Hôm nay,  

Bãi Biển Nha Trang Tệ Nhất: Vẫn Tuyệt Vời Với Dân Nghèo

25/11/201000:00:00(Xem: 6625)
Bãi Biển Nha Trang Tệ Nhất: Vẫn Tuyệt Vời Với Dân Nghèo

Tờ mờ sáng, người dân Nha Trang kéo ra bãi biển đường Trần Phú để đi bộ, tập thể dục, hít khí trời trong lành … nhưng biển ở đây đang bị nguy cơ ô nhiễm nặng.(Photo VB)
NHA TRANG (VB) -- Vừa qua, tạp chí National Geographic đưa Nha Trang (và Mũi Né)  vào nhóm các bãi biển tồi nhất thế giới. Các chuyên gia bình chọn nêu nhận xét cụ thể là: “Nha Trang đã bị phá hủy nhanh chóng do tốc độ thương mại hóa chóng mặt ở khu vực này. Tháp Bà không được bảo vệ đúng mức bằng những chất liệu phù hợp, đám đông du khách đến viếng tháp không có được một nhà vệ sinh chất lượng đàng hoàng. Bãi biển xinh đẹp ở Nha Trang giờ chật cứng bởi các khách sạn và quán bar.Chất lượng nước thì quá tệ. Chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh rằng nước thải từ khách sạn được đổ thẳng ra biển…”.

Đúng là biển Nha Trang đang bị nguy cơ ô nhiễm nặng, bởi mỗi khi có trận mưa lớn, biển từ màu xanh biến thành màu vàng của nước ô nhiễm từ sông Cái đổ về, kéo theo đó là vô số rác, túi nilông và củi khô.
Dọc bờ biển đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng còn có 4 cống nước thải đen ngòm liên tục chảy ra biển mà nhiều năm nay TP Nha Trang vẫn chưa tìm ra cách khắc phục.
Theo phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN Nguyễn Mạnh Cường, quan điểm của tạp chí National Geographic như thế là một lời cảnh báo nữa với ngành du lịch VN về việc sử dụng và quản lý không tốt tài nguyên thiên nhiên biển.
Tuy rằng biển Nha Trang bị quốc tế chấm điểm tệ nhất, cư dân vẫn ra đây ngắm cảnh, tập thể dục... vì ao nhà  vẫn hơn...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.