Hôm nay,  

VN Họp Tự Do Mậu Dịch

21/06/201100:00:00(Xem: 4433)

VN Họp Tự Do Mậu Dịch

Ngày hôm Thứ Hai, các nhà đàm phán từ 9 nước đã khai mạc một một cuộc hội nghị về tự do thương mại kéo dài 5 ngày tại thành phố Sài Gòn, Việt Nam, theo bản tin VOA.

Bản tin nói rằng, các cuộc đàm phán nhằm đạt thỏa thuận về các điều khoản trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương, gọi tắt là TPP, trước một hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới tại Hawaii. 

9 nền kinh tế gồm Brunei, Chile, New Zealand, Singapore, Australia, Malaysia, Peru, Hoa Kỳ và Việt Nam, đã đồng ý ngay lập tức chấm dứt thuế quan đối với 90% hàng hóa thương mại và các khoản thuế còn lại sẽ được loại bỏ trước năm 2015.

Tuy nhiên, vẫn còn những ý kiến khác biệt về những lĩnh vực như quyền sở hữu trí tuệ và vấn đề bảo vệ quyền của người lao động cũng như môi trường. 

Bản tin VOA đặc biệt dẫn rằng, “Báo chí Việt Nam trích lời các chuyên gia cho rằng đây là một cơ hội “tạo bước nhảy vọt” cho Việt Nam để đẩy mạnh xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh trong nước khi các ngành trọng điểm của Việt Nam như dệt may, da giày, thủy sản, đồ gỗ được tiếp cận thị trường Hoa Kỳ và các nước khác với các mức thuế được miễn giảm đáng kể.”

Ý kiến bạn đọc
21/06/201116:01:12
Khách
Nghe thì có vẻ là tin tốt lành cho kinh tế VN nói chung, cho người lao động VN nói riêng vì hàng hóa VN có cơ hội thông thương với các nước.
NHƯNG, tôi lo, rất lo nữa là khác, cách doanh nhân TQ sẽ nhanh tay chớp lấy cơ hội này bằng cách đổ xô nhau qua VN làm ăn sản xuất lấy nhản made in VN đễ xuất khẩu hàng của họ "TQ made in VN", cuối cùng thì VN chỉ có gián tiếp làm giàu cho TQ mà thôi.
Với tình hình TQ qua VN đông như hiên nay thi phải có chính sách chiến lược thật là cứng rắn và quyết tâm thực hiện triệt đễ thì mới mong cứu vãn được cái quốc nạn mất nước đang ngày càng đến gần.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.