Hôm nay,  

Bí Quyết Trẻ Hơn 10 Tuổi (Tiếp theo): Ướp Nước Muối Lạnh, Xóa Vết Nhăn

12/02/201100:00:00(Xem: 13280)
Bí Quyết Trẻ Hơn 10 Tuổi (Tiếp theo): Ướp Nước Muối Lạnh, Xóa Vết Nhăn

VB Ngọc Anh
Rửa mặt là một phần rất quan trọng trong việc chăm sóc dưỡng da. Luôn luôn dùng nước ấm để rửa mặt, sau đó phải khoát thật nhiều nước lạnh để săn lỗ chân lông. Luôn luôn đổ xà bông hay kem rửa mặt vào lòng bàn tay, xoa vào nhau cho tới khi nổi bọt rồi mới thoa lên mặt. Luôn chà sát cho thật kỷ hai bên sóng mũi, thường là chỗ đọng bụi bặm chất dơ, nhất là da dầu dễ sinh mụn. Dùng đầu ngón tay xoa theo vòng tròn từ chỗ nầy qua chỗ khác cho chất thuốc rửa thấm sâu vô làn da, hút chất dơ ra. Sự xoa bóp với thuốc rửa mặt nhẹ nhàng như vậy cũng kích thích sự hoạt động của máu , khiến da mặt khỏe mạnh hơn. Sau đó, rửa sạch da mặt bằng nước ấm, chấm dứt bằng nước lạnh, thoa astringent hay withch hazel nếu là da dầu hay da hỗn hợp, nước hoa hồng nếu da khô hay bình thường. 
NƯỚC MUỐI ƯỚP LẠNH CHO LÀN DA
Làn da già đi theo thời gian, Giữ gìn làn da thật sạch sẽ, hạn chế sự tiết dầu quá độ nếu là da dầu, là việc cần làm để có làn da mịn màng trẻ trung. Dùng nước muối ướp lạnh để làm sạch da là phương pháp dưỡng da thiên nhiên.
Pha một bình nước với muối, đậy nắp kín giữ trong tủ lạnh để khi cần dùng thì có ngay.
Cách rửa mặt bằng nước muối:
Đổ nước muối lạnh vô tô lớn, úp mặt sát tô khoát nước muối lên da mặt trong thời gian 5 phút. Khi cuối mặt xuống tô, máu sẽ dồn lên mặt, thúc đẩy hoạt động của tế bào da nhờ lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, những lỗ chân lông sẽ nở ra, độ lạnh của nước muối làm cho sự tiết dầu chậm lại và gia tăng lượng máu tới các tuyến dầu. Rửa mặt bằng nước muối ướp lạnh giúp rửa thật sạch chất dầu , chất dơ bẫn chất độc tố thải ra từ lỗ chân lông làm thông thoáng da, những chất nầy chính là nguyên tố sanh mụn trên da, đặc biệt da dầu và da hỗn hợp.

Cuối cùng, động tác cúi đầu khi rửa mặt cũng giúp làm khít lỗ chân lông và tống chất dầu dư thừa ra khỏi lỗ chân lông. Cùng với động tác khoát mạnh nước muối lạnh lên da, bạn cũng đã kích thích sự sinh hóa của tế bào da, và đồng thời kiểm soát được sự tiết dầu của các tuyến dầu.
XÓA VẾT NHĂN
Một nữ minh tinh Hollywood đã cho những người ái mộ biết về việc giữ gìn sắc đẹp như sau:
"Dưỡng da chỉ là một phần trong việc làm đẹp, phần chánh yếu là bạn biết cách ngăn ngừa xóa bỏ vết nhăn trên da"
Việc ngăn ngừa và xóa bỏ những vết nhăn trên da mặt chánh yếu là xoa bóp làn da.
Nếu bạn tập được thói quan hằng ngày trong suốt cuộc đời, xoa bóp làn da, bạn sẽ có một làn da trơn tru hồng hào và trẻ hơn tuổi nhờ không có nếp nhăn.
Vài điều căn bản để có làn da đẹp:
- Không hút thuốc
Chất nicotine có ảnh hưởng tới những tết bào và các mô là một trong những nguyên nhân làn da sớm lão hóa và tạo nếp nhăn nhúm.
2- Những thói quen xụ mặt, buồn bã, nhăn trán, nhíu mày, khi lắng nghe, nói chuyện hay khi suy nghĩ, khi đọc sách …cũng tạo thành những nếp nhăn sớm trên mặt.
3- Bỏ tật liếc mắt
Khi bạn nhìn ai, hãy nhìn thẳng thắn, đừng nghiêng đầu liếc mắt. Thói quen nầy cũng tạo thành nếp nhăn trên mặt.
4- Hãy luôn tươi cười.
Khi bạn buồn bã, u sầu, tất cả những tế bào trên mặt đều chảy xệ, kéo cả những bắp thịt trên mặt nặng trì xuống, là nguyên nhân gây nên những nếp nhăn.
5- Hãy uống thật nhiều nước
Nước là căn bản làm làn da mịn màng tươi tốt. Hãy uống 8 ly nước lọc mỗi ngày. Nước trái cây và sữa cũng cần thiết cho hoạt động sinh hóa trong cơ thể. 
6- Làm trơn những tế bào
Bằng cách dùng dầu, nên nấu ăn bằng dầu rau cải, dùng dầu dấm trong sà lách. Pha chế dầu dấm theo công thức đơn giản: ba phần dầu thực vật với 1 phần dấm táo (apple cidar vinegar), một chút mật ong và chút rau mùi cho thơm .
7- Nếu bạn muốn ăn kiêng cử, bạn vẫn cần phải ăn thịt cá (protein) vì cơ thể rất cần protein cho bắp thịt săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Bạn nên hỏi bác sĩ trước khi thực hành chương trình ăn cử thì tốt hơn.
(Còn tiếp)
VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.