Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

05/01/200600:00:00(Xem: 5171)

- NHẬT BẢN: 100,000 DOANH GIA LỄ ĐẦU NĂM

Foto: AFP japan ceremony.jpg
Các doanh gia Nhật Bản dự lễ cầu phước tại đền thờ Kanda trong khu thương mại Tokyo trong ngaỳ đầu tiên làm viêc sau lễ tân niên, hôm 4-1-2006. Có khoảng 100,000 doanh gia từ 1,500 công ty đã tới đền thờ này cầu nguyện cho một năm mới thịnh vượng. (Photo AFP)

- PALESTINE: NỔI GIẬN, ỦI SẬP TƯỜNG BIÊN GIỚI

Dân Palestine vây quanh một khoảng tường bê-tông, sau khi đoạn tường này bị ủi sập bởi một xe ủi-lô, nơi biên giới Gaza và Ai Cập ở thị trấn Rafah hôm 4-1-2006. Dân quân Palestine đã nổi giận vì lãnh tụ của họ bị bắt giam bởi cảnh sát Palestine, đã trộm 2 xe ủi-lô hôm Thứ Tư, và ủi thủng, xuyên qua một bức tường gần biên giới với Ai Cập, vài giờ sau khi họ ngăn cản việc qua lại biên giới và chiếm các công sở nơi này.

- WAL-MART CÓ LỢI CHO NGƯỜI TIÊU THỤ

Có khoảng 70% dân Mỹ nghĩ rằng các tiệm Wal-Mart Stores Inc. có lợi cho người tiêu thụ, theo một bản thăm dò phổ biến hôm Thứ Tư bởi một nhóm các lãnh tụ cộng đồng trước giờ được Wal-Mart hỗ trợ. Wal-Mart là hệ thống tiệm bán hàng giá rẻ lớn nhất Hoa Kỳ.

- HÀNG KHÔNG US AIRWAYS CẤT CÁNH

Công ty hàng không tân lập US Airways Group Inc., kết hợp từ hàng không America West Airlines mua lại công ty hàng không US Airways năm ngoái, đang bắt đầu hoạt động dưới một tên chung. Các cựu đại lý bán vé America West bắt đầu trả lời điện thoại với tên "US Airways" và tất cả thông tin về chuyến bay sẽ gọi chung là chuyến bay của US Airways.

- NGHỆ THUẬT: 5,000 TƯỢNG EM BÉ JESUS

Điệu khắc gia Ý Enzo Ort trình bày về công trình nghệ thuật 5,000 tượng Em Bé Jesus trong các mô hình riêng cho cả 5 lục địa, đặt trên các bậc tam cấp dẫn lên nhà thờ St. Mary tại Aracoeli Basilica, ở Rome hôm 4-1-2006. Nghệ sĩ Orti trình bày công trình này trong 3 ngày, nhan đề “Bàn Thờ Của Bầu Trời” biểu tượng sự bình đẳng của mọi trẻ em như “nguồn cội mới của Hòa Bình và Tình Yêu” và sẽ trưng bày cho tới ngày 5-1-2006.

- LỄ HỘI NĂM MỚI HMONG

Lễ Hội Năm Mới Hmong hôm 3-1-2006 tại làng Nong Hoi Mai, gần Chiang Mai, Thái Lan. Dân Hmong là một trong các cộng đồng sắc tộc thiểu số có mặt ở nhiều nước như Thái Lan, Miến Điện, Lào, Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.