Hôm nay,  

Putin Đả Kích Mỹ Về Đối Xử Với Nhà Sáng Lập Wikileaks

11/12/201000:00:00(Xem: 3146)

Putin Đả Kích Mỹ Về Đối Xử Với Nhà Sáng Lập WikiLeaks 

MOSCOW    -       Thủ Tướng Nga vừa lên tiếng đả kích điều gọi là tình trạng "nước đôi" về dân chủ của phương tây - trong lời bình luận mạnh mẽ nhất từ chính quyền Nga, Thủ Tướng Putin cũng chỉ trích nội dung các công điện của Bộ ngoại giao Hoa Kỳmô tả nhà nước Nga như là mafia.
Ông Putin lý luận "Nếu có dân chủ đầy đủ, sao lại bỏ tù ông Assange - như vậy là dân chủ hay sao" và dẫn tục ngữ Nga đại ý "khi bò của ai đó kêu, bò cuả bạn nên im lặng là tốt hơn".


Ông Putin cũng nêu nghi vấn về tính xác thực trong các công điện mật mà WikiLeaks tung ra, và nêu câu hỏi "Quý vị có nghĩ rằng nền ngoại giao của Hoa Kỳ là 1 nguồn thông tin trong như pha lê không".
Trong 1 công điện của sứ quán Hoa Kỳ tại Paris, bộ trưởng quốc phòng Robert Gates nói "Nền dân chủ của Nga đã biến mất và chính quyền Nga là 1 nhóm lãnh đạo dẫn đầu bởi các cơ quan an ninh tình báo".
Moscow xác nhận các thông tin bị thẩm lậu không ảnh hưởng đến các quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ, tuy cả TT Medvedev và Thủ Tướng Putin đều chỉ trích - thông tin mật mô tả ông Medvedev như vai trò của Robin trong phim Batman, là cái bóng của ông Putin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.