Hôm nay,  

Thông Tin Từ Văn Phòng Luật Sư Đỗ Phủ- Anh Tuấn: Một Số Trường Hợp Có Thể Bị Trục Xuất Khỏi Nước Mỹ Mà Những Người Mới Sang Định Cư Nên Biết Để Tránh

21/04/201100:00:00(Xem: 27712)
Thông Tin Từ Văn Phòng Luật Sư Đỗ Phủ- Anh Tuấn: Một Số Trường Hợp Có Thể Bị Trục Xuất Khỏi Nước Mỹ Mà Những Người Mới Sang Định Cư Nên Biết Để Tránh

luat_su_do_phu-large-contentLuật Sư Đỗ Phủ
















home-alone--large-contentNếu trẻ em ở nhà một mình mà có khả năng xoay sở như Macaulay Culkin trong phim Home Alone, thì có thể cha mẹ sẽ không bị truy tố!

Văn phòng Luật Sư Đỗ Phủ-Anh Tuấn đã tham gia vào nhiều phiên tòa để bảo vệ những người Việt mới sang định cư chưa có quốc tịch (chỉ có thẻ xanh) bị trục xuất về Việt Nam. Một trong những trường hợp hay gặp trong cộng đồng người Việt của chúng ta là tội bỏ bê con cái (Child Neglect). Luật sư Đỗ Phủ đã chia xẻ một số thông tin cần biết về vấn đề này như sau:
Một vài thí dụ về tội danh bỏ bê con cái mà người trong cộng đồng chúng ta đã từng mắc phải là:
- Một bà mẹ có con 6 tuổi, để con trong xe để chạy vào chợ, nghĩ rằng mình sẽ ra liền chắc không sao. Chẳng may có người Mỹ trông thấy, gọi cảnh sát. Bà mẹ đó bị bắt và truy tố.
- Một người để con nhỏ dưới 10 tuổi ở nhà một mình. Hàng xóm Mỹ trông thấy, gọi cảnh sát đến. Bố mẹ đứa bé bị truy tố.
- Một đứa trẻ suy dinh dưỡng, gầy ốm, vào trường học, cô giáo hỏi ra mới biết ở nhà em chỉ được cha mẹ cho ăn có một lần vì bận bịu đi làm! Cô giáo đã báo cho Sở Xã Hội biết, và bố mẹ đứa trẻ bị truy tố.

Trên đây chỉ là một vài thí dụ. Trên nguyên tắc chung của nước Mỹ, trẻ em dưới 18 tuổi được xem là vị thành niên, không nên bỏ ở nhà một mình. Ở Cali, luật pháp không qui định rõ ràng về độ tuổi nào là được cho phép ở nhà một mình, mà đánh giá trên khả năng tự xoay sở của đứa trẻ. Thí dụ như đứa trẻ này có khả năng gọi cho cảnh sát, gọi đến nhà thương, gọi cấp cứu… khi cần được giúp đỡ hay không. Khi ra tòa, chính những trẻ bị bỏ ở nhà một mình phải tự chứng tỏ khả năng này, để gỡ tội cho cha mẹ đã không bỏ bê con cái. Nếu bị kết tội và chưa phải là công dân Hoa Kỳ, cha mẹ có thể bị trục xuất về lại Việt Nam. Trong những trường hợp như vậy, luật sư bào chữa phải tìm cách đổi tội danh để cho họ không bị trục xuất.
Lời khuyên cho các bậc cha mẹ là: không bao giờ nên để con trẻ dưới 13 tuổi ở nhà một mình. Với các em trên 13 tuổi (đã học high school), nếu cần thiết phải để chúng ở nhà một mình, thì phải dạy cho chúng những điều cần phải làm, những số điện thoại cần phải gọi… khi gặp chuyện khẩn cấp cần được sự trợ giúp.
Mọi thắc mắc thêm xin liên lạc với Văn Phòng Luật Sư Đỗ Phủ-Anh Tuấn:
10517 Garden Grove Blvd. Garden Grove CA 92843
Tel: 714 590 1700.

Ý kiến bạn đọc
28/10/201616:44:26
Khách
Toi muon hoi luat su ve chuyen toi lion bi theo doi, ko biet vi Ly do gi, nhung ho dat camera khap noi va ca trong Xe cua toi, va ho Loi dung chuyen do ho an cap tien cua toi. Va nhung vat nho. Lat vat, lam toi rat buc tuc, toi co the gap luat su de tham khao. Toi co the kien chinh phu my duoc khong?.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.