Hôm nay,  

Sài Gòn: Nghề Bán Dạo Đủ Loại Chim Hót, Chim Kiểng

20/03/201100:00:00(Xem: 11066)
Sài Gòn: Nghề Bán Dạo Đủ Loại Chim Hót, Chim Kiểng

vb_long_chim_saigon_80-large-contentCác lồng chim màu hồng để hấp dẫn người mua.(Photo VB)

SAIGON (VB) -- Rất tài tình, chỉ ở phần nửa sau của chiếc Honda 50 mà người bán chim dạo đã chất được khoảng hơn 20 lồng chim.
Lồng tròn hay vuông gì cũng sơn toàn màu hồng trông rất diêm dúa, chỉ có một ít màu trắng ở mái và cửa lồng. Lũ chim rừng bị nhốt gồm nhiều loại khá đẹp như: chích chòe, sáo, két, vàng anh, chào mào, cu gáy..., nhiều nhất là bọn két xanh mà người ta có thể thấy chúng bay cả đàn trong công viên Gia Định. Mỗi lần thấy có người ngó vào lồng, nhiều con chim hoảng loạn đập cánh bay tới tấp. Một vài con tả tơi, rụng hết lông cổ, lông đuôi, chắc hẳn khi tìm đường thoát thân, chúng bị va đập quá nhiều.

Người bán chim cho biết dân chơi chim "chuyên nghiệp" ở thành phố thường thích loài chích chòe lửa, chích chòe than (giá trung bình 300 ngàn đồng/con) do giọng hót của loài này nghe hay hoặc những loài chim lạ, như yến nhung (600 ngàn đồng/con); phượng hoàng (400-500 ngàn đồng/con). Còn số đông khách hàng “nghiệp dư” thì thích những con chim có màu sắc, như: vàng anh, hoàng anh, két (đều dưới 100 ngàn đồng/con).
Có người chỉ thích tiếng cu gáy; hay tiếng hót líu lo của chào mào (từ 40-60 ngàn đồng/con)... Có “cầu” thì có “cung”, có người thích nuôi chơi như đồ chơi thì đương nhiên phải có người cung cấp từ nguồn chim hoang dã. Trước đây, cũng có lúc những người bắt và bán chim rừng gần như phải bỏ nghề vì không ai dám nuôi chim. Đó là thời điểm dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát cùng lúc ở nhiều nơi..

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.