Hôm nay,  

2011 Honda Insight

22/01/201100:00:00(Xem: 11712)
2011 Honda Insight
2011_honda_insight_20366229-e-content

Trong dòng xe du lịch Hybrid thì hãng xe Honda vừa lại tung ra chiếc du lịch Hybrid nhỏ Insight cách đây một năm, kiểu xe Insight hoàn toàn mới, trước đây thì Insight cũng đã hiện diện trên thị trường trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2006 nhưng không hiệu quả trong kinh doanh, cho nên kỳ này hãng Honda đã cải thiện kiểu xe hybrid du lịch này rất nhiều để mong lấy lại thị phần xe hybrid du lịch do Toyota Prius đang nắm giử.
2011 Honda Insight là kiểu xe hoàn toàn mới với giá xe hạ hơn và có thêm nhiều đặc tính mới, mang dáng dấp của kiểu xe hybrid mà dân Mỹ ưa chuộng và tiết kiệm xăng hơn những chiếc khác trên đường. trên hết là Insight hứa hẹn một giá cả rẻ hơn và đem đến kinh nghiệm lái xe hào hứng. Tuy nhiên qua một năm thử nghiệm kiểu xe mới 2010 Insight với 20,000 miles, Edmunds đã cho chúng ta một kết luận hơi đáng buồn, Insight không hoàn toàn là chiếc hoàn hảo.
Về phương diện tiết kiệm nhiên liệu, 2011 Honda Insight thuộc vào hạng khá, từ khi cơ quan EPA ước tính số dậm chạy được trong thành phố của nó là 41 mpg. Cùng lúc đó thì hệ thống hybrid của chiếc Insight cũng được gọi là ‘hybrid trung bình’ vì chiếc xe không thể hoạt động đơn lẻ bằng dòng điện, điều này khiến cho chiếc xe ít phức tạp và giá xe hạ, và khi chạy với tốc độ chậm trong khu đô thị thì kém hữu hiệu như Prius, chiếc hybrid đầy đủ. Điều này cũng là chuyện khó khăn cho chủ xe hybrid, thích dùng máy điện một mình. Hơn nữa hệ thống máy lạnh của xe sẽ tự động tắt đi cùng với máy xăng khi chiếc xe dừng lại, như ở đèn giao thông…( gây khó khăn cho chủ xe ở vùng xa mạc phải chọn lựa giữa tiết kiệm xăng và việc toát mồ hôi.)
Điều tiếp đến là cảm giác lái, Insight cho người lái cảm giác sống động hơn chiếc Prius khi lái, nhưng tiếng ồn bên ngoài lọt vào xe nhiều hơn Prius. Nếu so sánh thì Prius cho cảm giác thêm một nấc về phương diện tiện nghi và hoàn thiện. Ghế sau của Insight hơi thấp cho người lớn, cao to.
2011 Honda Insight cũng có những ưu điểm của nó. Suốt 1 năm thử nghiệm, với 20,000 dậm, chiếc xe hoàn toàn không bị hỏng hóc, được đánh giá là kiểu xe bền. Insight còn có chỗ hơn là giá xe hạ hơn Prius, với kiểu xe căn bản đời 2011. Nếu khách hàng tìm cho mình chiếc hybrid du lịch thì Insight có thể là sự lựa chọn tốt về phương diện bền, ít hao xăng và giá rẻ. Khách hàng nào muốn chiếc hybrid hoàn thiện hơn có thể tìm thấy ở chiếc Toyota Prius hybrid.
2011 Honda Insight có 3 kiểu xe: căn bản, LX, và EX
Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm niền thép 15 inch, toàn bộ thiết bị trên xe chỉnh điện, hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, tay lái bọc da và chỉnh xa gần, ghế xe của tài xế chỉnh cao thấp, máy chơi CD với 2 loa và có thêm ổ cắm cho máy chơi nhạc rời.

