Hôm nay,  

Đài Phát Thanh ‘Đáp Lời Sông Núi’

12/05/201100:00:00(Xem: 20073)

Đài Phát Thanh ‘Đáp Lời Sông Núi’

Vi Anh
Đài phát thanh "Đáp Lời Sông Núi" từ hải ngoại sẽ phát thanh về VN vào 15 tháng 5, năm 2011. Một tin đáng mừng. Thêm một tiếng nói chống độc tài Cộng sản là mừng thêm cho cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN của người Việt trong lẫn ngoài nước.
Thực vậy đài phát thanh "Đáp Lời Sông Núi" theo thông cáo báo chí ngày 05/5/ ’11, là cơ quan truyền thông của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc. Trong lực lượng này có Linh mục Nguyễn hữu Lễ là một người chống Cộng kiên định lập trường từ trong tù cải tạo cũng như khi ra ngoài, rất nhiều người biết. Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ giữ chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ của Lực Lượng này. Phong trào Đòi Trả lại tên Saigon và DVD Sự Thật về Hồ chí Minh mà nhà đấu tranh này cùng các thân hữu công tác thực hiện và phổ biến, người Việt hải ngoại còn dán trên kiếng xe và để dành trong tủ DVD gia đình. DVD cũng được bằng nhiều cách chuyển về cho đồng bào xem, báo Công an và An ninh Thủ Đô của CS Hà nội tức lồng lộn lên.
Giữa cao trào chống Cộng đó, người ta thấy tại nhiều thành phố và thủ đô của một số nước có cộng đồng người Việt hải ngoại ở Tây Âu, Bắc Mỹ và Úc châu, có nhiều lễ ra mắt của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc.
Và bây giờ một công tác tối cần thiết trong cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN - bản chất là cuộc đấu tranh hay chiến tranh chánh trị, chiến tranh tâm lý rất cần thiết - Lực Lượng sắp thực hiện. Đó là đài phát thanh “Đài Đáp Lời Sông Núi” từ hải ngoại sẽ phát thanh về Việt Nam, một cách rất qui mô.
Đài đặt cơ quan tại Mỹ (tiểu bang California đông người Việt định cư nhứt) và nước Úc nơi có một cộng đồng gốc Việt chống Cộng rất mạnh.. Nhưng trạm phát tuyến sẽ từ một quốc gia Châu Á đưa làn sóng tiếng nói của Đài về VN.
Ngoài ra như hầu hết các đài quốc tế có chương trình tiếng Việt như RFA, VOA của Mỹ và RFI của Pháp, thính giả trên thế giới có thể nghe “Đài Đáp Lời Sông Núi” qua Internet, tại trang nhà của LỰC LƯỢNG, địa chỉ:www.lldtcntq.org. Muốn biết thêm chi tiết và cộng tác có thể liên lạc với ông Ngô Quốc Sĩ, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ kiêm Phát Ngôn Nhân, Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, điện thoại (408)889-3824.
Nói trên Đài Á châu Tư do, phát ngày 9 tháng 5, ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc cho biết đài được tổ chức như sau. Quan niệm tổ chức, Đài là một phương tiện đấu tranh. Phát trên tần số 1503 K của BBC sau khi BBC ngưng phát chương trình tiếng Việt. Lực Lương thuê làn sóng đó để phát. Đối tượng là người Việt trong nước. Mục tiêu: phá vỡ thông tin một chiều của “báo đài” CS, nỗ lực trình bày sự thật về VN để người Việt thấy rõ tiền đồ của đất nước đang nguy hiểm như thế nào, để người dân biết rõ quyền lợi của mình, chẳng hạn như là quyền công nhân, và trách nhiệm đối với quốc gia dân tộc.
Thời lượng, mỗi lần phát thanh 30 phút, từ 9 giờ 30 cho đến 10 giờ tối hàng ngày, mỗi ngày, nghe được ở VN. Chương trình có tin tức và những chuyên mục.

