Hôm nay,  

2011 Acura TSX

26/03/201100:00:00(Xem: 20889)

2011 Acura TSX

2011_acura_tsx_-large-contentAcura TSX vẫn còn là kiểu xe thể thao mang tính trẻ trung dành cho giới trẻ của hãng xe Acura, đời xe năm nay TSX có thêm thân xe kiểu wagon mới, thổi vào làn gió mới cho Acura TSX.

2011 Acura TSX vẫn tiếp tục giữ vai trò là kiểu xe đầu tiên của hãng Honda bắt đầu vào hiệu xe cao cấp, máy xe vẫn là kiểu 4 máy nhưng nay có thêm loại máy V6 cung cấp nhiều sức mạnh hơn trên đường chạy, như đề cập ở phần trên trong hàng ngủ của 2011 TSX có thêm kiểu thân xe mới là Wagon, kiểu xe mới này có thêm nhiều chỗ cho khoang hành lý hơn hầu hết các địch thủ, với sàn xe phẳng có thể xếp vào được những hàng hóa có độ dài tới 70 inch. TSX Sport Wagon có thêm nhiều chức năng mới.

Kiểu Sport Wagon có tiêu chuẩn là bộ máy TSX 2.4 lit – 4 xi lanh mạnh 201 mã lực với hộp số tự động 5 số. những người yêu thích có thể thích chiếc mới Acura Wagon, và kiểu xe này lại là địch thủ của chiếc thể thao Audi A4 Avant và BMW 328i Wagon khi được trang bị máy V6, hộp số tay và hệ khởi động AWD, sự thực là TSX Sport Wagon cung cấp sức mạnh và sự cân bằng ở nhiều địa hình và nhất là rất ít hao nhiên liệu. Hãng Acura chỉ có kế hoạch cung cấp 4,000 kiểu xe loại này cho khu vực Bắc Mỹ, một cách khéo léo làm tăng thêm sự nhiệt thành của dân Mỹ đối với kiểu xe Wagon sang trọng của Nhật, vì vậy nếu muốn quý vị có thể có tên trong danh sách.

Kiểu Sport Wagon cũng có thêm những đường nét mới cho TSX như từ trần xe cho tới song mah1 vá phần đầu xe, phần đuôi xe của 2011 Acura TSX vẫn có nét bén và mang tính trẻ trung.

Tổng quát thì TSX cung cấp cho khách hàng nhiều tiện nghi cao trong việc lái xe hàng ngày, có nội thất đẹp, những thiết bị tiêu chuẩn đầy ấn tượng, nghệ thuật dùng hệ thống dò đường qua màn hình và hệ thống âm nhạc giải trí. Với kiểu xe 4 máy hơi yếu so với Audi A4 và BMW Series 3, có thể xem thêm các địch thủ như Ford Fusion, Nissan Altima và Volkswagen CC. Còn đối với kiểu có máy V6 với dàn nhúng, và tay lái thể thao thì TSX có nhiều sức mạnh cá nhân hơn. Trong cả 2 loại máy thì TSX vẫn đáng xem qua khi chọn mua kiểu xe du lịch sang hay Wagon sang trọng.

2011 Acura TSX là chiếc du lịch sang trọng nhỏ có sẵn các kiểu căn bản, wagon, và kiểu V6.

TSX căn bản và TSX Sport Wagon được cung cấp những trang bị tiêu chuẩn gồm niền nhôm đúc 17 inch, đèn pha xenon, đèn sương mù, một sunroof, thiết bị khóa, mở cửa xe không chìa, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động hai nơi, tay lái bọc da chỉnh xa gần, ghế tài xế chỉnh theo 8 cách với bộ nhớ, một ghế hành khách chỉnh điện theo 4 cách, ghế da, hai ghế trước có sưởi, kiếng hậu trong xe tự mờ, và ghế sau có thể tách ra gấp lại theo kiểu 60/40. Cũng là tiêu chuẩn với hệ thống Bluetooth và dàn âm thanh với 7 loa với máy chơi CD, radio vệ tinh, cổng cắm thêm cho máy nhạc rời và 1 cổng USB. Kiểu V6 cung cấp thêm nhiều mã lực, thêm dàn nhúng rắn hơn, niền xe đúc 18 inch và có đặc tính ngăn tiếng ồn.

2011_acura_tsx__in-large-contentCó các tùy chọn thêm như phụ kiện Technology có thêm máy thu phía sau, một hệ thống màn hình dò đường có đĩa cứng, nhận lệnh bằng tiếng nói, báo giờ kẹt xe và dự báo thời tiết, máy chơi CD 1 đĩa với dàn loa Acura 10 chiếc/ ELS âm thanh xoay, có chỗ trữ nhạc digital và đối với thân xe wagon có cửa đuôi xe hoạt động bằng điện.