Kiểu LX có thêm bộ phận chỉnh tốc độ tự động, chỗ tựa tay trung tâm phía trước, thảm xe, hệ thống âm thanh 4 loa với giao diện iPod/USB. Kiểu EX có thêm niền đúc 15 inch, kiếng hậu có sưởi, tay lái có gắn nút sang số, và những nút chỉnh âm thanh, và 6 loa. Kiểu EX còn được trang bị với hệ thống dò đường qua vệ tinh, bao gồm màn hình chạm, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống Bluetooth và một khe đọc nhạc dạng số (digital).
Máy xe
Hệ thống hybrid của 2011 Honda Insight có máy xăng 1.3 lit- 4 xi lanh và cùng có một mô tơ điện dùng loại bình nickle-metal hybrid. Bộ máy xăng cung cấp 88 mã lực với lực kéo 88 lb-ft và bộ máy điện cung cấp 13 mã lực với lực kéo 58 lb-ft. Sức mạnh tối đa lên tới 98 mã lực với lực kéo 123 lb-ft.
Ở vòng chạy thử nghiệm, Insight chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 10.9 giây, hơi chậm hơn Priusm nhưng vẫn nhanh hơn Civic Hybrid tới 1.6 giây. Ước tính EPA về tiêu thụ xăng là 40 pmg trong thành phố và 43 mpg trên xa lộ. Và trên đường hỗn hợp có mức 41 mpg.
An toàn
Mỗi kiểu xe 2011 Honda Insight có các tiêu chuẩn như hệ thống ổn định và hệ thống chống trượt, thắng xe ABS ( thắng đĩa trước, thằng đùm sau), hệ thống thắng trợ lực, túi hơi an toàn phía trước, túi hơi an toàn bên cạnh. Trong thử nghiệm thắng xe của Edmunds, Insight dừng lại ở tốc độ 60 mph ở khoảng cách 125 feet, một khoảng dừng tốt cho xe hybrid nhỏ.
Kiểu xe Insight mới cũng chưa có đánh giá của chính phủ về thử nghiệm va chạm. Trong kết quả thử nghiệm đời xe 2010, Insight đã được đánh giá cho điểm cao nhất 5 sao cho việc bảo vệ tài xế trong va chạm ngay đầu xe và điểm 4 sao cho việc bảo vệ hành khách phía trước. Trong thử nghiệm va chạm bên hông, Insight nhận điểm 5 sao cho bảo vệ tài xế và 4 sao cho bảo vệ hành khách phía sau. Trong thử nghiệm IIHS, Insight đã nhận được điểm cao nhất “Good” trong thử nghiệm đụng xe phía trước và bên cạnh.
Nội thất xe Insight có cấu trúc đẹp, linh hoạt, là kiểu xe mang nhiều cá tính của Honda.
Về ưu điểm Insight có những cần điều khiển đơn giản, dễ sử dụng và hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tiêu chuẩn hấp dẫn, và trong đồng hồ tốc độ của Insight có vài ứng dụng như thay đổi màu nền và hình những cây nhỏ trên trip computer vươn lên hay rũ xuống cho thấy tình trạng của tiết kiệm nhiên liệu nhiều hay ít, để giúp tài xế tăng cường tối đa sự hữu hiệu của hệ thống cho kiểu lái xe của mình.
Là kiểu xe hybrid, 2011 Honda Insight đem đến sự tiết kiệm nhiên liệu, bộ máy xăng kết hợp với hybrid làm cho người lái có cảm giác như lái chiếc xe máy xăng bình thường, thực ra Insight mang đến nhiều cảm giác cho người lái xe hơn chiếc Prius. Nhờ vào tay lái nhạy và dàn nhúng thể thao, Honda Insight lái vui và hào hứng hơn Prius. Có nhiều tiếng ồn của gió lọt vào phòng lái khi Insight ở tốc độ cao.
Nói chung 2011 Honda Insight hybrid là kiểu xe hybrid bền, ít hao và giá hạ, kiểu xe thể thao thích hợp cho mọi người.
Giá MSRP của 2011 Honda Insight từ $18,200

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.