Hôm nay,  

Biểu Tình Đòi Tự Do Cho VN Tại Montreal - Canada

18/02/201100:00:00(Xem: 8144)
Biểu Tình Đòi Tự Do Cho VN Tại Montreal - Canada

bieu_tinh_montreal-large-contentHình ảnh biểu tình.

Tin Montréal, Canada - Ngày 11 tháng 2 vừa qua, một cuộc biểu tình đã diễn ra trước tòa Tổng Lãnh Sự Ai Cập tại Montréal do Ủy Ban Yểm Trợ Dân Chủ và Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam (Comité de Support à la Démocratie et Liberté Religieuse au Vietnam) tổ chức.
Ủy Ban này do Luật sư Alain Ouellet đứng đầu. Cuộc biểu tinh qui tụ một số thành viên người Canada bản địa.
Thêm vào đó là nhiều người gốc Ai Cập và Bắc Phi cũng tham gia. Những người biểu tình phất cờ vàng 3 sọc đỏ của VNCH, cờ Tunisie và cờ Ai Cập để mừng hai nước này vừa thoát nạn độc tài và đòi hỏi tự do cho Việt Nam.
Đoàn biểu tình trưng nhiều biểu ngữ viết bằng tiếng Pháp, như “Vive la Tunisie libre – Vive l’Égypte libre – Vive le Vietnam libre” (Hoan hô, ủng hộ Tunisie tự do, Ai Cập tự do, Việt Nam tự do).

Đặc biệt hơn cả là biểu ngữ kêu gọi những người yêu nước của mọi quốc gia đoàn kết tranh đấu cho Dân Chủ và Tự Do, dưới có ghi Ủy Ban và Khối 8406 (Patriots de tous les pays unis pour la Démocratie et la Liberté. Comité de Support… Bloc 8406). 
Hình ảnh cảm động nhất là một thanh niên Canada da trắng hai tay dương cao hai lá cờ VNCH và Ai Cập, đứng giữa trời tuyết lạnh, trước tòa Tổng Lãnh Sự Ai Cập.
Ngoài việc trưng cờ, biểu ngữ, những người tham dự đã hô nhiều khẩu hiệu hoan hô cuộc tranh đấu chống độc tài của nhân dân Tunisie, Ai Cập và đòi tự do dân chủ cho Việt Nam. Sau thời gian biểu dương lập trường và trả lời các câu hỏi của báo chí, đoàn biểu tinh đã giải tán trong vòng trật tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.