Hôm nay,  

Báo Mỹ: Còn 300 Tù Binh Mỹ Giam Dưới Hầm ở Hà Nội"

15/07/201100:00:00(Xem: 12565)
Báo Mỹ: Còn 300 Tù Binh Mỹ Giam Dưới Hầm ở Hà Nội"

Báo Daily Record hôm 12-7-2011 đang một bản tin với dấu hỏi trên tựa đề, “Có phải Mỹ bỏ lơ chứng cớ còn tù binh Mỹ ở VN"”
Báo này có tòa soạn ở New Jersey, viết như sau:
Kể từ năm 1985, chính phủ Mỹ đã có các bản tin tình báo về tình hình tù binh Mỹ bị giam ở một nhà tù dưới hầm tại Hà Nội. Tuy nhiên, không có hành động nào để đưa các tù binh Mỹ về. Thí dụ, một bản tin tình báo như sau:
“Sở Quân Báo DIA Hoa Kỳ, Nguồn 8682: Một người cháu của lãnh tụ Cam Bốt, tên Heng Samrin, trốn sang Thái Lan cuối năm 1985, đầu 1986. Ông sau đó khai với các viên chức Mỹ sau khi tới rằng trong khi dự một khóa học ở Hà Nội tháng 9-1984, ông và 17 cán bộ Lào và VN dự trong khóa được đưa đi thăm một nhà tù khổng lồ dưới đất ở Hà Nôị, và khi vào trong tù, ông và những người khác quan sát thất khoảng 300 tù binh Mỹ còn bị giam ở đó. Ông giải thích rằng Thủ Tướng VN Phạm Văn Đồng cho phép thăm vì “ông ta muốn cho thấy sự dũng cảm của bộ đội VN và sức mạnh chủ nghĩa cộng sản bằng cách cho thấy ngưòời VN có thể hạ nhục người Mỹ.’

“Người Cam Bốt này giải thích rằng vào buổi sáng ngày 12-9, ông và các cán bộ khác rời văn phòng Ủy Ban Trung Ương Đảng ở Hà Nội, và đi xe khoảng 15 phút. Ông nói, mắt của họ bị bịt lại trong toàn bộ chuyến đi, và cho tới khi được vào dưới hầm mới mở băng mắt ra. Ông mô tả nhà tù vuông với cạnh 100 mét, và được nói có 30 phòng giam. Ông nói ông và các cán bộ đích thân thấy người Mỹ trong ba trong các phòng giam này, khoảng 100 tù binh Mỹ trong một phòng giam. Ông nói, người Mỹ có vẻ như ở cuối lứa tuổi 30s và ‘rất gầy ốm và xanh với râu dài.’ Một số bị đầu hói. Tất cả mặc thường phục xanh, một số chống gậy.’”
Baì viết ký tên John J. Tobak.

Ý kiến bạn đọc
15/07/201116:10:18
Khách
obama đang xin được đi thăm VN có lẻ sẽ được cho xem tù binh Mỹ tại Hà Lội ! Phải chi obama vận động vài tỉ đô la nữa để mua hết tụi việt cộng rồi mang qua Mỹ để dân trong nước thoát nạn ! không biết khi nhậm chức miệng leo lẻo Khe Sanh chứ có biết là gì không ?
15/07/201118:59:27
Khách
Obama đi VN lúc này chẳng lợi lổc gì cho mùa tranh cử năm 2012. Có thể là sau bầu cử. Nhưng theo tôi nghĩ, Ông sẽ đi Phi-châu hoặc Indonesia vì hai nơi này có dấu "chân" của Ông và đây cũng là cơ hội kiếm phiếu của cử tri da màu? Ông không quan tâm tới VN đâu vì đụng anh cả Tầu (nghe nói Obama có người anh em cùng cha khác mẹ hiện đang sinh sống bên Tầu. Đụng với Tầu chắc chắn người anh em cũng không toàn thây). Đúng là "há miệng mắc quai nón". Vubinh
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.