Hôm nay,  

2011 Honda Civic

19/03/201100:00:00(Xem: 22673)

2011 Honda Civic

honda_civic_oth_06-br-as_1_717-large-contentHonda Civic là chiếc xe nhỏ của hiệu xe Honda nổi tiếng là bền và đẹp từ lâu nay.

Từ đời xe năm nay Civic có một ít thay đổi (không còn phiên bản số tay cho kiểu EX-L và EX-L với màn hình dò đường), ngoài ra Civic không có gì thay đổi so với đời xe năm trước.

Kể từ đời Tổng Thống Reagan thì Honda Civic đã là chiếc xe nhỏ được ưa chuộng tại Mỹ, không phải chỉ do huyền thoại về chất lượng và sự bền lâu mà cũng bởi vì Civic đem lại cảm giác vui lái và sự mạnh mẽ. Do đó Civic cũng rất phổ biến. Qua nhiều năm tháng, với phiên bản xe ngày hôm nay, thì Honda Civic đã to lớn như một chiếc Honda Accord cách đây 15 năm (so sánh với đời xe Honda Accord 1996), và như vậy Honda Civic không còn là chiếc xe nhỏ nhất nữa vì nhỏ hơn nó còn có Honda Fit và Honda Insight Hybrid. Nhưng về đặc tính thì Civic không thay đổi, Civic vẫn gọn gàng, tiện nghi và hữu hiệu.

Tuy nhiên thiết kế nội thất của Civic lại không bắt mắt như vài địch thủ khác, và những kiểu xe ở hạng thấp như LX thiếu những đặc tính hấp dẫn khách hàng như hệ thống Bluetooth, hệ thống giúp ổn định xe, và thắng đĩa phía sau.

Những khách hàng thích tiết kiệm xăng thì cũng có sẵn những kiểu Civic dành riêng như Civic Hybrid hay kiểu Civic GX chạy bằng khí thiên nhiên, hay những tay lái thích tốc độ có kiểu Civic Si dành riêng cho họ.

Chiếc thể thao Mazda 3 là địch thủ mạnh nhất của Honda Civic, kiểu xe này cung cấp sức mạnh chỉ thua Civic Si và có độ tinh vi cao cùng sự tiện lợi của kiểu hatchback. Còn Volkswagen Golf và Jetta cũng rất mạnh cung cấp sự hoàn thiện hơn và cả sự ít tiêu hao nhiên liệu ( kiểu máy diesel đã được chấp thuận). Còn Hyundai Elantra, Kia Forte và Subaru Impreza cũng xứng đáng để xem qua, nhưng nếu khách hàng muốn kiểu xe Hybrid cũng có thể chọn Toyota Prius có giá phải chăng, nhanh hơn và nhiều chức năng hơn Civic Hybrid.

Nhưng thực sự, khách hàng khi chọn chiếc Honda Civic thì không hề lầm lẫn.

civic_si_in-large-content2011 Honda Civic là kiểu xe nhỏ có thân xe du lịch hay coupe hai cửa. Cả hai thân xe này đều có 5 kiểu chính: DX, LX, EX, EX-L, và Si. Civic du lịch, hãng Honda còn có thêm kiểu DX Value package, LX-S, Hybrid và GX.

Kiểu DX cung cấp những đặc tính căn bản bao gồm niền thép 15 inch, kiếng điện, tay lái bọc da chỉnh xa gần, và ghế tài xế có chỉnh được chiều cao, kiểu này chưa có hệ thống nhạc, do đó DX du lịch có tùy chọn thêm phụ kiện Value bao gồm máy chơi nhạc CD/MP3 với 4 loa, một ổ cắm thêm cho nhạc rời và máy lạnh. Kiểu LX có thêm niền thép 16 inch, thiết bị khóa,mở xe không dùng chìa, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, toàn bộ thiết bị trên xe chỉnh điện, ghế sau có thể gấp lại và có hệ thống chỉnh tốc độ tự động, kiểu LX-S du lịch có niền xe đúc, ống xả mạ crom, đuôi xe, hai ghế trước thể thao và tay lái bọc da.

Lên một nấc có Civic EX- có niền đúc 16 inch, 1 sunroof, dàn âm thanh với 6 chiếc loa (kiểu coupe còn có một loa trầm độc đáo) với những nút chỉnh âm nằm trên tay lái và có ổ cắm cho USB, ghế sau có thể tách ra theo kiểu 60/40 với chỗ tựa tay có thể gấp xuống. Kiểu EX-L có kiếng hậu hai bên có sưởi làm tan mù, ghế da và hai ghế trước có sưởi. Kiểu thể thao Civic Si có hầu hết các đặc tính của EX cộng thêm bộ máy mạnh hơn, dàn nhúng thể thao, niền nhôm đúc 17 inch với vỏ xe loại thể thao, đèn sương mù, ghế ngồi thể thao và viền đặc biệt trong nội thất.

Về kiểu xe ít hao nhiên liệu, có thể nói đến Civic GX có đặc tính như LX, nhưng động cơ đốt bằng khí đốt thiên nhiên, trong khi đó Civic Hybrid có trang bị tương đương với kiểu EX nhưng có thêm hê thống điều chỉnh nhiệt độ tự động.

