Hôm nay,  

Chứng Khoán Việt:Càng Làm, Càng Lỗ

07/03/201100:00:00(Xem: 5328)
Chứng Khoán Việt:Càng Làm, Càng Lỗ; Hãng chứng khoán KLS xin đổi mô hình hoạt động; nhiều hãng lỗ nặng, nhân viên ngồi chơi...

SAIGON (VB) -- Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng nhiều cạm bẫy trong đợt xuống dốc này.
Đặc biệt, ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Kim Long (KLS) Hà Hoài Nam đã quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động, và giảỉ thích với báo VN Express rằng, “Càng làm chứng khoán nhiều thì càng lỗ nặng, ngồi im chờ cơ hội là tốt nhất...”
Bản tin của báo ĐTCK cho biết về việc công ty KLS xin đổi mô hình hoạt động giưã thời chứng khoán VN khủng hoảng, “Nếu ĐHCĐ ngày 19/3/2011 thông qua, CTCP Chứng khoán Kim Long sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty chứng khoán sang công ty cổ phần tập đoàn, hướng vào nghiệp vụ đầu tư và cắt bỏ toàn bộ các dịch vụ kinh doanh chứng khoán...”
Trả lời cuộc phỏng vấn của báo VnExpress hôm Thứ Bảy, ông Chủ tịch công ty KLS giải thích thêm rằng công ty KLC “chuyển đổi hoạt động để có thể sử dụng vốn linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong bối cảnh hiện nay, càng làm chứng khoán nhiều thì càng lỗ nặng, ngồi im chờ cơ hội là tốt nhất.”
Bản tin trên báo Công Thương dựa theo bao VnExpress có nhan đề “Cảnh báo từ sự kiện chứng khoán Kim Long” đăng hôm Thứ Bảy 5-3-2011 đã cho biết nhiều công ty chứng khoán lớn bây giờ đang ngồi chơi vì giao dịch quá thấp.
Bản tin nói rằng trong thời gian vài tháng sắp tới, sẽ còn nhiều công ty phải “xin đổi mô hình kinh doanh” tương tự như KLS hay là phải rao bán công ty, vì “sau sự kiện KLS, những tháng tới sẽ có nhiều công ty chứng khoán được chào bán bởi hiện tại không ít cổ đông lớn đã chán nản và muốn chuyển sang lĩnh vực khác.”
Báo nhà nước ghi rằng những công ty có tiềm lực tài chính yếu hoặc thị phần môi giới thấp chưa biết sẽ đi về đâu là dự báo của nhiều chuyên gia tài chính sau sự kiện Công ty chứng khoán Kim Long (KLS) chuyển đổi mô hình hoạt động.

Bản tin ghi lời Ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, “sự kiện KLS dự kiến thay đổi chiến lược kinh doanh là một cú sốc đối với nhiều nhà đầu tư và cả thị trường nói chung. Ông này còn cho rằng, đây là một lời cảnh báo với hoạt động của các công ty chứng khoán trong điều kiện giá của các cổ phiếu liên tục giảm, khối lượng giao dịch thấp.”
Bản tin còn ghi cảnh vắng khách ở thị trường chứng khoán:
“Trong khi đó, lãnh đạo một công ty chứng khoán lớn có trụ sở tại Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, bộ phận môi giới lên tới hàng chục người chủ yếu “ngồi chơi xơi nước” bởi khách hàng giao dịch rất ít. “Dạo này mình suốt ngày vào báo điện tử, lên diễn đàn đọc các thông tin về chăm sóc con cái”, nhân viên môi giới một công ty chứng khoán thuộc top 10 về thị phần giao dịch tiết lộ.
Tổng giám đốc một công ty chứng khoán tại Hà Nội chia sẻ: “KLS là đơn vị dũng cảm nói ra một sự thực đau đớn mà nhiều người cứ lờ đi để làm tiếp. Thực tế, rất nhiều tổ chức chứng khoán nhỏ còn lâm vào tình cảnh khó khăn hơn nhiều do nguồn thu cực ít mà chi phí cố định vẫn như vậy. Những đơn vị này sẽ ra sao trong 6 tháng tới là rất khó trả lời”...”
Bản tin còn ghi về trường hợp một công ty lớn hàng top-10 bị lỗ:
“...Nguồn tin từ một công ty có thị phần môi giới thuộc top 10 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (tính đến cuối tháng 12/2010) cho biết, phí môi giới trong cả 2 tháng đầu năm 2011 chỉ đạt vài trăm triệu đồng. Trong khi đó, công ty này không có nguồn thu từ tư vấn, tự doanh thì lỗ nặng.
Thành viên hội đồng quản trị một công ty chứng khoán nhỏ tiết lộ, những thành viên sáng lập đang tìm đối tác để bán lại cổ phần bởi không chịu nổi lỗ...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.