Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 654: Đi Ăn Phở

22/05/201100:00:00(Xem: 45252)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 654: Đi Ăn Phở

Bài viết do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ tuyển chọn

Đi Ăn Phở

my-le-400-large-contentMỹ Lệ

Ở đâu có người Việt Nam sinh sống là có tiệm phở. Phở là món ăn đặc biệt của người Việt Nam. Người ngoại quốc cũng thích món phở lắm.


Sáng chủ nhật nào, em cũng được ba mẹ cho theo đi ăn phở. Tiệm phở mà ba mẹ và em thường lui tới nằm ở góc đường Westminster và Bushard... Bước vào tiệm phở lúc nào cũng thấy đông khách, có lúc phải đứng chờ 5,10 phút mới có bàn trống. Tuy vậy, nhưng những người phục vụ nơi đây cũng rất lịch sự và ân cần làm cho khách đến ăn rất vui lòng và không bỏ đi được. Tiệm lúc nào cũng mát vì máy lạnh và cách trang trí tươi mát với màu sắc êm dịu và ánh đèn vừa phải không chói mắt. Trên tường có treo những bức tranh đồng quê Việt Nam, những con sông dài chảy qua cánh đồng và một bản đồ Việt Nam hình chữ S. Bàn ghế gọn gàng, trên mỗi bàn đều có đặt sẵn những chai giấm, nước mắm, tiêu ớt được lau sạch sẽ và để trong một cái khay xinh xắn. Đũa và muỗng, mỗi thứ để trong một cái ống bằng plastic. Cách phục vụ khách cũng nhanh nhẹn, ba tôi vừa chọn phở xong, chỉ trong 3 phút là ba tô phở bốc khói nghi ngút, thơm phức được đặt ngay trước mặt. Chưa ăn mà cảm thấy đã ngon! Do đó tiệm lúc nào cũng đông khách. Chỉ cần một tô là đủ dùng không ai dám gọi thêm, vì tô phở vừa ngon vừa đủ no. Gia đình em cảm thấy như được hạnh phúc hơn sau một tuần làm việc vất vả để đến một nơi có món ăn thuần túy Việt Nam. Ăn xong ba má trả tiền và cũng không quên để chút tiền lẻ trên bàn để cám ơn những người phục vụ ân cần của tiệm.
Món ăn nào cũng là một nét văn hóa của mỗi dân tộc, phở là một trong những món ăn tiêu biểu của người Việt Nam. Nhiều nhà văn, nhà thơ cũng viết ca tụng món phở hết lời!
Mỹ Lệ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.