Hôm nay,  

Vn: 19.08% Vợ Chồng Ly Dị, Vì Ngoại Tình; 3 Triệu Đảng Viên Hiếm Có Người Đạo Đức

21/07/201000:00:00(Xem: 7275)

VN: 19.08% Vợ Chồng Ly Dị, Vì Ngoại Tình; 3 Triệu Đảng Viên Hiếm Có Người Đạo Đức

SAIGON -- Chủ nghĩa tiêu thụ đang dẫn nhiều giới chức và công chức tại Việt Nam đến tham nhũng đạo đức. Vì vậy, trong số những cán bộ cốt cán của Đảng  Cộng Sản người ta xem như là chuyện “bình thường” để có mối liên hệ ngoài hôn nhân. Điều này được  cho thấy trong một cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi Bà Trinh, người phỏng vấn khoảng 100 đảng viên CS đang làm việc trong khu vực Quận Phú Nhuận, nêu bậc những vụ hãm hiếp, bán dâm, và ngoại tình là phổ biến trong giai cấp cán bộ đảng.
Văn Phòng Thống Kê Quận Phú Nhuận cho AsiaNews thấy rằng, “trong những năm gần đây, so với 18,420 cặp hôn nhân, thì có 3,518 cặp đã ly dị, 19.08% của những cặp vợ chồng trẻ. Lý do chính ly dị là sự kiện có ngoại tình.


Bà Nguyễn Thị L., một cố vấn tại Quận Phú Nhuận, nói rằng, “Tình trạng thật là hiện tượng đang trở thành thông thường trong nhiều công chức tại Sài Gòn có ngoại tình với những công chức khác hay với những viên chức điều hành.”
“Trong lúc đó -- ông H. nói với AsiaNews -- rằng có khoảng 3 triệu đang viên Cộng  Sản VN, nhưng mà trong số đó có rất ít đảng viên là người đàng hoàng. Họ thường là người nghèo và không có công việc gì quan trọng. Đảng viên tốt là người biết phục vụ cho dân và cho đất nước.”
Vì lý do này, các tôn giáo phải tham gia tích cực vào việc giáo dục, chăm sóc tinh thần và các hoạt động xã hội để giảm thiểu “sự thiếu vắng đạo đức và tệ nạn xã hội trong xã hội.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.