Hôm nay,  

2011: Xây Xe Lửa Cao Tốc TQ-Singapore, Xuyên Tâm Hà Nội

21/01/201100:00:00(Xem: 7466)
2011: Xây Xe Lửa Cao Tốc TQ-Singapore, Xuyên Tâm Hà Nội; Thị trường đầu tư ở VN sẽ tăng 40% mỗi năm, tiêu thụ nội địa vững

Đài RFI loan tin sẽ có một tuyến đường sắt cao tốc băng qua lãnh thổ Việt Nam (xuyên tâm Hà Nội) chạy từ TQ.
Theo tờ China Daily, Trung Quốc sẽ xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc nối liền khu tự trị dân tộc Choang ở Quảng Tây, miền nam Trung Quốc với Singapore. Tuyến đường này có tổng chi phí trên 3 tỉ đô la, sẽ băng ngang qua lãnh thổ Việt Nam. Dư luận cho rằng mục đích của Bắc Kinh là để duy trì vị trí thống lĩnh trong khu vực, giành ảnh hưởng với Tokyo.
Trong giai đoạn đầu tiên sẽ được khởi công từ giữa năm 2011, tuyến đường này sẽ nối thủ phủ Nam Ninh của Quảng Tây với thành phố Bình Hương của tỉnh Giang Tây, ở gần biên giới Trung – Việt. Tờ China Daily dẫn nguồn tin từ Ủy ban Cải cách Phát triển cho biết, tuyến đường sắt cao tốc trên là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Nam Ninh trong 5 năm tới, sẽ làm tăng lượng trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore. Hành lang này bắt đầu từ Nam Ninh của Quảng Tây, chạy qua thủ đô Hà Nội của Việt Nam, sang Vientiane (Lào), Phnom Penh (Cam Bốt), Bangkok (Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi đến Singapore. Cũng theo tờ China Daily, như vậy Quảng Tây sẽ trở thành trung tâm buôn bán của toàn khu vực với ASEAN là khối đối tác thương mại lớn nhất.

Tờ báo trên mạng FastCompany nhận định, Bắc Kinh loan báo tin xây dựng tuyến đường sắt cao tốc vào thời điểm Trung Quốc và Nhật Bản đang tranh giành ảnh hưởng trong khu vực, đặc biệt là đối với Việt Nam. Điều này làm người ta phải đánh một dấu hỏi, vì sao dấu nhấn được đặt vào một tỉnh giáp biên giới với Việt Nam " Tờ báo cho rằng, trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh ASEAN vừa kết thúc hôm thứ hai, rõ ràng là Trung Quốc muốn duy trì vị trí thống lĩnh của mình trong khu vực, cho dù không phải là thành viên chính thức của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
Trong khi đó, Đài VOA loan tin rằng thị trường đầu tư ở Việt Nam sẽ tăng khoảng 40% mỗi năm trong những năm sắp tới và chính phủ ở đây dự kiến lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài sẽ đạt mức 20 tỉ đô la trong năm nay.
VOA nói rằng, bản tin hôm thứ Tư của Channel News Asia ở Singapore cho biết Đài Loan, Nam Triều Tiên, Singapore và Nhật Bản hiện nay là những nước đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam và chính phủ ở đây hy vọng sẽ khôi phục niềm tin của giới đầu tư trong năm nay.
Bản tin trích lời ông Stephen Gaskill của công ty kiểm toán quốc tế PwC nói rằng trong ngắn hạn Việt Nam có vấn đề mất cân bằng cần phải khắc phục, nhưng chính phủ hiểu rõ vấn đề và đang ra sức giải quyết.
Ông Raymond Lui, Giám đốc trung tâm hoạt động quốc tế của IE Singapore ở Hà Nội, cũng cho rằng đầu tư sẽ tiếp tục đổ vào và tiêu thụ nội địa sẽ tiếp tục vững mạnh vì các yếu tố cơ bản của kinh tế Việt Nam vẫn tốt đẹp. Ông Lui nói thêm rằng hai xu thế then chốt ở Việt Nam là đô thị phát triển nhanh chóng và tầng lớp trung lưu ngày càng đông.
Bản tin của Channel News Asia trích lời các nhà phân tích nói rằng các công ty Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn mới vì có những khó khăn hồi gần đây của kinh tế Việt Nam và vì vậy họ sẽ mở rộng vòng tay chào đón các nhà đầu tư.
Bản tin VOA kết luận: “Các nhà phân tích cũng cho hay 4 khu vực đầu tư chính ở Việt Nam tính đến cuối năm 2010 là chế tạo, địa ốc, nhà hàng khách sạn, và xây dựng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
DB Rick Miller thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện khu vực Sugar Land, đã bị phản ứng gay gắt sau khi ông chụp mũ các đối thủ tranh ghế ông chỉ vì họ là người Mỹ gốc Á trong địa hạt đông ngưởi gốc Á.
Ai quyết tâm đi tìm chân lý và hướng thượng cuộc đời trong tinh thần – Tu là cõi phúc – đều hưởng được sự bình an trong tâm hồn, tức là hưởng được hạnh phúc, Thiên đàng, Niết bàn, Cõi phúc ở trần gian
nữ tài tử Julia Roberts và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ có chuyến đi đặc biệt thăm Việt Nam trước khi sang Malaysia dự chương trình "Leaders: Asia-Pacific"
ông có tập Thơ Lửa, cùng làm với Đoàn Văn Cừ, gồm những bài thơ đề cao cuộc kháng chiến chống Pháp, do Cơ quan Kháng chiến Liên khu III xuất bản, được in ở Thái Nguyên năm 1948
James Nguyen Fernandes, 43 tuổi, bị buộc tội 6 vụ tấn công, gồm 2 tội tấn công cố ý sát hại, và 6 tội phạm tội liên quan súng, theo hồ sơ tòa án cho biết.
Cục Cảnh sát Hình sự của Bộ Công an mới đây thừa nhận Việt Nam là một “điểm nóng” của nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, với lợi nhuận hàng năm lên đến hàng chục tỉ đôla.
Khi chưa thấy ánh mặt trời, Tôi đã cảm nhận được muôn ngàn đau khổ, Của mẹ cha, Của bà con và của muôn triệu người dân gần xa trong nước, Lúc mẹ ôm bụng bầu chạy từ chỗ nầy sang chỗ khác,
Theo bản tin từ đài KUSI, Dân biểu Cộng Hòa Duncan D. Hunter cho biết ông sẽ nhận một tội sử dụng sai trái quỹ vận động khi ra tòa vào hôm Thứ Ba ngày 3 tháng 12/2019 trước Chánh án Thomas J. Whelan.
Mùa cháy rừng hiện nay nêu bật việc cần phải nhanh chóng đạt được các mục tiêu loại bỏ carbon đầy tham vọng của California, và bản báo cáo ‘Lộ Trình 2045’ đặt ra sơ đồ định hướng để đạt được mục tiêu đó
Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Thứ Hai, 2 tháng 12, lên án các nhà Dân Chủ tại Hạ Viện về việc tổ chức điều trần luận tội trong khi ông đang dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại London
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.