Hôm nay,  

VN: 376 Triệu Ðô Bị ‘Găm Giữ’, Xin Dân Bán Lại Ngân Hàng

02/04/201100:00:00(Xem: 7472)
VN: 376 Triệu Ðô Bị ‘Găm Giữ’, Xin Dân Bán Lại Ngân Hàng
Chợ Ðôla Bí Mật Mở Lại ở Hà Nội, Mua Bao Nhiêu Cũng Có...
HANOI (VB) -- Chợ USD “âm thầm” hoạt động trở lại... theo tin báo Dân Trí. Trong khi đó, tờ Thời báo Kinh tế Việt Nam loan tin rằng chính phủ VN cạn đôla tới mức nguy ngập, và phải yêu cầu các công ty bán lại hơn 370 triệu USD.
Bản tin báo Dân Trí nói rằng dãy phố Hà Trung cuối chiều ngày 31/3 tấp nập hơn khi hàng loạt các cửa hàng vàng, đại lý thu đổi ngoại tệ mở cửa đón khách. Các khách hàng có nhu cầu giao dịch ngoại tệ đều phải trực tiếp đến chứ cửa hàng không thông báo giá qua điện thoại.
Phóng viên Dân Trí kể rằng:
“Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua USD, phóng viên Dân trí tìm đến cửa hàng An Thịnh. Khi được hỏi có bán USD không, chủ cửa hàng không trả lời trực tiếp mà hỏi lại “mua nhiều không"”. Giá USD được cửa hàng này chào bán ở mức 21.150 VND và “mua bao nhiêu cũng có”.
Cửa hàng vàng bạc Quốc Trinh cũng đã mở cửa đón khách, dù nhân viên cửa hàng chỉ có khoảng 3 - 4 người (thời điểm trước có thể lên tới 10 nhân viên). Hoạt động mua bán tại cửa hàng này diễn ra khá nhanh chóng giữa người mua và người bán.

Một khách hàng đem tới bán tờ 100 USD được nhân viên cửa hàng nhanh tay cất vào ngăn đựng tiền rồi mới trả lại tiền VND cho khách...”
Trong khi đó, Báo điện tử - Thời báo Kinh tế Việt Nam có bản tin nhan đề “Sẽ yêu cầu tập đoàn, tổng công ty bán lại hơn 370 triệu USD,” trong đó kể về buổi họp báo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu chiều 30/3.
Bản tin cho biết, tình hình đô la “găm giữ” lên tới 376 triệu đô tại VN, do vậy:
“...Liên quan đến việc rà soát tiền gửi là ngoại tệ tại các ngân hàng của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, Thống đốc Nguyễn Văn Giàu cho biết, qua báo cáo từ 78 tổ chức, tập đoàn, tổng công ty thì tổng số dư tiền gửi ngoại tệ của các tổ chức này tính đến cuối tháng 3/2011 là 1,61 tỷ USD, trong đó, lượng tiền gửi có kỳ hạn là 376 triệu USD.
Theo Thống đốc, con số dư tiền gửi có kỳ hạn rõ ràng là nhằm mục đích găm giữ. Do đó, trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ có văn bản yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty bán lại số ngoại tệ gửi có kỳ hạn nói trên cho tổ chức tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ.
“Sau khi bán lại cho các ngân hàng, nếu các doanh nghiệp có nhu cầu chính đáng về ngoại tệ thì các ngân hàng chắc cũng sẽ phải bán lại đúng theo chỉ đạo của Chính phủ”, Thống đốc khẳng định.”

Ý kiến bạn đọc
03/04/201118:44:04
Khách
Ra lệnh cấm mua bán trao đổi vàng miếng và ngoại tệ là ra lệnh cho nhân dân ,đặc biệt là người có thân nhân nước ngoài chứ không phải là ra lệnh cho cán bộ đâu !! Hãy cảnh giác cao độ với các tay môi giới đổi tiền đô hiện nay trong nước ! Đảng bắt đầu thả an ninh của chúng ra để cò mồi vừa thu vén (nói đúng hơn là ăn cướp)vàng và ngoại tệ của nhân dân vừa điều tra về bà con chúng ta ở hải ngoại đó!
05/04/201100:49:33
Khách
Bạn Dola hoàn toàn có lý. kêu gọi bà con ngừng về VN, ngừng gởi tiển, ngừng mua hàng thừ VN thì chỉ 6 tháng là cái đảng việt gian bán nước sẽ sụp đổ. Hãy cùng nhau đồng lòng, hy sinh 6 tháng thôi sẽ thấy kết quả ngay.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.