Hôm nay,  

HRW: Tố VN Xiết Báo Chí

25/02/201100:00:00(Xem: 3507)
HRW: Tố VN Xiết Báo Chí

Hội nhân quyền quốc tế HRW lên án chính phủ VN kềm kẹp truyền thông qua Nghị định về « Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hoạt động báo chí, xuất bản», do thủ tướng Việt Nam ký ngày 6/1, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 25-2-2011.
Bản tin đài RFI ghi theo lời ông Phil Robertson, phó giám đốc đặc trách châu Á của Human Rights Watch, “những điều khoản mơ hồ và tùy tiện của nghị định này khuyến khích việc tự kiểm duyệt rộng khắp».

Trong bản thông cáo đưa ra ngày hôm Thúứ Tư, tổ chức Human Rights Watch cho rằng nghị định nói trên, với việc xử phạt phóng viên về những sai phạm rất mơ hồ cũng như đòi nhà báo phải tiết lộ nguồn tin, là «một đòn mới đánh vào tự do ngôn luận ở Việt Nam». Nghị định còn yêu cầu các phóng viên phải «thông tin trung thực về tình hình trong nước và quốc tế, phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân ».
Theo lời ông Phil Robertson, phó giám đốc đặc trách châu Á của Human Rights Watch, “những điều khoản mơ hồ và tùy tiện của nghị định này khuyến khích việc tự kiểm duyệt rộng khắp". Ông Robertson cho rằng, « cách tốt nhất để phục vụ cho lợi ích của đất nước và nhân dân là để cho nhà báo thông tin trung thực, chứ không phải là xử phạt họ».

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.