Hôm nay,  

USCIRF Đòi Thả LM Lý...

10/03/201100:00:00(Xem: 3563)
USCIRF Đòi Thả LM Lý...

Bản tin đài RFI viết rằng, trong một bản thông cáo báo chí công bố hôm 08/03/2011, Ủy Ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế đã kêu gọi Việt Nam hủy bỏ “án quản thúc tại gia” đối với luật sư Nguyễn Văn Đài vừa được trở về nhà sau khi mãn hạn tù 4 năm. USCIRF đồng thời yêu cầu Hà Nội không đưa Linh mục Nguyễn Văn Lý trở lại nhà tù sau khi thời hạn một năm tự do tạm kết thúc vào tuần tới.
USCIRF đã đưa ra các đề nghị trên sau khi “ghi nhận” sự kiện chính quyền Việt Nam đã phóng thích Luật sư Nguyễn Văn Đài ngày 06/03 vừa qua sau khi ông mãn hạn 4 năm tù, nhưng đòi hỏi là chính quyền hủy bỏ luôn lệnh quản thức tại gia 4 năm áp dụng đối với ông.

Bản tin RFI còn nói, rằng theo lời ông Leonard Leo, Chủ tịch USCIRF, "Luật sư Nguyễn Văn Đài và nhiều luật sư trẻ dũng cảm như ông là tương lai của Việt Nam. Rủi thay, chính quyền Việt Nam vẫn xem họ là mối đe dọa đối với an ninh và sự ổn định của mình". Còn về trường hợp Linh mục Nguyễn Văn Lý, ông Leo thẩm định : "Cha Lý cần phải được tự do vô điều kiện. Việc giam giữ ông và một số người khác một cách độc đoán là hoàn toàn phi lý, và làm cho quan hệ Mỹ-Việt rắc rối thêm một cách không cần thiết trong hơn một thập kỷ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.