Hôm nay,  

Trang Điểm Ngôi Nhà Trước Khi Bán

19/01/200600:00:00(Xem: 5460)
-Tuần qua, trang Việt Báo Địa Ốc này có nói là thị trường nhà đất năm nay sẽ là "thị trường của người mua" (buyers market). Nghĩa là người bán sẽ cực hơn một chút chứ không còn thế mạnh như những năm trước nữa. Trong trường hợp đó, khi bán nhà, mình phải chịu cực hơn một chút để trang điểm cho ngôi nhà "bắt mắt" người mua ngay từ đầu.

Đầu tiên là ngay từ ngoài

Dân trong nghề địa ốc dạy là phải trước tiên o bế sân trước nhà. Ngày càng có nhiều người lên Internet tìm nhà và tự đi coi lấy, trước khi tìm người môi giới địa ốc. Vì vậy, người bán phải đi từ ngoài vô nhà coi xem người mua sẽ thấy ngôi nhà hấp dẫn như thế nào khi mới chỉ đậu xe ở ngoài lề đường. Hãy xén cỏ cho phẳng, tỉa cây cho gọn trồng bông cho đẹp và dẹp hết rác rưởi hay đồ cũ mình ưa quăng góc sân ngoài! Nếu nước sơn có tróc, vách tường có lở thì chịu khó sơn phết lại cho sáng cho sạch.

Cái nhà là nhà của khách

Khách bước vô nhà cần ohải thấy rằng đây có thể là ngôi nhà của mình.

Vì vậy, người bán phải hy sinh tình cảm, tự ái hoặc tánh khoe khoang mà cất hết mọi tranh ảnh, bằng cấp hay vật kỷ niệm riêng tư của gia đình. Và đừng đánh bẫy khách hàng bằng những ghế bàn ngổn ngang trong phòng. Hãy dẹp cho gọn, để khách di chuyển dễ dàng. Và nhớ bật đèn cho sáng, sau khi đã thoa một lớp sơn trên những lở lói trên tường. Sau cả tháng, có khi cả năm, sống với những hư vỡ nhỏ trong nhà, người bán quên là người mua sẽ rất khó chiu vì những truyện nhỏ ấy.

Ngôi nhà là mái ấm

Chưa bán được nhà có khi mình đã dọn qua nhà mới, đâm ra căn nhà bày bán lại trống trơn. Khó bán lắm! Hãy chịu khó thiết trí một số đồ đạc (ít mà tốt, không có thì đi mướn, đi thuê) để người mua thấy ngôi nhà ấm cúng và mường tượng ra hình ảnh của chính họ ở bên trong. Có nhiều hãng cho thuê đồ đạc bày biện như vậy. Họ tính theo tháng, có khi chừng một đồng một square foot trong ba tháng. Giới xây nhà để bán thường bày biện căn nhà mẫu rất đẹp vì lý do ấy. Mất vài trăm hoặc một ngàn mà bán được giá thì vẫn là đầu tư có lời.

Để tưởng nhớ mùi hương

Một điều làm người mua bị dội nhất khi bước vào một ngôi nhà là… mùi hôi mà ta gọi là mùi hương. Chúng ta không thể ăn cơm mà thiếu nước mắm, nhưng mùi nước mắm lưu cữu rất lâu trong nhà sẽ đuổi khách ra ngoài. Nhiều người Mỹ thì không thể sống mà thiếu chó mèo, nhưng mùi súc vật, dù là con pet yêu quý như chai nước mắm thắm thiết của ta, cũng dễ làm người mua khó chịu.

Vì vậy, khi mở cửa nhà cho khách vô xem thì phải cất cho kỹ và dẹp cho sạch những chai lọ mắm muối hay chó mèo trong nhà. Và nhớ xịt thuốc khử mùi. Nếu có lỡ quên thì hãy bôi dầu vanilla trên bóng đèn, bật điện lên, sức nóng sẽ tỏa hương cho khách khỏi tiếc nồi cá kho tộ của người bán!

Sau khi đã trang điểm ngôi nhà từ ngoài vào tới trong rồi, hãy lật trang báo này ra tìm hãng môi giới địa ốc đáng tin để giúp mình bán nhà cho nhanh, với giá ngon lành!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.