Hôm nay,  

Xin Tranh Đấu Cho Số Phận Của Dịch Giả Phạm Văn Viêm

03/01/200600:00:00(Xem: 4907)
- Công An Hà Nội Tới Tận Sofia Bắt 1 Nhà Văn Về VN Từ 1997

Đảng Dân Chủ Nhân Dân ngày 1-1-2006 đã cho phổ biến 1 văn thư đến các tổ chức nhân quyền quốc tế để tranh đấu cho số phận của dịch giả Phạm Văn Viêm, đã bị CSVN bí mật bắt cóc tại Bulgaria đem về nước giam giữ từ gần 9 năm nay. Bức thư mang danh tính của ông Nguyễn Hoàng Long, Thường Vụ Trung Ương/ĐảngDCND, có nội dung như sau:

Nơi nhận:

- Tổ chức Ân xá Quốc tế

- Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả

- Hội Ký Giả Không Biên Giới

- Hội Quan Sát về Nhân Quyền

- Tòa Đại sứ Bungaria

- Và những ai quan tâm về Nhân quyền tại Việt Nam

Về việc: Trả tự do cho dịch giả Phạm Văn Viêm

Dịch giả Phạm Văn Viêm đã bị mật vụ Hà Nội bắt đi ngày 23 tháng 10 năm 1990 tại Sophia, Bungaria. Anh Viêm, một kỹ sư xây dựng làm việc ở Bungaria là người đã dịch cuốn Chế Độ Phát-xít từ tiếng Bungaria ra Việt Ngữ. Lo sợ cuốn sách sẽ được xuất bản, Hà Nội đã tịch thu bản dịch và bắt anh Viêm ngay tại chung cư anh sống ở Sophia.

Cuốn Chế độ Phát -xít nguyên bản tiếng Bungaria viết 1967 bởi Tiến sĩ Jeliu Jeliev, đảng viên đảng CS Bungaria và nguyên giáo sư giảng dạy tại trường Đại học Văn hóa Sophia, Bungaria. Tiến sĩ Jeliu Jeliev đã trở thành vị Tổng thống dân cử đầu tiên của nước Bungaria sau cuộc cách mạng ở Đông Âu.

Cuốn sách vạch trần bản chất độc tài của nhà nước Phát-xít, cũng giống như chế độ độc tài của nhà nước Cộng sản. Vì vậy một người Việt Nam ở Bungaria dám chuyển ra Việt Ngữ đối với Hà Nội không thể chấp nhận được. Đó là lý do chính dẫn đến số phận bi thảm của dịch giả Phạm Văn Viêm. Sau khi bị bắt, anh đã tìm cách trốn thoát và sống lén lút ở Bungaria. Tuy nhiên hơn 7 năm sống ở Bungaria, tháng 12 năm 1997, anh bị mật vụ Hà nội bắt và dẫn độ về Việt Nam. Từ đó đến nay đã gần 9 năm, không ai biết số phận anh Viêm" Anh bị giam ở đâu" Sống chết ra sao"

Hiện nay, sau nhiều lần truy tìm, Đảng Dân Chủ Nhân Dân đã phát hiện anh Phạm Văn Viêm vẫn còn sống, từ năm 1997 đến nay anh đã từng bị giam tại khu trại giam B15 (thuộc sự quản lý của Cục A24 - Bộ công an CSVN). Khu B15 nằm tại khu Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội. (sau nhà máy thuốc lá Thăng Long - Hà nội).

Hà nội luôn luôn tuyên bố tôn trọng nhân quyền, mới đây sách trắng về Nhân quyền cũng đã được chế độ công bố và khẳng quyết sự tôn trọng các quyền căn bản về nhân quyền, vậy mà chế độ đã giam giữ một người hơn 8 năm qua, không xét xử, hoàn toàn bị lãng quên chỉ vì chuyển dịch ra Việt ngữ một cuốn sách không vừa lòng chế độ.

Để đánh động lương tâm nhân loại về số phận bi thảm của dịch giả Phạm Văn Viêm, người đã bị tù đày chỉ vì chuyển ngữ một tác phẩm vạch trần tội ác của chế độ Phát xít. Đảng Dân chủ Nhân dân xin khẩn thông báo về trường hợp của dịch giả Phạm Văn Viêm. Chúng tôi mong mỏi các Tổ chức Nhân quyền Việt Nam và Quốc tế tiếp tay can thiệp, cùng đấu tranh đòi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lời với dư luận thế giới về trường hợp anh Phạm Văn Viêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.