Hôm nay,  

Khi Nào Nên Thay Nhớt Máy Của Xe Hơi"

05/03/201100:00:00(Xem: 18566)

Khi Nào Nên Thay Nhớt Máy Của Xe Hơi"

oil_change-large-contentOil Change

Là chủ xe ai cũng biết đó là mỗi 3,000 mile thì nên thay nhớt máy xe, nhưng đó là chuyện lâu rồi, và thói quen thay nhớt xe mỗi 3,000 mile cũng làm hao tốn hàng triệu đô cho chủ xe đồng thời cũng thải ra ngoài môi trường nhớt cũ độc hại.

Cho dù bây giờ mỗi lần thay nhớt máy xe tăng lên sau khi chạy được 7,800 mile hay trong một số xe có mức 20,000 mile mới thay mới nhớt máy, sự hao phí này tiếp tục tăng lên bởi kỹ nghệ bảo trì xe cho dù biết nhưng vẫn đem câu 3,000 mile là thay nhớt đến với nhận thức của khách hàng. Một phần để giử cho cơ sở bận rộn và mặt khác lại làm cho giới chủ xe tiêu hao tiền bạc hơn gấp đôi vì thời gian thay nhớt máy bị ngắn lại, một phần cũng so chủ xe không có thời gian xem qua cuốn cẩm nang bảo trì chiếc xe của mình.

Sau khi phỏng vấn với những chuyên gia về dầu nhớt, thợ máy vá những nhà chế tạo xe, thì có một điều rõ ra: việc thay nhớt mỗi 3,000 mile là huyền thoại và nên cho về vườn, không làm theo chỉ dẫn trong cuốn cẩm nang xe của quý vị chỉ làm hao tốn tiền bạc và tác động xấu đến môi trường do lượng nhớt thải gia tăng.

Nếu chúng ta mở nắp máy những chiếc xe đời mới thì dễ nhận thấy phần lớn máy được bao bọc bởi lớp nhựa đen, ở một số xe chủ xe chỉ chạm được tới là chiếc nắp nhớt của máy xe.

“Xe cộ bây giờ rất tinh vi và nhớt xe là phần cuối cùng mà chủ xe có ảnh hưởng quyết định trực tiếp lên nó” theo Matt Snider, kỹ sư dự án của GM’s Fuel and Lubricants Group. “có nhiều cảm giác mang đến với chủ xe khi họ thường xuyên thay nhớt máy,”

Huyền thoại thay nhớt mỗi 3,000 mile được ủng hộ bởi kỹ nghệ thay nhớt nhanh, tờ tem nhỏ dán trên kiếng xe “nhắc nhở tiện lợi”. Cũng thật ngạc nhiên khi chúng ta vâng theo lời cha, ông, vang vang trong tai- nhiệm vụ của con, cháu là phải thay nhớt mỗi 3,000 mile, nếu không phải trả giá cho chiếc xe!. Nhưng theo cựu cố vấn bảo trì xe David Langness cho biết thay nhớt mỗi 3,000 mile là chiến thuật tiếp thụ của các đại lý xe để mang các chủ xe đến nơi của họ, nếu không có nhu cầu thì cũng không cần đến.

Bởi vì những chủ xe bận rộn ít khi nào đọc quyển cẩm nang bảo trì xe của họ,vì vậy theo thói quen họ cứ đọc theo com tem thay nhớt dán trên kính xe, dù cho có đèn báo chính xác nhu cầu có nên thay nhớt hay không" Một chủ xe Lexus có học vấn cao tại Denvercho biết ‘tôi chỉ xem tờ tem dán trên kiếng, nếu không thì làm sao biết lúc nào để thay nhớt"”

Một nhân viên cơ khí cho hải quân cho biết khi anh ta hay rằng chiếc xe của anh mua đi tới 13,000 mile mới cần thay nhớt máy, anh ta ngạc nhiên nhưng cho biết “tôi vẫn cứ thay nhớt khi đi được 5,000 mile” anh nói thêm điều nay hiệu quả cho anh ta trong quá khứ.

Trái lại nhiều người biết lúc nào nên thay nhớt máy xe lại không chú ý đến việc đó, theo một tựa đề bản tin của the National Oil and Lube news trên mạng. “Lợi dụng việc này bằng cách sử dụng tem dán trên kiếng xe và kết quả là khách hàng trở lại với quý vị trong thời gian ngắn hơn.”

Ngoài việc thay nhớt xe, khách hàng còn làm thêm một số các bảo trì khác cũng có lợi cho đại lý xe.

Khách hàng không theo kịp công nghệ xe hơi mới nên tin vào thay nhớt mỗi 3,000 mile. Ở đời xe 2010 tung bình khuyến cáo nên thay nhớt mỗi 7,800 mile, nhiều hơn kiểu thay nhớt truyền thống mỗi 3,000 mile –hơn gấp đôi, lâu nhất là xe Porsche, số mile giữa mỗi lần thay nhớt là 20,000 mile. Xe có số mile để thay nhớt ngắn nhất là các kiểu xe của Toyota5,000 mile. Nhưng những nhà chế tạo xe đã bắt đầu nâng lên tới mức 10,000 mile mới thay bằng cách dùng nhớt tổng hợp synthetic. (còn tiếp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.