Hôm nay,  

Csvn Thả 1 Cháu Của Lm Lý, Dọa Bắt Thêm 2 Linh Mục

30/10/200100:00:00(Xem: 3707)
HUẾ (VB) - Trong khi trả tự do cho 1 người cháu của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, công an bắn tiếng rằng sẽ lần lượt bắt luôn Linh Mục Phan Văn Lợi và LM Nguyễn Hưu Giải. Tin từ Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho VN như sau.

Thông Tin Báo Chí ngày 29 tháng 10, 2001

Em Nguyễn Thị Hoa, một trong 3 người cháu của LM Nguyễn Văn Lý đã bị CS bắt giam từ tháng 6, 2001 đã được thả hôm thứ năm 21 tháng 10, 2001. Em Hoa đang bệnh và rất yếu.

Riêng 2 em Nguyễn Vũ Việt và Nguyễn Trực Cường vẫn còn bị giam. Tuần vừa qua, hai em nhắn xin gia đình gởi hai quyển Phúc Âm; nhưng CS không cho 2 em được nhận sách. Người nhà đang tiếp tục xin vào thăm nuôi hai em, nhưng CS vẫn chưa cho phép.

Nguyễn Vũ Việt vẫn yếu vì bệnh bao tử; còn Nguyễn Trực Cường trông tệ hại hơn, vì khi bị bắt, em bị CS đánh đập rất dã man.

Về phần Lm Nguyễn Văn Lý mặc dù CS nói quanh để không cho bà Nguyễn Thị Hiểu được thăm em mình. Nhưng vợ của một cán bộCS cao cấp tại nhà giam Thừa Phủ tiết lộ là LM Lý vẫn còn giam tại đâỵ

Bà Hiểu đã gom hết vật dụng cá nhân của Lm Lý ở Nguyệt Biều và An Truyền giao tất cả cho tòa Tổng Giám Mục.

Công sản cũng rêu rao sẽ bắt Lm Phan Văn Lợi trước, rồi bắt Lm Nguyễn Hữu Giải saụ Không biết họ có ý gì trong lời rêu rao nàỵ

Trân trọng xin kính báo,
Ngô Thị Hiền
UBTDTGVN (CRFV)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.