Hôm nay,  

Đỗ Nam Hải Thư Cho Công An Đòi Trả 12 Bản ‘trưng Cầu’...

12/12/200500:00:00(Xem: 4900)
Khoảng 3 giờ chiều ngày hôm 9-12-2005, 2 tiếng trước khi anh Phương Nam được thả, anh đã làm một đơn khiếu nại lên Giám Đốc sở CA TP.HCM về việc CA tạm giữ anh cho đến giờ đó.

Anh xác định với họ rằng họ làm như thế là chính họ đã vi phạm luật pháp và hiến pháp hiện hành của Việt Nam, cùng Hiến Chương Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc và Công Ước Quốc Tế về quyền dân sự và chính trị mà họ đã ký kết tôn trọng. Và anh yêu cầu họ phải trả lại những gì họ đã tạm giữ của anh.

Sau đây là Thư tường trình của Phương Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 9/12/2005

Kính gửi: Ban giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh.

Tên tôi là: Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội.

Nghề nghiệp: Kỹ sư kinh tế ngân hàng.

Hiện có hộ khẩu thường trú và cư ngụ tại: 441 Nguyễn Kiệm­, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Xin có một số ý kiến đề nghị sau đây:

1) Sự việc xảy ra đối với tôi vào lúc 4 giờ 45 phút, chiều ngày 8/12/2005 là: có 2 thanh niên đi xe máy lách lên phía trước rồi cố tình tạo ra sự va quẹt nhẹ vào xe máy của tôi, sau đó quay lại gây sự, hăm dọa, bắt lỗi đòi đánh tôi. Rồi Công an xuất hiện ngay sau đó giải cả 2 bên về đồn Công an Phường 6, Quận 3 tại số 18 đường Võ Văn Tần, Quận 3, lập biên bản giữ tôi lại từ 5 giờ chiều ngày 8/12/2005 đến lúc này là 3 giờ chiều ngày 9/12/2005 vẫn chưa được thả, v.v… Theo tôi, tất cả chỉ là một màn kịch đã chuẩn bị sẵn của một tổ công tác, của Công an Sài Gòn. Tôi phản đối cách làm không chính quy và vi phạm pháp luật này và đề nghị ban giám đốc Công an Tp. Hồ Chí Minh làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Tôi viết ra những điều trên và sẵn sàng chịu trách nhiệm về chúng.

2) Việc tôi tiếp nhận, lưu trữ và phát tán cuốn sách “Hãy Trưng Cầu Dân Ý” của tôi, do tổ hợp xuất bản Miền Đông, Hoa Kỳ in ấn và phát hành từ tháng 9/2005 (do Công an tìm thấy trong cốp xe của tôi và lập biên bản vi phạm) là đúng pháp luật. Nó hoàn toàn phù hợp với luật pháp Việt Nam hiện hành (các điều 69, 70, 71) và phù hợp với điều 19 của bản Hiến Chương Quốc Tế Nhân Quyền (năm 1948) mà Chính Phủ Việt Nam đã ký kết. Vì vậy, nếu căn cứ vào nghị định 31/CP của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thông tin, như trong tờ biên bản vi phạm – số 0014683, ngay 8/12/2005 do Công an P6, Q3, Tp. Hồ Chí Minh lập ra – để giữ lại 12 cuốn sách “HÃY TRƯNG CẦU DÂN Ý” của tôi (1 cuốn là bản gốc và 11 cuốn là bản photocopy) là trái với Hiến Pháp Việt Nam hiện hành và cũng trái với bản Hiến Chương Quốc Tế nói trên. Vì thế, tôi yêu cầu trả lại cho tôi. Điều cần phải sửa chữa chính là Nghị Định 31/CP, chứ không phải là tôi. Tôi làm đúng pháp luật, đó là điều tôi khẳng định.

3) Tôi có quyền và có trách nhiệm để công khai hóa tất cả những gì đã xảy ra với tôi trong thời gian từ hôm qua đến hôm nay (từ 8 đến 9/12/2005) với thế giới bên ngoài. Tôi coi đó là một trong những biện pháp để tự bảo vệ mình và bảo vệ những người có hoàn cảnh giống với mình.

Trong tương lai, tôi có thể bị bắt hay hơn thế nữa, gia đình tôi có thể tiếp tục bị khủng bố về mặt tinh thần như thời gian qua. Nhưng tất cả đều không làm cho tôi chùn bước. Ngược lại, nó càng củng cố cho tôi quyết tâm dấn thân hơn nữa cho sự nghiệp dân chủ hóa đất nước mà thôi!

Viết tại trụ sở Công an P6, Q3, Sài Gòn.

Người viết:

Đỗ Nam Hải

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.