Hôm nay,  

Điểm Hẹn Với Tử Thần

26/02/200000:00:00(Xem: 6269)
Bấy giờ là một đêm tháng giêng giá lạnh tại Michigan. Rời khỏi phòng cấp cứu những bác sĩ trực vội vàng đến gặp cha mẹ của Samantha Reid với những nét mặt nghiêm trọng. Cho đến lúc đó cô bé Reid 15 tuổi đã hôn mê sâu đến 17 tiếng đồng hồ. Hai quả thận và lá gan của nạn nhân đã hoàn toàn ngưng làm việc và chính trái tim cô cũng đã dừng đập hai lần sau khi cố sức bù đắp cho tình trạng suy thận và suy gan của nạn nhân.

Cơ thể của cô bé Samantha Reid đã bị đầu độc đột ngột với một liều GHB rất cao sau khi một gã thanh niên mà cô vừa quen biết trong một câu lạc bộ, tự ý trút vào trong ly rượu của cô nhằm làm cho cô “vui vẻ” hơn trong đêm dạ hội. GHB có tên gọi hóa học là Gamma Hydroxybutyrate là một loại thuốc kích thích mà cô gái có lẽ chưa từng nghe thấy trong đời. Thay vì trở nên vui vẻ hơn theo ý muốn của gã thanh niên, Samantha Reid lập tức rơi vào một cơn hôn mê không bao giờ thức dậy nữa. Ba tiếng đồng hồ sau đó, khi bạn bè đưa Samantha vào bệnh viện Oakwood, cô bé hầu như đã ngừng thở tự lâu rồi.

Những tên thanh niên có mặt trong buổi dạ hội đêm ấy bao gồm Erick Limmer, 26, Joshua Cole, 19, Daniel Brayman, 18 và Nicholas Holtschlad, 18 sẽ bị xét xử về tội ngộ sát tại Detroit trong tuần này. Vụ xử sẽ là vụ đầu tiên cảnh báo cho thế giới về một làn sóng tội ác đang dâng lên có liên quan đến việc xử dụng loại thuốc kích thích mới có tên gọi là GHB.

Khi gặp cha mẹ của Samantha các bác sĩ cho họ biết rằng bất chấp sự nỗ lực của bệnh viện, Samantha Reid không thể nào sống sót được nữa. Nếu cha mẹ của nạn nhân đồng ý máy hô hấp nhân tạo sẽ được dừng làm việc để nạn nhân được bình an từ giã cuộc đời. Thoạt đầu bà mẹ Judi Clark cương quyết không tin rằng chỉ một chút xíu loại thuốc vô danh nào đó có thể cướp đi mạng sống của đứa con gái dũng cảm của bà, tuy nhiên khác với các bác sĩ, bà chẳng hiểu gì về công hiệu ghê gớm của loại thuốc GHB mà bọn thanh niên đã cố tình cho vào thức uống của con gái bà.

Cho đến hiện nay riêng tại Hoa kỳ đã có 57 nạn nhân chết vì bị đầu độc bằng GHB và 5000 trường hợp ngộ độc khác nhưng may mắn thoát chết. Nhưng mãi cho đến gần đây những câu chuyện của những thiếu nữ và cả những thanh thiếu niên cho biết mình đã bị bỏ một loại thuốc kích thích kỳ lạ vào trong rượu, đã làm cho cảnh sát và các cấp chính quyền phải tỏ ra quan tâm nghiêm túc hơn. Những triệu chứng ngộ độc của GHB cũng tương tự như những triệu chứng ngộ độc rượu và GHB được đào thải ra khỏi cơ thể trong vòng 12 đến 24 tiếng đồng hồ cho nên khó có thể tìm ra dấu vết của nó nếu đến bệnh viện trễ. Thậm chí chỉ có vài bệnh viện tại Hoa kỳ có trang bị phương tiện để phát hiện loại thuốc này trong máu của các nạn nhân. Trước đây người ta đã nghi ngờ lời khai bị uống thuốc kích thích của các thanh niên thiếu nữ nhằm để biện minh cho những hành vi thác loạn vô đạo đức của họ tại các buổi dạ vũ.

Thêm vào đó đa số nạn nhân đều không thể hình dung lại những gì đã xảy ra cho mình sau khi đã uống GHB. Khi khám nghiệm các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện các bác sĩ không hề tìm thấy dấu vết gì của ngộ độc rượu hay dùng ma túy. Khi mổ xác các tử thi các bác sĩ pháp y cũng không hề tìm thấy vết tích của bất cứ loại thuốc kích thích nào. Vậy mà GHB vẫn tồn tại đó trên đường phố, trong các hộp đêm, trong túi áo của những tay ăn trộm tình lang thang từ câu lạc bộ này sang bar rượu khác để săn mồi.