Máy xe

TSX khởi động bằng FWD có sự lựa chọn cho 2 loại máy. Kiểu 4 máy 2.4 lit mạnh 201 mã lực,với lực kéo 170 lb-ft (172lb-ft khi được trang bị số tay). Trong khi đó bộ máy V6 3.5 lit tạo ra 280 mã lực với lực kéo 254 lb-ft. Một hộp số tay 5 số với dàn nút chuyển số kiểu thể thao là tiêu chuẩn cho các kiểu xe, và hộp số tay 6 số chỉ có trong kiểu xe du lịch 4 máy.

Trong thử nghiệm sức mạnh, TSX 4 máy với số tay chạy tới 60 mph trong vòng 7.7 giây, khá nhanh. Còn kiểu du lịch có số tự động và kiểu Sport Wagon chậm hơn 1 giây. Kiểu xe mạnh V6 chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 6.4 giây.

EPA ước tính tiêu thụ nhiên liệu cho kiểu TSX du lịch số tự động 4 máy là 22 mpg trong thành phố và 31 mpg trên xa lộ, mức hỗn hợp là 26 mpg. Còn kiểu xe với số tay giảm xuống còn 21/29/24. Kiểu Wagon có mức 22/30/25. Trong khi đó kiểu máy V6 có mức 19 mpg trong thành phố, 28 mpg trên xa lộ và mức hỗn hợp là 23 mpg.

An toàn

Những thiết bị an toàn tiêu chuẩn cho kiểu 2011 TSX bao gồm thắng đĩa ABS(với hệ thống thắng trợ lực), hệ thống ổn định, hệ thống chống trượt túi hơi an toàn bên cạnh ở phía trước và màn hơi an toàn bên cạnh cở lớn. trong thử nghiệm thắng xe thì hai kiểu 4 máy và 6 máy có độ dừng là 133 feet khi ở tốc độ 60 mph, dài hơn mức trung bình của xe thể thao ít nhất từ 10-15 feet. Còn kiểu xe Sport Wagon có mức dừng là 127 feet.

2011 Acura TSX chưa có xếp loại của chính phủ trong thử nghiệm va chạm. Trong đời xe 2010 du lịch thì Acura TSX được điểm cao nhất 5 sao cho những thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông thân xe. Ngoài ra nó còn được Cơ quan An Toàn Xa Lộ IIHS cho điểm hàng đầu “Good” cho cả hai thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông xe.

Trong nội thất của 2011 Acura TSX vẫn có nhiều những chiếc nút và nút chuyển số, đó là đã có giảm so với đời xe trước, hầu hết các cần điều khiển đều hợp lý. Được trang bị với phụ kiện Technology, TSX cung cấp hệ thống dò đường tuyệt vời( giờ có thêm đĩa cứng cho kiểu 2011) có đặc tính nhận lệnh bằng giọng nói, báo giờ kẹt xe, dự báo thời tiết và một màn hình LCD lớn với chiếc nắm điều khiển thứ hai. Dàn âm thanh Acura/ELS âm thanh xoay chiều cũng đáng tiền để mua thêm phụ kiện này.

Hệ thống sưởi và máy lạnh mới ở trung tâm phía sau cũng tăng cường tiện nghi cho hành khách sau xe. Chiếc hộp đựng đồ ở giửa nay được trang bị hệ thống điều chỉnh nhiệt độ có thể giử thức uống lạnh hay thức ăn nóng mới mua từ nhà hàng McDonald. Nội thất của kiểu xe du lịch rộng, chỉ hơi kém so với chiếc lớn hơn TL và được xem như lớn hơn Lexus IS 250. Trong cốp xe rộng 12.6 feet vuông. Kiểu Sport Wagon khi mở lên có nhiều chỗ hơn, với gần 61 feet vuông khi hàng ghế sau xếp xuống, rông hơn cả Audi A4 Avant và BMW Series 3 Wagon.

2011 Acura TSX lái êm trên xa lộ ở tốc độ cao, nhờ vào kiếng xe dầy hơn và lớp cách âm tốt hơn. Sức mạnh của kiểu 4 máy thích hợp. còn kiểu V6 và Sport Wagon có nhiều cá tính mạnh hơn nhờ vào dàn nhúng thể thao, cả hai loại hộp số đều hoạt động tốt, số tay hoạt động nhanh nhờ đường truyền số ngắn và số tự động sang êm và trơn.

Tóm lại Acura TSX là kiểu xe du lịch và wagon thể thao có nhiều đặc tính công nghệ mới, nhanh, êm và bền. Thích hợp cho dân mê tốc độ và xe có kiểu dáng thể thao.

Giá MSRP của 2011 Acura TSX từ $29,610

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.