Hôm nay,  

Hà Nội: Xe Húc Thợ Đình Công, Giết Chết 1 Thợ, 6 Bị Thương...

24/06/201100:00:00(Xem: 4684)

Hà Nội: Xe Húc Thợ Đình Công, Giết Chết 1 Thợ, 6 Bị Thương...; Sếp lớn hãng Đài Loan ra lệnh húc thẳng xe vào người đình công...

HÀ NỘI- Theo tin báo điện tử VietNamNet, báo Tuổi Trẻ, sáng 23/6, hàng trăm công nhân công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức (có vốn 100% của Đài Loan, trụ sở tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tổ chức đình công, tụ tập trước cổng công ty.
Bản tin báo Tuổi Trẻ ghi rằng trong khi số công nhân này đang chờ ban giám đốccông ty đến làm việc, đưa yêu cầu thì một bảo vệ công ty lái chiếc xe tải đâm thẳng vào các công nhân khiến một công nhân chết, 6 người bị thương
Báo Tuổi Trẻ cho biết, theo lời kể của các công nhân, 7 giờ30 họ bắt đầu có mặt tại cổng nhà máy, tổ chức đình công nhưng đến khoảng 8 giờ vẫn chưa có lãnh đạo nào của công ty đứng ra giải quyết. Cùng thời gian này, một xe tải chở sắt vụn đi đến khu vực cổng nhà máy nhưng không vào được, phải đậu ngoài cổng. Sau đó, một bảo vệ của công ty tên Minh ra bảo lái xe mở cửa và nhảy lên điều khiển xe . Khi bảo vệ này cầm lái, chiếc xe đâm thẳng vào nhóm công nhân đang đứng phía ngoài cổng khiến hàng chục công nhân bị đâm dúi dụi, ngã đè lên nhau, có người bị kéo lê trên chục mét.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trong lúc hỗn loạn, ông Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ đâm này khiến 7 nạn nhân, đều là nữ, trong đó có hai người đang mang thai bị thương nặng. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Chương Mỹ.
Trong đó, nạn nhân Nguyễn Thị Liễu (trú tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) bị đa chấn thương rất nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu nhưng đã tử vong.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã đến hiện trường để điều tra sự việc. Trong khi đó, ủy ban huyện Chương Mỹ và các cơ quan liên quan đã họp với ban giám đốc công ty để giải quyết.

Báo VietNamNet cho biết thêm, ngay sau hành động của bảo vệ Lê Tuấn Minh, đám đông bất bình đã lao vào đánh người này cùng với lái xe của chiếc xe chở phế liệu. Hiện hai người này đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Chương Mỹ đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu Lê Tuấn Minh ra đầu thú.
Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên báo VietNamNet, ý nguyện đình công để đòi nâng lương, nâng tiền ăn ca, hỗ trợ xăng xe của công nhân công ty Giai Đức đã có từ cách đây 1 tuần, nhưng đến sáng 23/6 mới chính thức diễn ra. Công nhân đã nhiều lần đề đạt các nguyện vọng của mình đến lãnh đạo công ty nhưng không nhận được hồi âm.
Cũng theo VietNamNet , công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất các linh kiện và phụ tùng xe gắn máy. Công ty này đã thành lập hơn 10 năm, nằm trong khu công nghiệp Phú Nghĩa.
Bản tin VnExpress cho biết thêm:
“Sáng 23/6, thấy nhóm công nhân đình công đứng chắn cổng không cho ôtô vào, bảo vệ công ty đã yêu cầu tài xế xuống rồi tự lái xe tông thẳng vào. Một nữ công nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, 6 người khác bị thương...
Do bị bánh xe đè lên cổ, chị Nguyễn Thị Liễu, công nhân bộ phận lắp ráp của công ty, quê xã Tân Tiến (Chương Mỹ), đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 6 nữ công nhân, trong đó một người đang mang thai tháng thứ bảy, bị thương, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chương Mỹ...
Ngay sau vụ việc, bà Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn Công ty Giai Đức, đã có mặt tại hiện trường, trao đổi với công nhân và đọc thông báo quyết định tăng lương cơ bản, tăng các khoản phụ cấp.
Tuy nhiên, phần lớn công nhân có mặt đã không thỏa mãn với quyết định trên và yêu cầu phía công ty trong thời gian tới phải giải quyết thỏa đáng các chế độ, chính sách cơ bản...
Bước đầu Minh khai do nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Giai Đức đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong công ty, nên Minh đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe tông vào số công nhân trên (Minh không có bằng lái xe)...”

Ý kiến bạn đọc
26/06/201113:00:50
Khách
Chế-độ CS tàn bạo thì tạo ra con người tàn bạo. Bọn bảo-vệ ở các quán ăn hay xí-nghiệp thường có những vụ đánh đập thực-khách và công-nhân. Bản tin bên trên cho thấy sự tàn bạo điển hình, giết người mà không bị lương-tâm cắn rứt. Nước Việt-Nam CS sắp tiêu đời rồi! Cầu cho được vậy!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.