Những tùy chọn hạn chế với hệ thống dò đường qua màn hình với cổng nối điện thoại với hệ thống Bluetooth ( là cách duy nhất có hệ thống Bluetooth trên Civic) và radio vệ tinh. Tùy chọn thêm này có sẵn cho kiểu Si, EX, EX-L và Hybrid. Ghế da có sưởi có thể được thêm vào cho Hybrid.

Máy xe

2011 Honda Civic dùng hệ khởi động FWD, và có nhiều kiểu máy xe và hộp số khác nhau.

Kiểu DX, LX và EX có bộ máy 1.8 lit 4 xi lanh cung cấp sức mạnh 140 mã lực và lực kéo 128lb-ft. Hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn, và số tự động 5 số là tùy chọn thêm. Với hộp số tự động, Civic du lịch chạy từ 0 tới 60 mph với 9.6 giây. Với hộp số tay thì nhanh hơn.

Kiểu GX có máy 1.8 lit, nhưng nhiên liệu là hơi gas nén và mạnh 113 mã lực, kiểu xe này có tầm hoạt động chỉ có 200 mile, nhưng máy rót nhiên liệu có thể được lắp dặt tại nhà của chủ xe. Kiểu BS cũng là xe có động cơ đột trong loại sạch nhất nếu tính về phương diện khí thải ra ở ống pô xe.

Kiểu Civic Hybrid dùng máy xăng/điện Hybrid để tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liệu, nó có máy xăng 1.3 lit 4 xi lanh mạnh 110 mã lực và đi cùng họp số CVT. Đối với Honda Civic Si, hãng xe Honda lắp bộ máy 2.0 lit mạnh 197 mã lực, hộp số tay 6 số là hộp số duy nhất cho kiểu xe này. Civic Si chạy từ 0 tới 60 mph trong 7.1 giây.

Hầu hết những kiểu xe Civic đều có mức tiết kiệm nhiên liệu trên mức trung bình. Kiểu Civic có máy 1.8 lit được EPA ước tính chạy trong thành phố là 25 mpg và trên xa lộ là 36 mpg và trên đường hỗn hợp là 29 mpg ( còn số tay có mức 26/34/29). Kiểu GX có mức tương tự là 24/36/28 mpg. Kiểu xe Civic Hybrid có mức tiêu hao ít nhất 40 mpg trong thành phố và 45 mpg trên xa lộ, và mức hỗn hợp là 42 mpg. Còn Civic Si có mức 21/29/24 mpg.

An toàn- mỗi kiểu Civic có túi hơi an toàn bên cạnh phía trước, màn hơi an toàn bên cạnh cở lớn và chỗ tựa đầu chắc chắn. Thắng đĩa ABS là tiêu chuẩn, tuy nhiên chỉ có kiểu EX và Si là có 4 thắng đĩa, những kiểu còn lại có hai thắng sau là thắng đùm. Hệ thống giúp ổn định xe có ở kiểu EX-L, Hybrid và Si, và đặc tính này không có sẵn cho những kiểu Civic khác

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, 2011 Honda Civic có điểm cao nhất 5 sao cho việc bảo vệ hành khách trong va chạm ngay đầu xe. Trong thử nghiệm va chạm bên hông được 4 sao cho bảo vệ hành khách phía trước và 5 sao cho bảo vệ hành khách phía sau. Viện IIHS cho Civic du lịch điểm cao nhật “Good” cho thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông xe, nhưng chiếc Civic coupe bị giảm hạng còn “Acceptable” hạng cao thứ hai trong va chạm bên hông xe.

Thiết kế nội thất của Civic cũng khác lạ vì có tới hai loại đồng hồ, chiếc đồng hồ kim chỉ tua máy ngay sau tay lái, và một đồng hồ số digital chỉ tốc độ và báo xăng thì ở ngay dưới kiếng chắn gió.

Những chiếc cần điều khiển của Civic thiết kế tốt và dễ sử dụng và vật liệu khá tốt nhưng không xuất sắc. Ghế ngồi tiện nghi, và sàn xe ở hàng ghế sau phẳng, khoảng trống cho hàng ghế sau khá rộng trong hạng xe, Civic bình thường có 12 feet vuông trong cốp xe, nhưng giảm xuống còn 10 feet vuông cho kiểu Hybrid và còn 6 feet vuông cho kiểu GX.

Tóm lại Honda Civic cho tay lái nhiều tự tin hơn mức trung bình trong hạng xe, nhưng đi đường ngoằn ngoèo thua Mazda 3, nhưng đối với đa số tài xế thì tay lái Civic khá tốt, và Civic Si có dàn nhúng thể thao và bộ máy mạnh đem tới nhiều đam mê hơn. Civic có đường chạy êm nhưng còn kém Hyundai Elantra, còn tiếng ồn ngoài đường. Civic Hybrid và GX còn hơi chậm. Civic là chiếc xe nhỏ bền, danh tiếng, ít hao xăng và có mức bán vào hàng đầu của xe compact.

Giá MSRP của 2011 Honda Civic từ $15,605

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.