Hôm nay,  

Thống Đốc Texas Rick Perry Chuẩn Bị Ra Tranh Cử TT

20/06/201100:00:00(Xem: 2911)

Thống Đốc Texas Rick Perry Chuẩn Bị Ra Tranh Cử TT

NEW ORLEANS - Vị thống đốc CH Texas được trông đợi ứng cử TT năm 2012 đã vận động các nhà hoạt động của đảng và giới bảo trợ tài chính trong lúc họ đang chọn người để hậu thuẫn.
Sự xuất hiện hôm Thứ Bảy của thống đốc Rick Perry tại hội nghị lãnh đạo của đảng CH là 1 bằng chứng nữa ám chỉ ông Perry sẽ nhập cuộc. Nhà lãnh đạo lập pháp tiểu bang nắm quyền thời gian dài nhất tại Texas gây nhiều chú ý trong cử tri tuy ông chưa tập trung các công việc của chiến dịch vận động truyền thống. Với giọng của chuẩn ứng viên TT, ông Perry tuyên bố "Tôi đứng trước mặt quý vị hôm nay như là 1 người dân Texas bảo thủ có kỷ luật, 1 đảng viên CH tích cực và 1 công dân Hoa Kỳ tự hào, muốn chung sức với quý vị trong việc bảo vệ và hồi sinh giấc mơ Mỹ Quốc." Ông nhấn mạnh "Sự chia sẻ các giá trị bảo thủ và niềm tin vào cá nhân là hi vọng lớn của đất nước".

Gần đây, ông Perry dịu giọng khi bác bỏ các đồn đoán về ý định tranh cử. Ông Perry là cựu đảng viên DC chưa từng thất cử lần nào. Trong lúc đảng CH tìm kiếm nhân vật vững vàng nhất để thách thức TT tại chức, chủ lực của đảng và Tea Party thấy chưa hài lòng với các chính khách đã xuất hiện trên sân khấu. Thông điệp của ông Perry là "Hãy nói điều gì đang suy nghĩ". Ông nhấn mạnh "Hãy đứng lên, nói lên các giá trị và đạo lý bằng niềm tự hào" và giải thích : đảng không có mọi điều đáp ứng mọi người, những kẻ chống đối ở cánh tả không bao giờ thích chúng ta, thì hãy ngưng tìm cách vận động họ.
Nhà báo mô tả hàng ngũ chuẩn ứng viên TT của đảng CH là chưa định hình. Hôm Thứ Bảy tại Minnesota, dân biểu Michele Bachman tự nhận là "nhà lãnh đạo hoàn toàn khác" và đuợc cử tọa tán thưởng. Thương gia Herman Cain từng kinh doanh nhà hàng pizza, chưa từng làm nhiệm vụ dân cử, là trường hợp tương tự. Dân biểu Ron Paul của Texas thắng cuộc đầu phiêáu thử tại New Orleans sau khi lên tiếng phê bình các chính sách của Bạch Ốc và Quỹ dự trữ liên bang. Với nguyên thống đốc Sarah Palin, truyền thông chưa thấy bà định làm gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.