Hôm nay,  

Bàn Tay Khuynh Loát

30/07/200100:00:00(Xem: 4493)
Trong cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền, vận động chiến là chánh. Trên bình diện dân tộc, một bên là số đông quần chúng bị trị, được lương tâm nhân loại và xu thế thời đại dân chủ tư do ủng hộ. Một bên là Đảng và Nhà Nước CS thống trị, số ít, nhưng có cả bộ máy công quyền và tài nguyên quốc gia làm phương tiện khống chế. Trên bình diện quốc tế hoàn cảnh đấu tranh cũng đặc biệt. Thời hậu Chiến tranh Lạnh, chiến lược ngăn chận CS bằng võ trang của Mỹ không còn. Trái lại, xu hướng toàn cầu hoá kinh tế và dân chủ hóa hoàn cầu thịnh hành; thế giới trở thành một xóm nhà, các dân tộc, những người láng giềng trong thời đại Tin học này. Hơn hai triệu người Việt tỵ nạn CS đang sống tại các thủ đô và thành phố lớn của các nước Tây Aâu, Bắc Mỹ. Hoàn cảnh đặc biệt Phong trào Đấu tranh cũng đặc biệt. Song song với kế hoạch đàn áp nghiệt ngã Phong trào ở trong nước, gần đây ởû hải ngoại, CS Hà nội, một mặt tập trung nỗ lực đẩy mạnh công tác ngoại giao với các nước có người Việt định cư; mặt khác, ttăng cường công tác địch vận đối với người Việt hải ngoại.

Bàn tay khuynh loát của CS không phải không có kết quả. Trung Cộng lũng đoạn các cộng đồng Hoa kiều thân Đài loan và làm yếu thế lực ngoại giao của đảo quốc này không ít. Hồi đầu tháng 5 rồi ,Trung Cộng khuất phục chánh quyền Hồng kông cấm cửa không cho hơn 100 tín đồ của Pháp Luân Công thuộc đủ mọi quốc tịch vào thành phố khi Giang Trạch Dân có mặt ở đây, dù Pháp Luân Công được chánh thức hoạt động ở Hồng Kông và dù Hồng kông theo một qui chế một quốc gia hai chế độ chánh trị đối với Trung Cộng.

Aûnh hưởng khuynh loát của CS Hà nội trong cộng đồng người Việt hải ngoại không phải không có. Một số nhỏ nhân sĩ và đồng bào đã tránh né không cho chụp hình khi biểu tình, không ghi tên hay điạ chỉ khi tham dự hội thảo, lúc ký kiến nghị dù thâm tâm rất ủng hộ cuộc đấu tranh, mời là có mặt, không tiếc tiền bạc, công sức đối với công cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền trong nước. Lý do rất giản dị, bà con ấy còn phải tới lui VN vì gia đình còn kẹt ở bên ấy như những con tin của CS Hà nội.

Một năm hơn 2 tỷ đô la gởi về VN để giúp gia đình. Rất nhiều người gởi và cũng không ít người chống đối. Nhưng các cơ sở gởi tiền cứ mở thêm cơ sở, cứù làm việc thêm giờ, chớ không giảm. Người gởi lẫn người chống, ai cũng biết số ngoại tệ ấy rồi ra cũng chảy vào dòng máu nuôi sống CS đang ngất ngư vì thiếu ngoại tệ. Con số đó theo ước tính của các chuyên viên ngân sách, quá thừa để nuôi dưỡng ngành ngoại giao dùng để củng cố thế lực của CS ở nước ngoài và ngành an ninh nội chính dùng để kềm kẹp nhân dân.Nhưng làm thế nào được. Không lẽ để con cháu đói khổ, dốt nát hay sao!

