Hôm nay,  

Công An Thả Bùi Chát, Mẹ Nấm, Người Buôn Gió

07/06/201100:00:00(Xem: 5663)

Công An Thả Bùi Chát, Mẹ Nấm, Người Buôn Gió

Nhà thơ Bùì Chát, hai người viết blog Mẹ Nấm và Người Buôn Gió đểu đã được công an trả tuụ do, theo tin trên Dân Làm Báo (danlambaovn.blogspot.com).

Trường hợp nhà thơ Bùi Chát, DLB kể:

“khoảng 23:20 tối ngày 5 tháng 6, Bùi Chát đã bị hơn muời mấy công an bắt giữ tại phi trường Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh khi anh chuẩn bị lên phi cơ để ra Hà Nội tham dự buổi lễ mừng Quốc Khánh Thuỵ Điển tổ chức vào ngày 6 tháng 6 năm 2011 theo thư mời của toà đại sứ Thuỵ Điển ở Hà Nội. Tối ngày 6 tháng 6 Bùi Chát đã được tạm thả với lệnh buộc anh trở lại "làm việc" tiếp tục vào lúc 8 giờ sáng mai, 7 tháng 6 tại số 4 Phan Đăng Lưu.”

Được biết, Hiệp Hội Xuất Bản Quốc Tế (IPA), tổ chức đã trao giải thưởng cao quý cho nhà thơ Bùi Chát, đã gửi kháng thư tới nhà nước VN.

Mặt khác, theo tin Truyền Thông Chúa Cứu Thế, sáng ngày 6/6/2011, Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã về đến nhà an toàn, sau khi bị công an áp giải ra ga xe lửa để về Nha Trang. Lúc 23:20 cùng ngày, Blogger Người Buôn Gió - Bùi Thanh Hiếu cũng đã về đến nhà ở Hà Nội, sau 4 ngày bị giam giữ trái phép trong một khách sạn và phải ở chung với "vài chục công an" ở Sài Gòn.

Bản tin DLB kể: “Trước khi có tin Người Buôn Gió được thả, Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam đã ra một Thông cáo báo chí, với nội dung đanh thép và dứt khoát, yêu cầu trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Người Buôn Gió. Bên cạnh đó, thông cáo này còn khẳng định, việc "bắt cóc" này chính là một "hành vi khủng bố"...”

Ý kiến bạn đọc
09/06/201111:17:34
Khách
Không cần biết bãn tin từ đâu quý báo có. Làm ơn gạn lọc lại trước khi cho đăng, chúng tôi (người Việt Quốc Gia) không thích đọc từ ngữ VC, và nhất là tiếng TPHCM. There is no such TPHCM, why do we have to repeat tên của thằng "mặt người lòng thú" nầy?
nguoi thu c/s
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.