Hôm nay,  

Trang Trí Sàn Nhà

30/04/201100:00:00(Xem: 26983)

Trang Trí Sàn Nhà

tnrs-bamboorug_plain-large-content: bamboo rug

bamboo-rugs-hunan4-large-content: bamboo rug

Thường thì người ta trang trí phòng hay trang trí căn nhà, còn ở đây là trang trí sàn nhà, sàn nhà là chỗ đi lại, có gì lạ" mà có đấy, thường thì nhà ở có nhà lót sàn bằng gạch marble, hay sàn nhà lót thảm và gần đây là sàn nhà lót gỗ, vật liệu nào cũng có giá trị riêng của nó, sàn nhà bằng thảm thì êm chân và ấm vào mùa đông, sàn nhà lót gạch thì dễ lau rửa, sàn nhà lót gỗ làm tăng vẻ sang trọng của căn nhà, cũng có những căn nhà,chủ nhân thường mua những tấm thảm lớn vừa trang trí vừa tăng phần tiện nghi cho căn phòng. Nhưng khi quý vị nhìn vào những khu vực có thảm trong căn nhà, đôi khi quý vị không nhớ rằng có loại vật liệu hữu dụng có lợi ích cao- đó là tre. Thật vậy, trong những ngày này, có nhiều tấm thảm được làm từ tre,một loại cây có nhiều ở vùng nhiệt đới, và nếu quý vị thích trang trí căn nhà của mình với những vật liệu thiên nhiên, kinh tế, thân thiện với môi trường,thì thảm tre là loại lý tưởng nhất. Tre được dùng làm làm bàn ghế trong nhà và vật liệu trang trí nhà của những căn nhà Á Châu qua nhiều thế kỷ. Hôm nay, tuy nhiên tre lại trở thành vật dụng trong nhà của người Âu Mỹ.

Đầu tiên, tre là loại vật liệu dẽo dai, do đó nó lý tưởng để sử dụng trong những phần của căn nhà có nhiều sự đi lại, như là trong nhà bếp hay trong phòng tắm. Cả hai loại phòng trên đều cần sàn nhà đặc biệt bền chịu được những điều kiện có nhiệt độ cao hay độ ẩm tùy theo mỗi nơi. Thảm tre là giải pháp tốt nhất bởi vì dễ lau chùi và nhất là có giá không cao.

Nếu thảm tre của quý vị đã được phủ một lớp bảo vệ trong, thì đơn giản lau chùi nó với những chất để lau chùi cho những sản phẩm gỗ. còn nếu thảm tre của quý vị vẫn còn để mộc, thì quý vị có thể lau chùi với xà bông trung tính với nước cẩn thận. thêm nữa quý vị có thể cho thêm vài lằn giấy nhám ở mặt trái của thảm để chống trượt.

Hơn nữa thảm tre không chỉ đơn giản là không màu sắc, thẻm tre có thể được nhuộm màu và mang các thiết kế khác nhau, quý vị có thể chọn loại thảm tre có viền chung quanh hợp với màu của trang trí chung quanh. Do đó thảm tre có thể đặt trên sàn gỗ hay trên sàn thảm vẫn trông đẹp, và chúng còn được chế tạo với vật liệu không trượt để cố định.

Còn điều hay của thảm tre là màu tự nhiên của nó là màu trung tính do đó quý vị có thể đặt chúng vào với những trang trí xung quanh nếu muốn mà thảm tre vẫn trông đẹp.

Nếu quý vị tìm cho mình thảm mới, thì với màu tự nhiên là lựa chọn tốt nhất. ví dụ như quý vị có dàn bếp bằng gỗ, với tủ bếp bằng gỗ dồi và sàn bằng gỗ thông, thì thảm tre là vật liệu lý tưởng thêm cào nét tự nhiên và bền.

Một lợi điểm lớn của thảm tre nữa là giá cả, giá của thảm tre hạ, làm cho nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho việc trang trí căn nhà trong phạm vi ngân sách.

Tóm lại, khi tìm khu vực thảm, xin đừng quên thẻm tre. Một chiếc thảm tre mang đến nét đẹp Á Đông cho căn nhà kiểu Âu Mỹ của quý vị cũng đồng thời làm tăng nét đẹp. thảm tre đẹp, sáng tạo, và lâu bền và được xem là vật được chào đón thêm vào cho mỗi căn nhà.

David Tran

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.