Hôm nay,  

Lòng Tự Tin: Tạo Các Bước Cho Thành Công ; Nuôi Dưỡng Sự Phát Triển Tình Cảm Ở Trẻ Em Từ Khi Mới Sinh...

05/10/201000:00:00(Xem: 3760)

Lòng Tự Tin: Tạo Các Bước Cho Thành Công ; Nuôi Dưỡng Sự Phát Triển Tình Cảm Ở Trẻ Em Từ Khi Mới Sinh...

(Sacramento) - Trong thời thơ ấu, một trong những điều quan trọng nhất mà phụ huynh, giáo viên, và người chăm sóc trẻ có thể làm là nuôi dưỡng lòng tự tin của trẻ em để các em học cách từ từ trở nên độc lập hơn. Các nghiên cứu cho thấy những em có lòng tự trọng cao thường có khuynh hướng thành công hơn ở trường và trong đời sống.
Nhân Ngày Sức Khỏe Trẻ Em Toàn Quốc, ngày 4 tháng 10, First 5 California cung cấp các hướng dẫn tổng quát để giúp tạo lòng tự tin ở trẻ em nhỏ tuổi và hỗ trợ sự phát triển tình cảm và xã hội một cách lành mạnh.
Tập Trung vào Các Mối Quan Hệ
Thông qua các mối quan hệ tình thương mang đến sự an toàn, nguồn khuây khỏa và động viên, trẻ em có được lòng tự tin để tìm hiểu thế giới xung quanh.
- Dành thời gian có giá trị với con mỗi ngày và bày tỏ tình thương. Điều này giúp em biết em được thương yêu và hướng dẫn em các kỹ năng tạo mối quan hệ.
- Tạo cơ hội để em phát triển các mối liên lạc với những trẻ em khác gần độ tuổi với mình. Trẻ em học cách chia sẻ và giải quyết mâu thuẫn bằng cách giao tiếp với nhau.
Đưa Ra Các Nhận Xét Tích Cực 
Công nhận nỗ lực của các em trong việc học các kỹ năng mới và đối đầu với thách thức trong nhiều giai đoạn phát triển khác nhau.
- Khen ngợi con vì đã làm được điều gì trong tất cả các giai đoạn của tuổi thơ - khi em bắt đầu bò và đi cho đến khi em bắt đầu nói và đếm. Điều này giúp củng cố giá trị bản thân và làm tăng lòng thỏa mãn của em.
- Hỗ trợ các nỗ lực của em để thực hiện một hoạt động mới và học hỏi từ các lỗi lầm. Khi đối mặt với thách thức, khuyến khích em cố gắng thử lại lần nữa và chỉ giúp em khi em cần. Hãy kiên nhẫn trong quá trình học hỏi - điều này rốt cuộc sẽ mang lại thành quả!
Nuôi Dưỡng Tinh Thần Độc Lập
Tạo cơ hội để trẻ em tự mình hoàn thành công việc và nuôi dưỡng tính tò mò của em. Điều này giúp các em có cảm giác vững vàng hơn về khả năng của mình và về bản thân.
- Giao cho con các trách nhiệm phù hợp với lứa tuổi, chẳng hạn như nhặt đồ chơi lên hoặc dọn bàn ăn. Khi em học cách nắm vững hoặc hoàn thành một công việc, lòng tự tin của em sẽ phát triển.
- Khuyến khích em tìm hiểu nhiều hoạt động sáng tạo khác nhau, chẳng hạn vẽ hoặc kể chuyện. Điều này giúp em trở nên thoải mái trong việc bày tỏ ý kiến và tình cảm.


Hãy Làm Gương Tốt
Trẻ em học hỏi bằng cách quan sát người lớn và bắt chước hành vi của người lớn. Nếu quý vị tự tin vào các khả năng của mình, con quý vị cũng sẽ học được cách trở nên tự tin.
- Nếu quý vị quá khó khăn đối với bản thân hoặc quá bi quan, con quý vị cuối cùng cũng có thể bắt chước quý vị. Hãy nuôi dưỡng lòng tự trọng của bản thân quý vị, và con quý vị sẽ có một tấm gương tốt để noi theo.
- Tôn trọng con bằng cách lắng nghe em, nhìn vào mắt em khi nói chuyện, hoặc nói một cách ân cần với em - tất cả những hành vi giúp củng cố cảm giác của em về giá trị bản thân mình.
Để biết thêm thông tin, xin liên lạc với First 5 California ở số ((800) KIDS-025 hoặc ghé thăm www.first5california.com/parents.  
Phụ huynh cũng có thể đặt lấy miễn phí Bộ Tài Liệu Dành Cho Những Người Mới Trở Thành Cha Mẹ - một nguồn hỗ trợ đầy đủ cho phụ huynh do First 5 California biên soạn để cung cấp các thông tin thực tiễn về năm năm đầu đời của một đứa trẻ.
Các điểm nhấn mạnh của Bộ Tài Liệu miễn phí này bao gồm một hướng dẫn dễ theo dõi cho phụ huynh về các chủ đề như chăm sóc khi mang thai, sự phát triển, sức khỏe và an toàn của trẻ em, tìm dịch vụ chăm sóc trẻ có phẩm chất cao, và giúp trẻ em sẵn sàng để đi học. Bộ Tài Liệu này cũng bao gồm một quyển sách dễ đọc để trả lời các câu hỏi về những căn bệnh và thương tật thường xảy ra cho trẻ em. Những nguồn hỗ trợ khác trong Bộ Tài Liệu này bao gồm các hướng dẫn phòng ngừa bệnh béo phì, các tập sách mỏng về các chủ đề từ sức khỏe răng miệng cho đến luật "Không Hút Thuốc Trong Xe Chở Trẻ Em Vị Thành Niên", và các chi tiết về chương trình Nghỉ Phép Được Trả Lương Vì Lý Do Gia Đình và chương trình Gia Đình Khỏe Mạnh.
Bộ Tài Liệu này được cung cấp miễn phí cho các phụ huynh California. Để đặt lấy bộ tài liệu này, phụ huynh có thể gọi số (800) KIDS-025.
Sơ Lược về First 5 California
Nghiên cứu cho thấy bộ não trẻ em phát triển mạnh mẽ nhất trong năm năm đầu đời, và những gì phụ huynh và người chăm sóc trẻ thực hiện trong những năm này để hỗ trợ sự phát triển của em sẽ có ảnh hưởng có ý nghĩa trong suốt cuộc đời của em. Dựa vào nghiên cứu này, các cử tri California đã thông qua Proposition 10 năm 1998, tăng thêm 50 xu tiền thuế trên mỗi bao thuốc lá để hỗ trợ các chương trình dành cho những người sắp trở thành cha mẹ và trẻ em từ 0 đến 5 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.