Hôm nay,  

Pghh Tín Đồ Thuần Túy Mời Về Thánh Địa Dự Lễ

17/12/199900:00:00(Xem: 6874)
SAIGON (VB) - Sau Lời Kêu Gọi của Hội Đồng Trưởng Lão Bảo Vệ Giáo Pháp của Phật Giáo Hòa Hảo, cụ Lê Quang Liêm, Khối Tín Đồ PGHH Thuần Túy, cũng ra Thông Bạch mời đồng đạo toàn cầu về Thánh Địa Hòa Hảo dự Lễ Đản Sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ như một bày tỏ quyết tâm đòi tự do tôn giáo. Bản văn như sau.

THÔNG BẠCH số 5

Kính Gởi: Toàn thể Đồng Đạo PGHH trong nước và hải ngoại
Thưa chư Đồng Đạo thân mến, Ngày Đản sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ lại đến, ngày 25 tháng 11 năm Kỹ Mão (1999). Ngày Đản Sanh năm nay của Đức Huỳnh Giáo Chủ lại nhằm ngày 01-01-2000, cái ngày bước vào Thế Kỷ và Thiên Niên Kỷ mới mà cả nhơn loại trên địa cầu hân hoan chào đón vớI niềm hoài vọng là một thế hệ mới, TỰ DO và HẠNH PHÚC, không còn bạo lực, không còn chiến tranh gieo rắc cảnh khổ đau, tang tóc cho loài người.
Sự trùng hợp ngẫu nhiên này mang một ý nghĩa mầu nhiệm vô cùng sâu sắc đối với sự chuyển dịch của vũ trụ, với niềm tin của người tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH), năm 2000 là cái móc thời gian bước vào kỹ nguyên theo như bản hoài của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Ấy là xong bốn biển một nhà
không ganh ghét dứt câu thù, hận, oán

hay là
Ước mơ thế giới lân Hòa Hảo


Nhà Phật con Tiên hé miệng cười

Và cũng là năm mà PGHH sẽ vượt qua cơn pháp nạn bởi sức đấu tranh kiên cường, bất khuất của tòan thể tín đồ PGHH trong nước cũng như ở hải ngọai để tiến đến cái cứu cánh huy hoàng của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Trải qua rồi việc dở hóa hay
Thế gian sẽ biết thánh tài
Bế bồng con dại hát bài khải ca.

Thế nên, để chào đón cái ngày trọng đại thiêng liêng này, vừa là ngày 01-01-2000, vừa là ngày đản sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ, ngày 25 tháng 11 năm Kỹ Mão. Chúng ta, tòan thể tín đồ PGHH phải nhứt tề, người ở hải ngoại hướng về Tổ Đình PGHH, người ở trong nước trở về Tổ Đình PGHH để cử hành đại lễ, để nhớ lại cái công ân của Đức Giáo Chủ đã vì chúng sanh mà lâm phàm độ thế, đồng thời để chứng tỏ cho quốc nội cũng như quốc tế thấy rằng PGHH vẫn là PGHH, vẫn trường tồn bất diệt trước những âm mưu thâm độc, và ngườI tín đồ PGHH ở quê nhà cũng như ở hải ngọai vẫn là:

Thân hành đạo ba giềng năm mối
Dầu gặp cơn gió thổi mưa tuông
Bại rồi thành lại nên tuồng
Vạn dân hưởng được nước nguồn Ma Ha.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Ngày 15 tháng 12 năm 1999
Đồng Đạo Lão Thành
LÊ QUANG LIÊM

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.