Hôm nay,  

Sứ Giả Nga Báo Động: Gadhafy Sẽ Nổ Tung Tripoli, Nếu Bị Vây

15/07/201100:00:00(Xem: 3401)

Sứ Giả Nga Báo Động: Gadhafy Sẽ Nổ Tung Tripoli, Nếu Bị Vây

TRIPOLI - Đặc sứ của Điện Kremlin tiết lộ trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Nga Izvestia: lãnh tụ Gadhafy đã có kế hoạch tự tử, cho nổ tung thủ đô Libya nếu quân nổi dậy chiến thắng, chiếm Tripoli.
Nhà ngoại giao Mikhali Margelov nói "Lãnh tụ Gadhafy cho tôi biết nếu quân nổi dậy bao vây Tripoli, ông sẽ che chắn bằng phi đạn và cho nổ tung." Ông Margelov cho biết chế độ Gadhafy còn nhiều phi đạn và đạn dược.
Ông nêu nghi vấn về các tin tức theo đó quân đội Gadhafy sắp hết súng đạn trong cuộc xung đột kéo dài, và nhắc lại rằng lãnh tụ Gadhafy chưa dùng đến phi đạn địa đối địa. Theo ông, chế độ Tripoli có thể hết đạn với xe tăng, súng trường.

Đặc sứ Margelov gặp Thủ Tướng Libya hôm 16-6 tại Tripoli sau khi tiếp xúc quân nổi dậy ở Benghazi - ông chưa gặp lãnh tụ Gadhafy.
Trong khi đó một bản tin khác của Reuters cho biết rằng các chiến binh đối lập đã chuẩn bị cho một trận chiến mới ở phía nam của thủ đô Tripoli hôm Thứ Năm nhưng những sai sót chiến thuật nâng cao các nghi vấn mới về việc họ có khả năng gặp nhau được tại thủ đô hay không.
Các chỉ huy của quân đối lập tại ngôi làng Al-Qawalish, cách thủ đô Tripoli khoảng 100 cây số nói rằng họ đang tập hợp lực lượng và chuẩn bị tiến về phía đông hướng tới thị trấn Garyan, nơi kiểm soát lưu thông của xa lộ chính đi tới thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.