Hôm nay,  

Tập Dợt Cho Đêm Nhạc “Nụ Cười Trăm Năm” Ra mắt CD-sách nhạc Khánh Ly- Trần Dạ Từ

11/03/201100:00:00(Xem: 15959)
Tập Dợt Cho Đêm Nhạc “Nụ Cười Trăm Năm” Ra mắt CD-sách nhạc Khánh Ly- Trần Dạ Từ

khanh_ly_dang_tap_dot_voi_ban_nhac-large-contentChiều Chủ Nhật 13, đúng ngày đổi giờ sang mùa xuân, sẽ là đêm ra mắt CD và tập nhạc Khánh Ly-Trần Dạ Từ. Chiều tối thứ hai 7-3 là buổi tập dượt chính tại The Turnif Rose.
Giờ hẹn đã kề sát, mới thấy Nguyễn Hoàng Đoan đỗ xe trước cửa tòa soạn. Hú hồn! Thấy Khánh Ly thò mặt ra, cố nở nụ cười. Vừa được rước từ phi trường về, sau chuyến đi trình diễn ở San Jose. Cho một ly nước lạnh. Cho dẹp bộ quần áo đường xa, rửa mặt, chải tóc. Rồi lại lên xe vù vù ra xa lộ để tới rạp tập hát cho kịp giờ mà cũng không kịp giờ!
Thì giờ của Khánh Ly là vậy. Cuối tuần là những chuyến đi hát, khắp nơi, trong và ngoài nước Mỹ. “Trên San Jose, rạp khoảng 3000 nghìn người, kín như nêm. Hát mấy bài" Hai ba bài thôi, vì quá nhiều ca sĩ. Đừng nói chuyện nữa mà mệt. Không sao, Khánh Ly quen rồi. Nói chuyện cho đỡ đói bụng, chưa ăn gì hết.”
The Turnif Rose là một khu hội quán tư hàng đầu của Orange County, với những phòng dạ tiệc thiết trí theo kiểu cách riêng và dàn đầu bếp từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Từ lâu, nhiều người đã biết Turnip Rose trong khu Grand Newport Plaza khi dự những tiệc cưới siêu hạng được tổ chức tại đây, nhưng ít người biết Turnip Rose vừa có thêm khu Celebrations tối tân dành cho night cabaret show – loại hầm rượu trình diễn nghệ thuật kiểu Pháp.

Qua cổng sắt, Khánh Ly gật gù “Trông có vẻ bí ẩn.” Cuối đoạn đường dài là hành lang dẫn vào hầm rượu, hai bên tường, 6 hộp digital poster, hình ảnh nổi bật. “A, cái này tối tân. Tốn bộn tiền há.” Ừ, nghe nói thiết bị trang trí riêng cho khu này đã trên 3 triệu Bar rượu lớn có bảng ghi phục vụ 146 khách. Tiếp theo, lại “Express Bar”. “Sao toàn bar rượu là bar rượu, hát ở đâu"” Nhìn. Có tiếng nhạc bật lên từ những loa chìm trên nền trần hầm tối xẫm. Qua thêm một cửa lớn. Đủ thứ đèn mầu quay quay chiếu rọi trên nền nhà, trên tường. Đây mới là khu trình diễn và dạ tiệc, với 4 bar rượu phục vụ. Bàn ghế, khăn ăn, ly rượu sắp vòng quynh_giao-large-contenttròn quanh bục diễn. Ban nhạc Uniband đã bày xong đồ nghề. Vũ Quang Trung thử keybord. Một anh đang ra dấu cho chàng chuyên viên trong phòng điều chỉnh âm thanh phía xa. Trời đất. Đẹp! Khánh Ly phê. Thêm Quang Tuấn vừa đến, kêu “Sang quá!”
Cắc tùng tùng…, cắc tùng... Tay trống Huy mừng chào ca sĩ.
Bắt đầu ngay với ca sĩ Quang Tuấn. Cách đứng, cách đi, cách riêng khi hát một mình, cách chung khi cùng song ca với Khánh Ly. Coi tập dượt, mới thấy làm ca sĩ đích thực không dễ. Quang Tuấn nói: Đó là cách trân trọng khán thính giả đã đến nghe mình hát, thương quí mình, không thể để sơ suất được. Rồi Anh Dũng, Quỳnh Giao tới cùng tay ghi ta Hưng Doãn. Ca sĩ và ban nhạc làm việc với nhau, tập hát cho giọng hát tròn với nốt nhạc.
Tưởng chỉ dợt chừng tiếng đồng hồ, nào ngờ kéo dài tới hơn 3 tiếng. Chủ nhân hệ thống Turnip Rose đích thân đến thăm, không ngừng tiếp những chai nước lọc tinh khiết đãi khách.
Mệt. Nhưng Khánh Ly rất vui. Chị cười luôn miệng. Đói, chồng cũng dỗ dành ăn ít thôi để mặc áo dài. Buổi tập dợt tuy mệt mà vui, tiếng hát đã đi tới trước buổi trình diễn, ở sẵn ở đây, làm quen với không khí, với tường vách, bàn ghế, sân khấu và sẽ nhập lại vào tiếng hát của Khánh Ly và các ca sĩ khác trong đêm nhạc “Nụ Cười Trăm Năm” sắp tới, đang tới. Ban tổ chức nhờ lưu ý: Chủ Nhật 13-3 là ngày đổi giờ mùa xuân. Chương trình sẽ khai diễn đúng giờ (mới đổi), mong quí vị thân hữu và khán giả tới sớm hơn.

Bài Việt Báo

View Larger Map

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.