Hôm nay,  

Khối 8406 Tròn 5 Tuổi

09/04/201100:00:00(Xem: 4113)

Khối 8406 Tròn 5 Tuổi

Đài RFI nhắc rằng, hôm 8-4-2010 là ngày kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Khối 8406, một tổ chức đấu tranh dân chủ ở Việt Nam.

RFI cũng nhắc rằng, theo Human Rights Watch, kể từ tháng 6/2010, chính quyền Việt Nam đã bắt tạm giam ít nhất là 24 người, gồm các nhà bất đồng chính kiến, các blogger và những người điều hành các hội thánh Tin Lành tại gia. Tòa cũng vừa kết án 7 năm tù nhà hoạt động pháp lý, tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ ngày 4/4, giữ nguyên án tù nặng nề đối với ba nhà hoạt động trẻ bảo vệ quyền lợi công nhân vào ngày 18/3 và, vào ngày 31/3, đã kết án 2 năm tù giam ông Chau Hêng, nhà đấu tranh cho quyền sở hữu đất đai và là người sắc tộc Khơme. Hôm nay, chính quyền cũng đem ra xử hai thành viên Giáo phái Pháp luân công vì tội phát sóng từ đài lắp đặt trái phép tại nhà.

Cũng theo Human Rights Watch, trong nỗ lực nhằm ngăn chận sự ủng hộ của dân chúng đối với tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, trong ngày 4/4, công an đã bắt giữ bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Quốc Quân tại khu vực tòa án.

Tổ chức nhân quyền của Mỹ cho biết thêm là từ tháng Giêng, công an đã giam giữ một số nhà hoạt động có liên quan đến Khối 8406 để điều tra, như chị Hồ Thị Bích Khương, người vẫn khiếu kiện về đất đai và mục sư Tin Lành Nguyễn Trung Tôn. Cũng theo Human Rights Watch, một số người khác ủng hộ khối 8406 đã bị kết án tù nặng nề, như Phạm Bá Hải, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Anh Kim, Trần Khải Thanh Thủy, Trần Quốc Hiền, Trương Minh Đức, Trương Quốc Huy và Vi Đức Hồi....

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.