Cái tinh ma, xảo quyệt, vô đạo đức của công tác địch vận và tuyên truyền CS nằm chỗ đó. Tối đa khai thác, bắt bí, lợi dụng tình tự thiêng liêng và cao thượng của con người, như tình yêu nước, thương nhà để trục lợi cho Đảng, bất chấp đạo đức. Cứu cánh biện minh cho phương tiện là nguyên tắc hành động của CS. Những tên gọi má nuôi, chi nuôi, mẹ chiến sĩ, gia đình có công với cách mạng là những danh từ dụng danh đạt qua, tuy rất kêu nhưng rổng tuếch trong ngôn từ tuyên truyêøn CS nhưng khiến không ít người bỏ mạng vì mấy vì những chữ ấy.

Chẳng những người Việt ở nông thôn bị, mà Mỹ cũng bị . CS Hà nội lấy tù binh, hài cốt quân nhân Mỹ làm bàn để " tranh thủ" trong hoà đàm Paris, và gỡ cấm vận, bình thường hoá ngoại giao với Mỹ.

Trong cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền, CS Hà nội gần đây tung ra mấy đòn địch vận cần lưu ý. Phương thức hành động là tuyên truyền đen, trắng và xám và dùng tiền tài phá hoại sự đoàn kết của người Việt Quốc gia hải ngoại. Mục tiêu tấn công là những nhà đấu tranh, quần chúng có tín ngưỡng, và quần chúng thầm lặng vì còn kẹt thân nhân ở nước nhà. Đề tài là bôi bẩn uy tín các lãnh tụ đấu tranh trong nước và ngoài nước, dựng đứng xì- căn-đan tiền bạc hay đời tư. Những câu hỏi vô danh thường tung ra như làm sao các lãnh tụ tôn giáo đấu tranh có thể nhận tiền yễm trợ gởi về được, nói điện thoại qua Mỹ được khi bị giam lỏng trừ ra đấu tranh cuội. So sánh chức sắc đạo này được đi Mỹ đều đều, đạo kia không được; đạo này chết sống đấu tranh, đạo kia "im lặng đáng sợ". Nhà Nước cho tu hành mà không lo tu hành lại vì quyền lợi chánh trị riêng tư tổ chức chống phá làm cho đồng đạo bị tù đày. Tiến xa hơn, cổû võ Giáo hội lo tu hành, không làm chánh trị.

Bao lâu đọc báo thấy nói đến LM Lý mà không nói đếùn HT Quảng Độ hay Cụ Lê quang Liêm; thấy bóng áo cà sa vàng mà vắng bóng áo chùng thâm hay áo tràng dà; người Việt nào đó trên phố Bolsa cảm thấy nóng mũi; là lúc một chân người ấy đã bước vào vòng địch vận của CS. Vào Phước Lộc Thọ uống ly ca phê đá vẫn không hạ hỏa, bực bội mở miệng than phiền, suy bì đạo này với đạo nọ, với bè bạn, là hai chân đã lọt vào vòng chia rẽ tôn giáo của CS.

Chống tuyên truyền, chống công tác địch vận của CS cũng như chống sâu bọ. Có lớp vỏ cứng thì không sâu bọ nào làm gì được. Đoàn kết chặt chẽ thì không tuyên truyền, địch vận nào tác động được. Đi về Việt Nam thăm con cháu, người có tinh thần đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền sẽ là một cán bộ rất cần, rất lợi cho Phong trào. Một tiếng nói với người thân, một việc làm nhỏ trong nước cho chánh nghĩa đấu tranh, ảnh hưởng có khi lớn hơn đi biểu tình, ký kiến nghị trên phốû Bolsa. Đồng bào và quần chúng trong nước sẽ thức tỉnh và giác ngộ cách mạng tự nhiên và thấm thía. Không có thứ tuyên truyền nào hữu hiệu hơn lời nói giữa người nhà và bạn. Một người một tiếng; một người một việc; nhiều tay vỗ nên kêu. Cách mạng là sự nghiệp chung của quốc gia dân tộc. Được thế chẳng những một bàn tay khuynh lóat mà ba đầu sáu tay khuynh loát CS cũng chịu thua khối người Việt Quốc gia chúng ta đang đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền trong cũng như ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.