Hôm nay,  

VINASHIN: 1 Tổng Giám Đốc Hô Biến 3 Triệu Đô, Rồi Qua Úc

17/02/201100:00:00(Xem: 10535)
VINASHIN: 1 Tổng Giám Đốc Hô Biến 3 Triệu Đô, Rồi Qua Úc

Vinashin đốt tiền nhiều tỷ đôla, nhưng tiền này thực ra không hề bốc khói vào hư vô, mà nhiều phần đã chạy ra nước ngoài.
Trong số các quan chức, có một Tổng Giám Đốc Vinashin đã ôm một phần trong số tiền thất thoát đó, và được nhà nước thu xếp cho ra hải ngoaị chưữ bệnh. Bây giờ có lệnh truy tố, và không có thông tin gì về quan chức này sẽ về hay không.
Tuy nhiên, điều naỳ sẽ có cớ cho các quan chức còn trong nước đổ tội cho nhân vật đã ra hải ngoại này.
Theo tin báo Sài Gòn Tiếp Thị ngày 16/2/2011, liên quan đến vụ án về các sai phạm kinh tế xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an CSVN vừa khởi tố bị can, khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Hồ Ngọc Tùng, Uỷ viên hội đồng quản trị, tổng giám đốc tài chính tập đoàn Vinashin và Trịnh Thị Hậu, nguyên tổng giám đốc công ty công nghiệp tàu thủy (VFC) thuộc Vinashin về hành vi "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Bản tin báo Sài Gòn Tiếp Thị ghi nhận rằng theo cơ quan an ninh điều tra, công ty VFC được thành lập vào tháng 12.1998 thuộc Vinashin, có chức năng thu xếp vốn cho các dự án đầu tư; thực hiện các đề án phát hành trái phiếu trong nước và quốc tế; nhận ủy thác quản lý vốn và cung cấp các dịch vụ tài chính cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong tập đoàn.
Khi Hồ Ngọc Tùng giữ cương vị tổng giám đốc VFC và Trịnh Thị Hậu còn là phó tổng giám đốc đã ký duyệt giải ngân một số khoản cho vay vốn khoảng 60 tỷ đồng (2.9 triệu Mỹ Kim), được lấy từ nguồn nguồn vốn trái phiếu quốc tế của chính phủ CSVN. Cơ quan an ninh tiến hành điều tra và xác định điều này trái "quy định pháp luật".
Cũng theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, không lâu sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vinashin, Hồ Ngọc Tùng đã đi chữa bệnh tại Úc và đến nay chưa về.
Bản tin không nói gì về bà Trịnh Thị Hậu còn trong nước hay đã ra ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.