Hôm nay,  

Thứ Trưởng Quốc Phòng Nam Hàn Đi Vn

22/04/200000:00:00(Xem: 5157)
SEOUL (Reuters) - Thứ trưởng Quốc phòng Nam Hàn sẽ thăm Việt Nam tuần này để tìm cách mở rộng quan hệ trong khi ở Nam Hàn đang có những cuộc tranh cãi về những hành động dã man của quân đội Nam Hàn trong thời chiến tranh Việt Nam.
Bộ Quốc phòng hôm thứ sáu 21—4 loan tin Thứ trưởng Park Yong-ok sẽ là quan chức quân sự cao cấp nhất của Nam Hàn đến Việt Nam cho đến nay.
Park sẽ hội đàm với Thứ trưởng Quốc phòng CS Việt Nam Nguyễn Huy Hiệu trong cuộc viếng thăm từ 22 đến 26-4 để thảo luận về phương pháp phát triển hợp tác quốc phòng và an ninh.
Park đến Việt Nam theo lời mời của Hiệu, sẽ đi thăm các trại quân và học viện quân sự.

Một quan chức Quốc phòng ở Seoul nói vấn đề các vụ tàn sát không chính thức đặt ra trong các cuộc hội đàm, nhưng Park “có thể đề cập” đến vấn đề này.
Các quan chức Cộng sản ở nhiều tỉnh VN nói hơn 1,000 người, phần lớn là dân, đã bị quân dội Nam Hàn tàn sát khoảng cuối thập niên 60 khi quân đội này chiến đấu cạnh quân đội Mỹ chống Cộng sản.
Trong khi viếng thăm Hà Nội năm 1998, Tổng Thống Nam Hàn Kim Dae-jung đã tỏ ý tiếc về hành động của quân Nam Hàn trong thời chiến tranh Việt Nam, nhưng ông không xin lỗi.
Chế độ Cộng sản Hà NỘi đã nói không mong có sự xin lỗi của nước nào về những hành động trên lãnh thổ Việt Nam.
Hà Nội ít khi nói đến hành động của Nam Hàn ở Việt Nam, chỉ nhằm chĩa mũi dùi tố cáo vào Mỹ. Hà Nội coi Nam Hàn là bạn hàng chính yếu về kinh doanh và đầu tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.