân bản của mình của đất nước dân tộc mình để góp một bông hoa có hương đậm đà Việt Nam vào một hành tinh thái hoà. Giữ vững phương châm quan, ngoạn, chiêm trong hành xử
... Rồng lẫn mây thành chẳng thấy mô
Lăng miếu tỉnh chưa hồn cưu mộng
Vàng son đẹp nhỉ bức dư đồ... " !
(Vũ Hoàng Chương)
Thành phố Hà Nội vì hoà bình
Ngày 9 tháng 9 năm 2001
Dương Văn Hùng
P2- Phòng 27+67 Tập thể Văn Chương
ĐT: 8515479

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.