Công thức chế tạo GHB khổ thay lại bao gồm những dược liệu hết sức thông dụng có thể tìm thấy trong nhiều sản phẩm thường dùng trong gia đình. Công thức này cũng có thể tìm thấy trên mạng Internet do những nhà sản xuất bất hợp pháp tạo ra để quảng cáo cho sản phẩm giết người của mình dưới những cái tên rất hiền lành như dược thảo thiên nhiên chữa bệnh thiếu tự tin, làm giảm bớt sự buồn bã. Hơn thế GHB hiện nay được coi là dược liệu hợp pháp được phép sử dụng trên 30 tiểu bang của Hoa kỳ và thường được những tay tập thể dục thẩm mỹ dùng như thuốc để giúp tạo cơ bắp nhanh hơn trong quá trình tập luyện.

Mối nguy hiểm của GHB nằm ở chỗ tính năng khủng khiếp của nó khi sử dụng. Chỉ cần một giọt nhỏ GHB rơi vào trong một ly nước uống cũng đủ đầu độc một người có sức khỏe trung bình. Chỉ cần nhiều hơn một giọt một tí, nạn nhân nói trên có thể đến gặp tử thần ngay lập tức.
Thêm nữa cái nguy cơ nằm ở chỗ đa số những loại GHB đều là những dược phẩm được chế tạo tại nhà do những tay chế tạo thuốc tài tử, học lóm công thức trên Internet. Những loại GHB tự chế này do đó có tính năng không cố định như thuốc của những hãng dược phẩm hợp pháp. Công năng của chúng rất thay đổi và việc dùng những loại thuốc này cũng phiêu lưu như đánh bạc trên những sòng bài ru lét của Nga, thậm chí đối với những người tự nguyện dùng chứ chưa nói đến những người bị thuốc. Có đến 80% những nạn nhân bị ngộ độc GHB ở Hoa kỳ là do những người đó tự ý sử dụng thuốc và trong số này đại đa số là những thanh thiếu niên da trắng tuổi từ 17 đến 30.

Thám tử về hưu Trinka Porrata của sở cảnh sát Los Angeles, một chuyên gia hàng đầu về thuốc GHB cho biết GHB là loại độc chất nguy hiểm nhất mà ông từng phải đối phó trong suốt 25 năm qua trong ngành cảnh sát chống ma túy. Theo Porrata thì việc sử dụng GHB coi như nắm chắc phần thiệt mạng trong tay không cần phải bàn cãi gì nữa. Độc tính của nó trên hệ thần kinh trung ương của con người được coi là vô tiền khoáng hậu và chỉ cần nhìn thấy nó coi như đã thấy chân diện của thần chết. Hơn nữa sức tác dụng của nó thay đổi tùy theo cơ thể mỗi người và không có con số nào cho biết mức độ nào là an toàn khi dùng nó. Một liều thuốc GHB có thể mang lại sảng khoái cho một phụ nữ 68 kg có thể giết chết tươi một người đàn ông 132 kg. Không ai có thể biết được thế nào là an toàn khi dùng GHB.

Samantha Reid và bạn gái thân là Melanie Sindone đã bị thuốc sau khi đi chơi với hai gã Brayman và Holtschlag. Hai tay này đều 18 tuổi và học trên hai cô bé nói trên vài lớp cùng trong một trường trung học. Sau khi lái xe chạy nhông chẳng có mục đích nào nhiều tiếng đồng hồ quanh thành phố Detroit, cả bọn quay về căn hộ của tên Limmer nơi Limmer và tên Cole đang xem vô tuyến truyền hình. Chuyện gì xảy ra sau đó thì chỉ có trời mới biết mặc dầu luật sư của bốn tên vô lại nói trên không hề chối bỏ rằng hai cô gái đã bị cả bốn tên cho uống thuốc kích thích GHB. Trong một lời khai với cảnh sát, tên Cole thú nhận hắn âm mưu với Brayman và Holtschlag cho hai cô bé uống một loại thuốc mà têm Limmer đã mua trước đó. Theo tên Cole thì vì cả bọn ngồi buồn quá khiến hắn chợt nhớ đến GHB và đề nghị ba tên còn lại cho Samantha và Melanie uống một chút xíu để hai cô vui vẻ và nói năng nhiều hơn cho đỡ buồn.
Thế rồi chính tên Cole lấy thuốc và bí mật đổ vào mỗi ly của mỗi cô gái một tí. Chính cái mà tên Cole gọi là một tí của hắn đã chứng minh sự nguy hiểm cực kỳ của GHB. Các xét nghiệm của phòng thí nghiệm sau đó nhận thấy rằng bốn tên khốn nạn đã cho hai cô gái uống hơn 500 ml GHB tức là gấp đôi liều lượng cần thiết để giết chết cả hai. Sau khi uống xong, hai cô này ngáp cá, nôn mửa dữ dội những bốn gã thanh niên quyết định không gọi xe cứu thương và cứ để cho hai cô gái nôn mửa xong và nằm chết dí trong phòng vệ sinh. Bọn này cho rằng hai cô cứ nằm đó ngủ một giấc xong và hết thuốc.