Đài mong mỏi sẽ trở thành tiếng nói của những người VN còn tha thiết đến vận mạng nước non, tiền đồ dân tộc để cùng góp sức xây dựng hạnh phúc của toàn dân. Nên ngoài thông tin, nghị luận, Đài có những chuyển mục đa dạng. Như theo lời Ông Bảo sẽ thực hiện những chiến dịch, thí dụ tố cáo tích cách phản dân chủ của cuộc bầu cử ngày 22 tháng Năm tới đây của CS Hà nội.
Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc biết rõ tình hình CS Hà nội phá các đài phát thanh từ hải ngoại phát về VN, gây khó khăn cho thính giả. Như phá sóng, cấm nghe, áp lực đài phát sóng không cho mướn. Theo Ông Bảo, khó làm nhiễu sóng trung bình AM hơn sóng ngắn shortwave. Còn vấn đề áp lực thì “chúng tôi có khá nhiều kinh nghiệm bởi vì trước đây chúng tôi có thực hiện đài Tiếng Nói Tự Do từ Mạc Tư Khoa vào năm 1991, 1992. Trước khi thuê chương trình này thì chúng tôi có nghiên cứu và biết chắc rằng về mặt chính trị thì CSVN không có cách thức nào có thể gây trở ngại đối với đài thuê mà chúng tôi thuê ở tại Đài Loan phát về VN.” “Còn người nghe có bị trở ngại hay không thì chúng tôi nghĩ là đảng CSVN khó có thể kiểm soát được, cho nên chúng tôi không quan ngại nhiều về những điều đó.” Tài chánh: “Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc phải tự túc dù ngân sách hàng năm như vậy có thể tốn từ 150 ngàn cho đến 200 ngàn, và khi mà mọi người biết hiệu quả của nó thì đồng hương những người có lòng khắp nơi sẽ ủng hộ để mà đài này có thể tồn tại.”
Như đã biết trong hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và “triển khai nhiệm vụ năm 2011”, Bộ Thông tin - Truyền thông của Đảng Nhà Nước CSVN báo cáo, tính đến cuối năm 2010, toàn quốc có 728 cơ quan báo chí in với hơn 900 ấn phẩm, 34 báo điện tử và tạp chí điện tử, 67 đài phát thanh truyền hình trung ương và địa phương...”. Nhưng dưới mắt dồng bào trong nước, tất cả ngần ấy “ báo đài” chỉ có một tổng biên tập, đó là Đảng CSVN. Nói một cách khác, tất cả “ báo đài” trong luồng là của Đảng, vi Đảng, do Đảng; Đảng CSVN dùng làm phương tiện và công cụ tuyên truyền cho Đảng.
Nên hầu như đồng bào chán “báo đài“ của Đảng như cơm nếp nát và “ nhạt nhẻo” như nước ốc. Và chính vì lý do đó mà truyền thông ngoài luồng, báo điện tử, trang mạng xã hội, blog chánh trị của nhà báo tư do, những dân báo độc lập được dân chúng đặc biệt thích thú vì nói lên sự thật.
Và cũng vì vậy mà các đài quốc tế như RFA, VOA, RFI, Úc có chương trình tiếng Việt đồng bào trong nước dù lén nghe cũng ráng nghe, dù bị phá cũng ráng tìm nghe. Mà người Việt hải ngoại cũng thế rất tin vào những thông tin nghị luận của những đài này.
Nay người Việt trong ngoài nước thêm một tiếng nói nữa. Rất mừng. Hy vọng đài phát thanh "Đáp Lời Sông Núi" vào 15 tháng 5, năm 2011 từ hải ngoại phát thanh về VN, sẽ góp thêm một bàn tay làm cho truyền thông tiếng Việt ở hải ngoại là “kết tụ tinh anh của bốn phương, muôn màu muôn vẻ lại muôn hương (thơ Bùi khánh Đản)” của sự thật. Sư thật là phạm trù đầu của giá trị chân, thiện, mỹ mà Con Người hướng tới../. ( Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.