Hôm nay,  

Mua Xe Cũ Có Nên"

09/04/201100:00:00(Xem: 25353)

Mua Xe Cũ Có Nên"

Ngày nay có rất nhiều xe cũ trên thị trường, những chiếc xe cũ chưa từng bao giờ bền và tiện nghi hơn lúc nào hết. những chuyên gia đã tham khảo và đưa ra những lời khuyên để hầu giúp khách hàng mua được chiếc xe cũ như ý.

*1. Khởi đầu nên hỏi tại sao mình muốn mua xe dủng rồi"

Nếu quý vị đã quyết định mua một chiếc xe cũ,thì quý vị đã chọn cho mình một quyết định khôn khéo. Quý vị có thể có được chiếc xe cũng tốt như xe mới mà không phải mất tiền khấu hao, tiền nay là giá trị của xe bị giảm dần sau những tháng năm sử dụng, sự thực thì chiếc xe bị mất giá ngay khi người mua vừa lái ra khỏi bải xe của đại lý bán xe. Quý vị có thể mua được chiếc xe cũ còn rất mới, có thể chỉ qua một năm sử dụng và đương nhiên là giá xe rẻ hơn chiếc mới cùng loại từ 20 đến 30%.

Và sau đây là những lý do chủ yếu để người mua chọn chiếc xe đã qua sử dụng.

Quý vị tiết kiệm thêm tiền bảo hiểm xe.

Có thể được giá hời khi khôn khéo trả giá chiếc xe

Xe cũ hiện nay bền hơn lúc trước

Một số những chiếc xe cũ vẫn còn bảo hành của nhà chế tạo xe

Hầu hết nhà chế tạo xe hiện nay có bán xe cũ có bảo hành, bao gồm kéo dài hạn bảo hành xe.

Lịch sử của chiếc xe cũ có thể dễ dàng theo dõi bằng cách dùng mã số VIN của chiếc xe.

Nếu quý vị mua chiếc xe từ tư nhân thì chuyện trả giá chiếc xe mau chóng hơn.

*2. Chọn cho mình đúng chiếc xe cũ cần dùng

Cho dù quý vị cho rằng mình đã chọn được chiếc xe ưng ý, nhưng hãy bỏ chút thời gian để xem qua những chiếc xe khác. Có thể lúc đó quý vị sẽ tìm ra cho mình một chiếc khác thích hợp hơn.

Ngay từ lúc tiến hành chuyện mua xe, có nhiều người nghĩ rằng đã biết chiếc xe họ muốn, nhưng có ý kiến hay là nên ngưng lại và xét lại quyết định của mình với câu hỏi này: liệu chiếc xe này có vừa túi tiền của mình hàng tháng" Chúng ta sẽ có lời giải thích xem chiếc xe quý vị chọn có vừa ngân sách của mình hay không trong mục kế tiếp. Giờ thì, hãy chắc là sự lựa chọn của quý vị không vượt quá ngân sách của mình. Hãy tự hỏi chiếc xe này có đáp ứng nhu cầu của mình hay không"

Quý vị có thể mở rộng tầm tìm kiếm khi quyết định mua xe vì không biết trong khu vực của mình có sẵn những kiểu xe nào, hãy làm một danh sách có 3 kiểu xe khác nhau. Quý vị có thể xem xét những kiểu xe khác hiệu trong cùng một hạng xe. Chẳng hạn như, nếu quý vị muốn một chiếc Toyota Camry, quý vị có thể nhìn qua Honda Accord, Nissan Altima hay Chevrolet Malibu. Những chiếc xe này cùng hạng xe du lịch gia đình, nhưng chúng khác nhau về tính năng và giá cả có khác nhau.

3*.Tiết kiệm tiền bằng cách mua xe đã dùng qua-Nếu quý vị mặc cả để mua xe cũ trên thị trường, nên chú ý. Một số xe có giá rẻ thì có thể có title “salvage” (xe bị đụng nặng).

Giá trị của chiếc xe cũ dựa trên tình trạng, số dậm đọc được trên đồng hồ, sức bền, máy xe mạnh và sự phổ biến của nó. Dĩ nhiên khi quý vị muốn một chiếc xe mạnh và bền, nhưng lại muốn chiếc giống như mọi người chung quanh muốn, như vậy quý vị có thể phải trả thêm một số tiền nhỏ cho nó, trong vài trường hợp sự khác nhau chỉ là hiệu xe.

Sự khác biệt giá tiền có thể thấy khi các chuyên gia so sánh giá xe của một chiếc du lịch, họ thấy 1 chiếc Camry 2 năm tuổi và Accord có giá cao hơn khoảng $3,000 so với Mazda 626s và Mitsubishi Galant.

4* Hãy nghiên cứu chiếc xe mà quý vị ưa thích

Khi quý vị kiếm được chiếc xe cũ hợp với nhu cầu của mình, hãy nghiên cứu vể nó một chút trước khi quyết định mua. Quý vị có thể tìm những thông tin mình cần về chiếc xe trên mạng Edmunds.com, trên đây có những thông tin về giá xe, những đặc tính tiêu chuẩn, tính năng kỷ thuật và độ an toàn, bảo hành, những thông tin mà của chủ xe, hình ảnh và giá trị bán lại của chiếc xe.

Mục có thể giúp ích nữa là “Car Rating” trong đó có đánh giá những cơ phận khác nhau của chiếc xe, quý vị cũng có thể đọc lại những sự bình luận của chủ xe hiện thời, cuối cùng có thể xem mục True Cost To Own (TCO), để biết được những chi phí sẽ có khi làm chủ chiếc xe…

Xòn mục cuối là có thể xem qua lịch sử của chiếc xe bằng cách tìm xem qua số VIN của chiếc xe, có nhiều công ty bán dịch vụ này, quý vị có thể kiểm tra chiếc xe sắp mua qua AutoCheck hay Carfax là hai công ty thường được biết đến. Những báo cáo này cho chúng ta biết chiếc xe có bị “salvage title” (do một hãng bảo hiểm xe xác nhận khi chiếc xe bị đụng quá nặng “total loss”) hay đồng hồ đo số dậm bị quay ngược

Mua xe cũ bao gồm mục kiểm tra chiếc xe để biết được tình trạng của nó. Nếu mua xe certified thì an tâm hơn vì nó đã được kiểm tra và được bảo hành bởi nhà chế tạo, nhưng nếu mua một chiếc certified used car đã bị bỏ bớt những mục cơ khí cần sửa chửa, quý vị sẽ phải chi trả cho những mục này.

Hầu hết xe mới được bán ra có bảo hành 3 năm hay 36,000 mile. Do vậy, khi quý vị mua chiếc xe cũ từ 1 tới 3 năm, với số mile thấp hơn 36,000 mile trên đồng hồ, thì chiếc xe đó vẫn còn thời hạn bảo hành của nhà chế tạo xe. (còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.