Trong phiên tòa nghe bằng chứng lần đầu tiên, công tố viên Douglas Baker đã mô tả hành động của bốn tên thanh niên là chơi trò đánh cá ngựa với sinh mạng của hai cô gái. Bọn này đã quyết định chờ xem đến lúc nào thì hai cô gái hoàn toàn loại hết thuốc ra khỏi cơ thể. Chúng cứ chờ, chờ và chờ cho đến khi hai cô gái chẳng hề hồi phục và trong nhà chúng nằm chình ình hai cái xác. Luật sư công tố Baker và nhóm công tố viên của ông đều chung nhận định tin rằng ít nhất là ba trong bốn thằng nói trên biết rõ là chúng cho hai cô gái dùng GHB. Tuy nhiên luật sư của Brayman và Holtschlag lại biện luận rằng hai đứa này hầu như không biết tên Cole đang thuốc hai cô gái bằng GHB, trong khi luật sư của Cole lại cho rằng thân chủ của ông ta cho rằng loại thuốc trên chỉ là một loại thuốc không độc và vô hại cho sức khỏe con người.

Melanie Sindone may mắn hồi phục sau đó một thời gian nhưng tâm trí cô vẫn in đậm những nỗi khủng khiếp của một lần chết hụt và phải chuyển trường để cố gắng quên đi quá khứ đen tối. Cha mẹ của Samantha Reid đau đớn chấp nhận một sự thật rằng chẳng có gì trên cuộc đời này có thể trả lại đứa con gái yêu cho họ. Tuy nhiên họ hy vọng rằng phiên tòa hiện đang diễn ra sẽ làm dư luận thế giới thức tỉnh về mối nguy cơ chết người của loại GHB. Những người chống lại loại thuốc này cũng hy vọng chính quyền liên bang cũng sẽ ban hành một luật cấm loại thuốc này dưới mọi hình thức. Dự luật trên đã được thượng viện thông qua và đang chờ đợi sự chuẩn y của tổng thống Bill Clinton.

Tại Úc trước khi nghe nói về GHB, cảnh sát đã phải đối diện với một số tội ác gây ra với những tên lưu manh dùng một loại thuốc có tên là Rohypnol để cưỡng bức phụ nữ. Cũng như GHB, Rohypnol không màu và không mùi cho nên người bị thuốc thường không thể phát hiện được.

Tội phạm đầu tiên ở Úc là Robertson John đã dùng Rohypnol để hiếp dâm nhiều nữ nhân viên của công ty hàng không Qantas. Rohypnol có tác dụng gây ngủ mạnh hơn Valium đến 10 lần và không một phụ nữ nào có thể kháng cự lại sức công phạt của thuốc. Một sinh viên luật khác là Anu Singh ở Canberra đã dùng Rohypnol để khống chế bạn trai của mình và sau đó tiêm cho anh ta một liều ma túy mạnh khiến anh này chết tốt.

Công ty Thụy sĩ chuyên điều chế Rohypnol cho biết họ sẽ làm giảm liều lượng của viên thuốc lại và sẽ pha những loại thuốc nhuộm gây màu trong những viên thuốc được sản xuất trong nay mai. Trong những tháng gần đây tờ báo Daily Telegraph đã tường thuật nhiều trường hợp bị ngộ độc thuốc GHB dưới những tên gọi khác như Grievous Bodily Harm, Fantasy, Liquid E và Blue Nitro. Không phải ai cũng biết rằng mình bị thuốc bởi loại độc chất này. Trở về năm 1996 đã có tám thanh thiếu niên được đưa vào phòng cấp cứu bệnh viện Brisbane sau khi uống phải loại thuốc này trong một dạ vũ tại vùng Gold Coast.

Đoan Hùng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.